16
/
67882
Phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết có thể do 'mâu thuẫn tình cảm'
pho-chu-tich-hdnd-phuong-bi-ban-chet-co-the-do-mau-thuan-tinh-cam
news

Phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết có thể do 'mâu thuẫn tình cảm'

Thứ 3, 04/12/2018 | 07:20:30
926 lượt xem

Phó ban chỉ huy quân sự phường ở Gia Lai dùng súng khống chế nạn nhân ở hội trường phường gần một giờ trước khi sát hại.

Chiều 3/12, thượng tá Trần Trọng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, theo điều tra ban đầu, bà Kpă H'Ven (31 tuổi, Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn kết, thị xã Ayun Pa) bị Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, Phó ban chỉ huy quân sự phường) dùng súng bắn chết, có thể "do mâu thuẫn tình cảm". Ngoài bà Kpă H'ven, không có ai khác bị thương.

Trụ sở phường Đoàn Kết, nơi xảy ra vụ dùng súng bắn Phó chủ tịch HĐND. Ảnh: Nhật Hạ. 

'Nghe tiếng súng, chúng tôi tưởng nổ lốp xe'

Sau khi khám nghiệm tử thi, lúc 14h30, cơ quan chức năng đã đưa thi thể bà Kpă H'Ven về gia đình lo hậu sự. Đau buồn trước cái chết đường đột của con gái, ông Ksor Nhuan, cha bà Kpă H'Ven cho biết đây là chuyện "ngoài sức tưởng tượng". Ông là nhân viên văn thư của phường nên chứng kiến toàn bộ sự việc đau lòng. 

Khi đó, UBND phường Đoàn Kết vừa tổ chức xong lễ chào cờ đầu tháng, các cán bộ mới vào họp trong hội trường. "Lãnh đạo xã đang triển khai công việc với khoảng 20 cán bộ, nhân viên thì nghe một tiếng nổ rất to. Chúng tôi tưởng bánh xe nổ lốp, nào ngờ thấy Hiếu cầm hai khẩu súng lầm lì tiến vào", ông rùng mình nhớ lại.

Phó ban chỉ huy quân sự phường sau đó chĩa súng vào nơi cán bộ đang họp nên ai cũng hoảng sợ, bỏ chạy toán loạn. "Lúc đó tôi liền nằm sát xuống đất. Rồi Hiếu cầm súng chạy sang phòng khác truy đuổi một nhóm người đang cố chạy trốn".

Người cha rụng rời khi thấy kẻ cầm súng bất ngờ khống chế con gái mình rồi đưa vào hội trường. "Những gì sau đó chúng tôi không rõ nữa vì mọi người đã chạy ra ngoài. Khi công an tiếp cận hiện trường thì con tôi đã mất", ông đau xót.

Người dân sống gần trụ sở phường Đoàn Kết cho biết, sau tiếng súng nổ, nhiều người trong trụ sở chạy tán loạn ra ngoài, có người trượt ngã tay chảy máu, hoảng sợ đến gần ngất xỉu. Một lúc sau, nhiều người đến xem hiện trường nhưng lực lượng chức năng đã bảo vệ. Người bị thương được đưa đi cấp cứu bằng cửa sau.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa cho biết đã gửi báo cáo ban đầu lên Chủ tịch UBND tỉnh. Theo báo cáo, Phó ban chỉ huy quân sự phường đã liên tiếp bắn chỉ thiên đe dọa, không cho các lực lượng vào vận động giải cứu.

Công an thị xã đã điều động 40 chiến sĩ đến hiện trường thuyết phục, vận động Hiếu thả con tin nhưng bất thành. Gần một giờ sau, khi họ tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã giết con tin và tự sát. 

Theo UBND thị xã Ayun Pa, Hiếu đã lấy hai súng trường loại CKC ở tủ Ban chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, và đã bắn 6 phát đạn. Thượng tá Trần Trọng Sơn khẳng định, Hiếu đã cạy, phá cửa tủ trộm súng vào sáng cùng ngày chứ không phải súng được giao. Hai khẩu súng này đã được thu giữ tại hiện trường.

Nghi phạm đang hôn mê

Bác sĩ Dương Thái Thuấn - Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, Bùi Chí Hiếu nhập viện trong tình trạng suy thở, hôn mê, mất ý thức, phản xạ. Vết thương do đạn bắn nằm giữa sọ não và răng hàm mặt. 

Nghi phạm Bùi Chí Hiếu được cấp cứu ở Bệnh viện Gia Lai. Ảnh: Việt Hiến. 

Ngồi bần thần ở khoa cấp cứu, ông Bùi Công Bính (69 tuổi), cha nghi phạm cho biết, gia đình nhận được tin lúc 9h. Hiếu đã có vợ và hai con gái. Khi biết tin, con dâu ông đã ngất lịm và không thể đến bệnh viện.

Theo người cha, con trai ông "hiền lành, mọi mặt đều tốt, ai cũng quý mến". Ông có biết bà Hpă H'Ven vì cùng làm việc với con ông. "Chị ta vẫn hay qua lại nhà ăn uống với gia đình tôi", ông Bính nói.

Còn ông Đỗ Trọng Tẻo, bác của Hiếu cho hay, gần đây Hiếu đi học quân sự trên TP Pleiku, cuối tuần mới về thăm nhà. "Sáng nay gia đình vẫn nghĩ Hiếu trở lại TP để tiếp tục học", ông nói.

Trong khi đó, ông Nhuân, cha nạn nhân Kpă H'Ven cũng cho biết, con gái ông và Hiếu lâu nay vẫn bình thường như những người khác trong cơ quan. Hàng xóm đánh giá Kpă H'Ven là người hiền lành, cầu tiến trong học tập và công việc, sống chan hòa. Nữ cán bộ phường có hai con, mới ly hôn.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
332 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
508 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,066 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
531 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
522 lượt xem