16
/
72196
Bắt người tình của trùm ma túy cố thủ trên xe ô tô tại Hà Tĩnh
bat-nguoi-tinh-cua-trum-ma-tuy-co-thu-tren-xe-o-to-tai-ha-tinh
news

Bắt người tình của trùm ma túy cố thủ trên xe ô tô tại Hà Tĩnh

Thứ 3, 09/04/2019 | 10:30:39
1,183 lượt xem

Nhàn là người tình của Nguyễn Thành Trung- kẻ cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, tử thủ bằng súng và lựu đạn tại Hà Tĩnh bắt giữ cách đây không lâu.

Ngày 8-4, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã thông tin ban đầu về vụ bắt giữ Nguyễn Thị Nhàn (SN 1991, HKTT tại thị trấn Thứ Ba, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Nhàn là người tình của Nguyễn Thành Trung (SN 1987, trú tại Sơn Tây, Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), đối tượng có 1 tiền án 9 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng thời là kẻ cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, tử thủ bằng súng và lựu đạn vừa bị Cục CSĐT tội phạm về ma túy và Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ cách đây không lâu.

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang, Nguyễn Thị Nhàn vì thế không được học hành đến nơi, tới chốn. Bởi thế, cũng như nhiều cô gái cùng trang lứa, ở tuổi cập kê, Nhàn đã nhanh chóng tìm đường sang nước ngoài, kiếm tìm cuộc sống mới... Nhưng mọi sự không như dự tính của Nhàn. Sau 9 năm lưu lạc ở Hàn Quốc, Nhàn trở về nước với gia tài vẻn vẹn là hai đưa con, có mẹ mà không có cha... 

Không nghề nghiệp trong tay, Nhàn để con cho cha mẹ già nuôi dưỡng rồi dạt vào Hà Tĩnh, nơi cũng có nhiều người Việt Nam sang Hàn Quốc làm ăn, sinh sống những mong tìm kiếm cơ hội trở lại miền đất hứa. Trong những ngày lưu lạc tại đây, Nhàn quen biết rồi nảy sinh tình cảm với Nguyễn Thành Trung, đối tượng từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy rồi sinh sống với gã đàn ông này như vợ chồng.

Cũng từ đây, Nhàn bắt đầu tham dự vào một số công đoạn mua bán và vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong quá trình theo Trung dặt dẹo ở nhiều nơi, chị ta biết rõ một số đầu mối cung cấp ma túy của người tình... Sau khi Trung bị Cục CSĐT tội phạm về ma túy và Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ trong vụ án gây xôn xao dư luận, Nhàn tìm mọi cách để cứu người tình. 

Đối tượng Nguyễn Thị Nhàn 

Theo lời khai của Nhàn tại cơ quan Công an thì chị ta đã phải vay, mượn rồi đưa tiền cho một luật sư để nhờ chạy án, giúp cho Trung được hưởng mức án chung thân nhưng đã bị mất hết số tiền trên.

Vào thời điểm này, nguồn cung “hàng” từ Hà Tĩnh ra Hà Nội trở nên khan hiếm do Trung bị bắt giữ. Một số đầu mối trước đây của Trung vì thế đã liên hệ với Nhàn, đặt vấn đề thuê chị ta vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh ra Hà Nội. 

Do cần tiền chi trả khoản vay để chạy án cho Trung và sử dụng để chi tiêu cá nhân, Nhàn đã đồng ý xách ma túy thuê. Tối 22-3, Nhàn nhận được điện thoại của một người đàn ông ở Hà Tĩnh, yêu cầu vận chuyển 3kg ma túy đá ra Hà Nội giao cho khách rồi nhận tiền công vận chuyển là 50 triệu đồng. 

Sau khi nhận lời, Nhàn từ Kiên Giang lập tức trở ra Hà Nội. Tại đây, Nhàn thuê taxi của người đàn ông tên là Nguyễn Văn Thanh (ở Thanh Oai, Hà Nội) đưa vào Hà Tĩnh nhận ma túy. Khi đến thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh, Nhàn bảo người lái xe đứng đợi ở ngoài rồi chị ta tìm gặp một người đàn ông không quen biết, nhận 1 ba lô màu nâu, bên trong có 3 kg ma túy đá. Sau khi có hàng, Nhàn yêu cầu Thanh đưa về Hà Nội để giao cho khách.

Qua công tác quản lý địa bàn, khoảng đầu tháng 3-2019, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy, có thông tin về một đối tượng thường vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Hà Tĩnh đưa về Hà Nội rồi mang đi tiêu thụ... 

Đối tượng là nữ giới, có phương thức và thủ đoạn hoạt động rất tinh vi như sử dụng các ký hiệu để giao dịch mua bán ma túy. Khi có khách thuê vận chuyển, Nhàn sẽ thuê xe taxi hoặc sử dụng xe tự lái vận chuyển hàng; địa bàn hoạt động chủ yếu là Bắc Ninh và Hà Nội.

Từ thông tin trên, Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình. Qua trình điều tra xác định Nguyễn Thị Nhàn là đối tượng chính trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy trên. Vào ngày 26-3, đối tượng Nhàn sẽ giao một lượng ma túy lớn tại Hà Nội. 

Từ thông tin trên, các đơn vị nghiệp vụ đã triển khai kế hoạch phá án. Đúng như thông tin các trinh sát có được, ngày 25-3, đối tượng Nhàn xuất hiện tại Hà Nội... Mọi biến động của đối tượng đều được các trinh sát bí mật nắm bắt. Nhàn rất cảnh giác, trên đường vận chuyển ma túy, chị ta liên tục ngó nghiêng, quan sát..., tránh có người bám đuôi. 

Sau một hành trình dài, khoảng 0h45 ngày 26-3, chiếc xe ô tô về đến khu vực ngã 3 Pháp Vân, đường dẫn lên vành đai 3, trên cao tốc thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thì dừng lại. Ngay lúc này, theo kế hoạch đã được tính toán từ trước, Công an quận Hoàng Mai và Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã bất ngờ ập vào kiểm tra. 

Qua khám xét phát hiện, thu giữ của Nhàn 1 ba lô màu xanh bên trong chứ 3 túi ny long, bên trong có có ma túy... cùng một số phương tiện và tang vật khác liên quan đến hành vi phạm tội. Kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP Hà Nội kết luận, tinh thể màu trắng bên trong 3 túi min long của Nguyễn Thị Nhàn là ma túy, với trọng lượng khoảng 292, 735 g  (khoảng 3kg ma túy đá).

Ngay sau khi về trụ sở, các trinh sát đã tập trung lực lượng đấu tranh với Thanh và Nhàn. Tại cơ quan Công an, Thanh khai rằng vào khoảng 12h ngày 25-3, Thanh được Nhàn thuê chở từ Nam Từ Liêm đi Hà Tĩnh. Thanh nhận lời và đưa người phụ nữ đi, ngoài ra không biết gì về gói ma túy trên xe ô tô. 

Ngược lại với thái độ của Thanh, Nhàn tỏ ra rất bình thản. Nhàn khai rằng chị ta đã xác định bị bắt giữ phải đối mặt với mức án cao nhất của pháp luật. Vì thế, thách thức cơ quan Công an, không khai báo thành khẩn... Sau khi tìm hiểu về hoàn cảnh của Nhàn, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đã tiến hành vận động, thuyết phục và bước đầu Nhàn đã khai nhận hành vi phạm tội như trên. 

Căn cứ vào lời khai của Nhàn, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhàn về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Theo Xuân Mai

Công an nhân dân

  • Từ khóa

Khởi tố 24 người trong nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' có hàng trăm video khiêu dâm, đồi trụy

Nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' chia sẻ hàng trăm clip khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem; 24 người bị khởi tố, 6 người bị bắt tạm giam.
11:43 - 16/04/2024
55 lượt xem

Có cần thiết thành lập thêm các tòa án sơ thẩm chuyên biệt?

Một số chuyên gia pháp lý quan tâm đến việc thành lập các tòa án sơ thẩm chuyên biệt để giải quyết vụ việc liên quan đến sở hữu trí tuệ, phá sản, thương...
09:50 - 16/04/2024
75 lượt xem

Truy tố cựu cán bộ công an và nhóm cát tặc hút trộm cát ở vùng biển Cần Giờ

Nhóm "cát tặc" hút trộm hơn 74.600m3 cát tại khu vực Cồn Ngựa (huyện Cần Giờ, TP.HCM) vừa bị viện kiểm sát truy tố để xét xử về nhiều tội danh.
07:59 - 16/04/2024
121 lượt xem

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Bộ Công an, công ty Luật, Văn phòng Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa, bị treo

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là các nạn nhân đã bị lừa đảo, chiếm đoạt tài...
07:43 - 16/04/2024
130 lượt xem

Bắt người đàn ông “quan hệ” nhiều lần làm nữ sinh 15 tuổi có thai

Quan hệ tình dục với nữ sinh 15 tuổi nhiều lần khiến nạn nhân có thai, người đàn ông 50 tuổi bị bắt giữ
20:07 - 15/04/2024
429 lượt xem