16
/
69514
Phiên xét xử Hoàng Công Lương: Tòa bác chứng cứ về “một vụ đầu độc“
phien-xet-xu-hoang-cong-luong-toa-bac-chung-cu-ve-mot-vu-dau-doc
news

Phiên xét xử Hoàng Công Lương: Tòa bác chứng cứ về “một vụ đầu độc“

Thứ 2, 21/01/2019 | 14:35:47
993 lượt xem

Liên quan đến vụ chạy thận làm chết người, HĐXX sáng 21/1 đã bác bỏ chứng cứ về "một vụ đầu độc" được đưa ra bởi luật sư Phạm Quang Hưng.

HĐXX bác bỏ chứng cứ về một vụ đầu độc

Sáng 21/1, TAND TP Hòa Bình tiếp tục phiên xử vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Trước đó, vào ngày 18/1, HĐXX đã phải cho tòa dừng sớm khi luật sư Phạm Quang Hưng đề nghị cung cấp "bằng chứng mật" về một vụ đầu độc làm chết người.

Luật sư Phạm Quang Hưng (ngoài cùng bên trái)

Tuy nhiên, sau khi xem xét các chứng cứ mà luật sư Hưng cung cấp, HĐXX khẳng định: Luật sư Hưng không cung cấp được chứng cứ gì mà chỉ đưa bản đề nghị xem xét dựa trên suy luận cho rằng nguyên nhân gây chết người là do nguyên nhân khác.

Nhận định của HĐXX: Luật sư Hưng đã đưa ra những chứng cứ không mới và gây ra suy diễn sai lệch cho nhiều người khi nhắc đến một vụ đầu độc làm chết người.

Trong khi đó, VKS đề nghị HĐXX xử lý luật sư Phạm Quang Hưng vì gây ảnh hưởng đến phiên tòa, khiến báo chí hiểu sai về bản chất sự việc. Về phần mình, luật sư Hưng vẫn khẳng định chứng cứ mình đưa ra là mới. Trước đó vào ngày 18/1, luật sư Hưng khẳng định có "bằng chứng mật" về một vụ đầu độc làm chết người và đề nghị chỉ cung cấp riêng cho giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh và Chánh án TAND tỉnh Hoà Bình.

Luật sư Hưng đề nghị HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung về các bằng chứng mới. Nhưng đến sáng 21/1, sau hai ngày nghỉ cuối tuần thì HĐXX đã bác đề nghị trả hồ sơ, đồng thời cảnh cáo luật sư Hưng cung cấp chứng cứ phải chính xác, tránh mập mờ đề gây hiểu sai.

Hoàng Công Lương: Bác sĩ nào có chứng chỉ hành nghề đều có thể ra y lệnh chạy thận

Trong phiên xử sáng 21/1, bị cáo Hoàng Công Lương tiếp tục trả lời các câu hỏi của luật sư. Trước câu hỏi: Có khi nào bị cáo ủy quyền cho bác sĩ khác ra y lệnh chạy thận? Hoàng Công Lương đáp: Bị cáo không có quyền làm điều đó. Bác sĩ nào có chứng chỉ hành nghề, làm việc tại khoa hồi sức tích cực đều có thể ra y lệnh lọc máu chạy thận.

Bị cáo Hoàng Công Lương cho biết trong thời gian mình đi vắng, bất kì bác sĩ nào trong khoa cũng có thể ra y lệnh chạy thận. 

Đầu tháng 3/2016, bị cáo Hoàng Công Lương được đi học đào tạo giảng viên chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân tại TP Việt Trì. Luật sư hỏi trong khoảng thời gian bị cáo Lương đi vắng, ai sẽ là người ký y lệnh chạy thận? Hoàng Công Lương đáp: "Bị cáo nhớ trong thời gian đó, bất kì bác sĩ nào trong khoa cũng có quyền ra y lệnh chạy thận".

Đối đáp các luật sư, bác sĩ Phạm Thị Huyền cho biết: "Khi nào bác sĩ Lương vắng mặt, bác sĩ Lương sẽ giao cho chúng tôi thực hiện y lệnh, việc làm này bằng miệng. Trong thời kỳ làm việc, cũng có thời điểm bác sĩ Lương vắng mặt".

Còn theo bác sĩ Hoàng Công Tình, đơn nguyên thận nhân tạo không có lịch trực và phần lớn thời gian là do bác sĩ Hoàng Công Lương phụ trách./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
332 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
508 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,066 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
531 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
522 lượt xem