16
/
67993
Công an Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng cưỡng đoạt tài sản chợ Long Biên
cong-an-ha-noi-xu-ly-nghiem-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-cho-long-bien
news

Công an Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng cưỡng đoạt tài sản chợ Long Biên

Thứ 6, 07/12/2018 | 07:32:42
1,008 lượt xem

Như Báo CAND đã đưa tin: Chiều 5-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện khám xét và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Long, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; Lê Thanh Hải và Dương Quốc Vương, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng này là nhân viên tổ bốc xếp chợ Long Biên. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm về một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động thu tiền bến bãi trái pháp luật của những người làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Long Biên. Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng: Long, Hải và Vương

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Theo tài liệu của Phòng CSHS -  Công an TP  Hà Nội, ngày 10-8,  Phòng này nhận được đơn tố giác của vợ chồng chị A.N. và anh A. H., ở quận Ba Đình, kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên tố giác Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên có hành vi đe dọa, cản trở kinh doanh và thu tiền bến bãi trái phép.

Ngay khi nhận đơn tố giác, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác và Công an quận Ba Đình tập trung xác minh, làm rõ vụ việc theo đơn trình báo của bị hại.

Quá trình điều tra xác định từ năm 2008 đến nay, gia đình chị A.N. thuê 6 địa điểm ki ốt bán hàng tại chợ Long Biên. Khoảng tháng 8-2017, giữa Hưng và chị A.N. nảy sinh mâu thuẫn và bị Hưng chỉ đạo Hải “gió”, Long “cao” và Vương “lợn”, đều là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa của Hưng cản trở việc kinh doanh của chị A.N…

Cụ thể, khi xe chở hoa quả của chị A.N. về chợ, các đối tượng trên cho xe khác vào đỗ tại vị trí đỗ xe của chị A.N. trong chợ và cho người lái xe ô tô tải ra chắn ki ốt của chị A.N.

Trong suốt khoảng thời gian từ đầu năm cho đến tháng 9-2018, Hải, Long, Vương thường xuyên chèn ép, gây khó khăn cho chị A.N. trong việc kinh doanh, buộc chị A.N. phải để cho nhân viên của Hưng bốc dỡ và thu tiền, trong đó có nhiều lần chị A.N. phải nộp tiền mặc dù nhân viên của Hưng không bốc dỡ hàng cho mình.

Mức thu tiền bốc dỡ hàng đối với loại xe 1,4 tấn là 200 nghìn đồng/ lượt đỗ; xe 3,5 tấn là 350 nghìn đồng/ lượt đỗ. Số tiền thu được của chị A.N. và các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên được Hưng chỉ đạo nhân viên nộp về Ban quản lý chợ, nhưng với số tiền ít hơn số tiền đã thu của các hộ kinh doanh.

Căn cứ tài liệu đã thu thập được, ngày 30-9, Cơ quan CSĐT Công an TP  Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên. 

Ngày 5-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vượng can tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự. Bước đầu, 3 đối tượng nêu trên đã khai nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của các chủ hộ kinh doanh tại chợ Long Biên.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng Hải, Long, Vương và vai trò đồng phạm của Nguyễn Kim Hưng cùng một số đối tượng khác để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
142 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
148 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
246 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
293 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
301 lượt xem