16
/
67974
Hơn 80 đối tượng sử dụng ma túy trong các quán hát ở Lục Nam: Nhếch nhác, phờ phạc sau "bay, lắc"
hon-80-doi-tuong-su-dung-ma-tuy-trong-cac-quan-hat-o-luc-nam-nhech-nhac-pho-phac-sau-bay-lac
news

Hơn 80 đối tượng sử dụng ma túy trong các quán hát ở Lục Nam: Nhếch nhác, phờ phạc sau "bay, lắc"

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:18:56
2,263 lượt xem

Chỉ trong vài ngày, với sự chỉ đạo sát sao và vào cuộc quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, Công an huyện Lục Nam đã tập kích, triệt xóa hàng loạt tụ điểm “bay, lắc” ở thị trấn Đồi Ngô (huyện Lục Nam) với số lượng người tham gia rất đông. Đáng lưu ý là trong số đó có nhiều đối tượng nữ còn khá trẻ, khi bị bắt dương tính với ma túy.

Đua nhau "bay, lắc" 

Từ công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Lục Nam phát hiện trên địa bàn có nhiều nhóm thanh niên lạ mặt đến các quán hát vào ban đêm với biểu hiện nghi vấn. Điển hình là cơ sở kinh doanh karaoke Hoàng Gia ở khu bờ hồ Thanh Niên, thị trấn Đồi Ngô. “Mặc dù mới khai trương chưa lâu nhưng số lượng khách đến đây khá đông, nam nữ đủ cả. Thời gian "bay" thường sau 22 giờ đến rạng sáng hôm sau. Nắm được hoạt động của quán hát này, đơn vị đã lập kế hoạch để đấu tranh, xử lý”- một cán bộ điều tra Công an huyện Lục Nam cho biết.

Những "nam thanh, nữ tú" sử dụng ma túy ở quán karaoke Hoàng Gia tại cơ quan điều tra Công an huyện Lục Nam. 

Để triệt xóa các tụ điểm nghi vấn có sử dụng ma túy ở các quán hát, Công an huyện yêu cầu tất cả các đội nghiệp vụ cùng xây dựng kế hoạch, có phương án cụ thể để tổng lực đấu tranh. Đêm 29, rạng sáng 30-11, qua kiểm tra hành chính tại ba phòng hát thuộc cơ sở kinh doanh karaoke Hoàng Gia, tổ công tác phát hiện nhiều nam nữ đang say sưa uốn éo trong tiếng nhạc chát chúa. Dưới nền nhà ngổn ngang vỏ bia, nước ngọt, bánh kẹo, bóng cười; không ít viên nén ma túy tổng hợp cắn dở vẫn ở trên bàn. Kiểm tra nhanh, gần 20 đối tượng có mặt tại đây đều dương tính với ma túy. 

Đáng chú ý, trước đó một ngày, cơ sở này cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản về hành vi để người khác lợi dụng địa điểm sử dụng trái phép chất ma túy với 17 khách và nữ nhân viên có chất ma túy khi kiểm tra nhanh nước tiểu. Hành vi tái phạm trên cho thấy sự thách thức, coi thường pháp luật của chủ cơ sở karaoke Hoàng Gia.

Ngày 4-12, tại quán Karaoke New York (thị trấn Đồi Ngô), Công an huyện Lục Nam tiếp tục phát hiện nhiều thanh niên sử dụng ma túy. 

Cũng tại thị trấn Đồi Ngô, đêm 4-12, các tổ công tác của Công an huyện Lục Nam tiếp tục phát hiện, bắt quả tang gần 40 người sử dụng ma túy tổng hợp, ma túy dạng lá (cỏ Mỹ) ở hai cơ sở Karaoke New Queen và Karaoke New York. Trong số này, có người trước đó đã hai lần bị lực lượng công an lập biên bản vì hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. 

Đó là Phạm Trần Thị V (SN 2002, nhân viên phục vụ phòng hát) quê ở phường An Sơn, TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Hay như một bé gái tên T chưa đủ 14 tuổi ở huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên). Đêm 28-11, thiếu nữ này bị lực lượng công an phát hiện sử dụng ma túy tại một quán hát, sau đó được người thân đến bảo lãnh đưa về nhà. Tuy nhiên, ngay sau đó, T lại bỏ đi và bị phát hiện trong trạng thái “phê” ma túy vào ngày 4-12.

Karaoke Hoàng Gia (thị trấn Đồi Ngô) liên tiếp bị phát hiện khách sử dụng ma túy tại cơ sở vào đêm 28 và đêm 29-11. 

Theo thống kê, phân loại của cơ quan điều tra, hơn 80 đối tượng sử dụng ma túy bị phát hiện tại các quán hát ở thị trấn Đồi Ngô trong mấy ngày vừa qua đa số đều có tuổi đời còn trẻ (dưới 25 tuổi). Có những thanh niên đã lập gia đình, có con nhưng đã ly hôn hoặc ly thân. 

Có nhiều đối tượng nữ sinh năm 2004, 2005, người ngoại tỉnh như: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Hải Dương, thậm chí cả TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ... Hầu hết những thanh, thiếu niên trên đều bỏ học từ sớm, sinh ra và lớn lên trong gia đình không hạnh phúc: Bố mẹ ly hôn, gia đình bất hòa, nhiều em phải thường xuyên chứng kiến bạo hành gia đình dẫn tới suy nghĩ tiêu cực, lối sống lệch lạc nên bỏ đi sống lang thang. Không kiến thức, không tiền bạc, điểm dừng chân của các thiếu nữ là quán karaoke với mác nhân viên “Rót bia, bấm bài”. Có trường hợp làm ở quán tẩm quất, mát-xa, khi khách có nhu cầu là sẵn sàng phục từ "A đến Z". Cũng có người do thiếu bản lĩnh, đua đòi, lấy cớ tổ chức sinh nhật rồi tổ chức sử dụng ma túy để vỗ ngực ta đây thể hiện đẳng cấp.

Nhếch nhác, phờ phạc ngáp ngắn dài và dễ dàng ngủ gục trên bàn là hình ảnh của các nam thanh, nữ tú khi bị bắt đưa về cơ quan điều tra. Theo một số người đã từng thử thì các loại ma túy, thuốc lắc sau khi sử dụng đều khơi dậy cảm giác quên đi buồn đau, nhu cầu tình dục lên cao và khó kiềm chế. Điều này phần nào giải thích cho việc tình trạng nam nữ thường tổ chức “lắc, bay” tập thể. Sau khi cắn thuốc, phê phê trong quán hát, các đối tượng nam nữ thường rủ nhau đi nhà nghỉ, khách sạn.

Tiếp tục đấu tranh, triệt phá

Trên địa bàn huyện Lục Nam hiện có 38 cơ sở karaoke hoạt động. Một trong những lý do để các đối tượng “bay, lắc” chọn thị trấn Đồi Ngô là “bến đỗ” do nơi đây gần trung tâm TP Bắc Giang, giao thông thuận tiện, chi phí cho các phòng “bay” rẻ hơn so với một số khu vực khác. 

Dân chơi còn truyền tai nhau, thời gian gần đây, một số cơ sở có chủ đi Hàn Quốc, Đài Loan về rủng rỉnh tiền nên đầu tư kinh phí, nâng cấp phòng hát hiện đại, kín đáo với hệ thống âm thanh, ánh sáng tuyệt vời, trong mỗi phòng những thứ “quan trọng” để kích thích ảo giác đều có; tự do ăn uống, hút hít mà không lo bị công an tóm… Từ đó, các đối tượng thích “bay lắc” đổ xô về các quán karaoke ở đây để trải nghiệm. DL (SN 2001) ở bản Đồng Tân, xã Đồng Vương, huyện Yên Thế - một đối tượng bị phát hiện dương tính với ma túy tiết lộ thêm rằng: “Dạt sang huyện khác nếu không may bị phát hiện sẽ không ai biết đến mình, bố mẹ cũng chẳng biết nên không bị đánh mắng”. 

Công an huyện Lục Nam lấy lời khai người liên quan.

Trung tá Đỗ Đức Trịnh, Trưởng Công an huyện Lục Nam cho biết: Các cơ sở kinh doanh có điều kiện như karaoke, mát - xa, tẩm quất đều có yếu tố nhạy cảm. Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, ngăn ngừa các đối tượng phạm pháp, Công an huyện không chỉ đẩy mạnh việc nắm tình hình, siết chặt quản lý, kiên quyết đấu tranh, không ngại va chạm mà còn bố trí nhiều tổ tuần tra, kiểm soát nhất là vào ban đêm, dịp lễ, ngày nghỉ để trinh sát, nắm tình hình. 

Đồng thời, tham mưu với UBND huyện Lục Nam biện pháp xử lý sai phạm, với những cơ sở tái phạm có thể rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động nhằm nâng cao tính răn đe, phòng ngừa. Thời gian tới, Công an huyện Lục Nam sẽ tiếp tục đấu tranh, không chỉ ở quán karaoke mà còn ở những cơ sở nhạy cảm khác. 

Qua việc triệt phá một số điểm "bay, lắc" trên địa bàn huyện Lục Nam mấy ngày qua cho thấy, việc đấu tranh với các ổ nhóm sử dụng ma túy được cơ quan chức năng kiên quyết vào cuộc. 

Từ các vụ việc trên cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc quản lý, giáo dục con em của các bậc phụ huynh, nhất là các em nữ. Ở tuổi mới lớn “ăn chưa no, lo chưa tới”, các em dễ bị lôi kéo, rủ rê, cuốn vào ma tuý ở những tiệc sinh nhật, liên hoan bạn bè... Vì vậy, bên cạnh sự quan tâm của xã hội thì gia đình phải là chỗ dựa an toàn nhất để các em nương tựa, tránh bị sa ngã. 

 Theo Báo Bắc Giang

  • Từ khóa

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
303 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
737 lượt xem

Bắt Chủ tịch thị trấn An Châu ở Bắc Giang

Công an đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng một kế toán để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.
14:59 - 17/04/2024
834 lượt xem

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sắp sinh con

Bé L., 12 tuổi, ở Thanh Trì (Hà Nội) đã mang bầu và chuẩn bị sinh con. Bố bé gái phản ánh con gái mình đã bị xâm hại.
13:51 - 17/04/2024
783 lượt xem

Lừa đảo bủa vây người dân

Nhiều thủ đoạn lừa đảo mới và tinh vi đang khiến người dân nhiều nơi, thậm chí cả cán bộ cũng 'dính bẫy'. Kẻ lừa đảo đã lợi dụng mạng xã hội, gọi điện...
10:35 - 17/04/2024
1,277 lượt xem