16
/
67115
Tòa án yêu cầu làm rõ lời khai về CSGT bảo kê gần 360 xe khách
toa-an-yeu-cau-lam-ro-loi-khai-ve-csgt-bao-ke-gan-360-xe-khach
news

Tòa án yêu cầu làm rõ lời khai về CSGT bảo kê gần 360 xe khách

Thứ 5, 08/11/2018 | 14:35:22
1,105 lượt xem

Tại TAND tỉnh Bắc Ninh, Phương khai đã chi tiền, đưa điện thoại cho cảnh sát giao thông ở nhiều đơn vị để được bảo kê.

Sáng nay, sau một ngày nghị án, TAND tỉnh Bắc Ninh không tuyên án như dự kiến mà trả hồ sơ vụ án Phạm Văn Phương (giám đốc Công ty CP Xây dựng và thương mại PNV) bị cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tòa đề nghị VKSND Tối cao để làm rõ có hay không việc cảnh sát giao thông nhận hối lộ để bảo kê, đồng thời xác định lại tội danh với Phương và các đồng phạm.

Chủ tọa Nghiêm Thị Lượng cho hay, trong phần thẩm vấn, bị cáo Phương khai tình tiết mới, nội dung này không được trình bày trong quá trình điều tra. Đó là việc Phương đưa cho một cảnh sát giao thông chiếc điện thoại có sim đăng ký thuê bao là vợ bị cáo. Qua đó, Phương được liên lạc, thông báo về các chốt giao thông nhận bảo kê.  

Phương còn khai đưa chiếc điện thoại khác cho bị cáo Phùng Đức Ngọc và cài sẵn số điện thoại của cảnh sát giao thông để Ngọc nhắn tin chuyển biển số của những xe đã đóng tiền bảo kê.

Cùng với đó, HĐXX thấy một số vấn đề khác cũng cần phải làm rõ nên trả hồ sơ. 

Ngọc, Phương, Hiếu (từ trái qua) tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo cáo buộc tại phiên tòa mở ngày 5-6/11, Phương khoe với các nhà xe, tài xế về việc có quan hệ với một số cảnh sát, thanh tra giao thông tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang nên "lo" được để không bị phạt khi vi phạm luật giao thông.

Phương cam kết các xe chạy qua địa phận hai tỉnh trên, nếu bị kiểm tra chỉ cần nói ôtô của Công ty An Hùng sẽ được cho đi. Trong trường hợp bị cảnh sát "làm gắt" thì gọi điện cho Phương và Phùng Đức Ngọc, Lê Văn Hiếu để được can thiệp. Cuối cùng, nếu xe vẫn bị phạt, tài xế, chủ phương tiện gửi biên lai để Phương trả thay...

Khi các nhà xe đồng ý, Phương chỉ đạo Ngọc và Hiếu thu mỗi ôtô cần được bảo kê từ 1,3 triệu đến 5,5 triệu đồng/tháng hoặc 200.000 một ngày. Thời gian thu tiền vào các ngày 20 đến ngày 30 hàng tháng.

Nhà chức trách cho rằng từ tháng 4/2016 đến tháng 7/2016, các bị cáo thu của 16 nhà xe số tiền hơn 1,9 tỷ đồng. Tuy nhiên, các cơ quan tố tụng mới đủ chứng cứ về việc nhận hơn 1,6 tỷ của sáu nhà xe để "bảo kê" gần 360 ôtô.

Ban đầu, Phương khai đưa tiền cho cán bộ Cục Cảnh sát giao thông và cảnh sát giao thông hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang nên bị khởi tố, truy tố anh ta về tội Môi giới hối lộ. Sau đó, Phương thay đổi lời khai, phủ nhận đưa tiền và được thay đổi sang tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, Phương "quay lại" lời khai đã đưa 500 triệu đồng cho một cán bộ Cục CSGT, chi từ 10 triệu đến 20 triệu đồng cho cảnh sát giao thông Bắc Ninh, Bắc Giang để bảo kê cho xe vi phạm.

Có mặt tại tòa, cán bộ Cục CSGT - người Phương khai chuyển 500 triệu đồng, đã phủ nhận. Chủ tọa dẫn ra các tin nhắn có nội dung bảo kê xe vi phạm giữa Phương và cán bộ Cục CSGT, song ông này cho rằng tin nhắn đến khi đang bận nên không đọc mà chỉ trả lời "ok".

Trong vụ án này, Phương bị truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phùng Đức Ngọc, Lê Văn Hiếu về tội Môi giới hối lộ; Trần Huy Lâm, Ngô Sĩ Bảo và Đinh Văn Hải về tội Đưa hối lộ. Nhưng nhà chức trách không xác định cụ thể ai đã nhận hối lộ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV- Một doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất.
11:30 - 29/03/2024
6 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
50 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
91 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
83 lượt xem

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
465 lượt xem