16
/
66687
Vết trượt của một cán bộ Nhà nước trong đường dây tội phạm ma túy
vet-truot-cua-mot-can-bo-nha-nuoc-trong-duong-day-toi-pham-ma-tuy
news

Vết trượt của một cán bộ Nhà nước trong đường dây tội phạm ma túy

Thứ 6, 26/10/2018 | 14:19:28
1,037 lượt xem

Sau khi bị trục xuất về nước, Nguyễn Mạnh Hùng (38 tuổi, ở quận Ba Đình, TP Hà Nội), nguyên một cán bộ Nhà nước, bập vào sử dụng trái phép chất ma túy.

Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Hùng đã câu kết với một số đối tượng hình thành đường dây mua bán ma túy từ Nghệ An ra Hà Nội, hoạt động với phương thức và thủ đoạn tinh vi.

Quá trình điều tra, đến ngày 25/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố 3 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ba đối tượng trong vụ án. 

Các đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Hùng; Ngô Văn Duy (21 tuổi, trú tại xóm Vạn Chài, tổ 4, phường Tân Thịnh) và Phạm Hà Trang Huyền (23 tuổi, trú tại tổ 3, phường Chăm Mát, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Sinh ra trong một gia đình nền nếp, được ăn học đầy đủ và có một công việc ổn định mà không ít người ước muốn, lẽ ra Nguyễn Mạnh Hùng đã có một tương lai tươi sáng... Nhưng rồi do lối sống buông thả, thiếu rèn luyện, anh ta dần sa ngã.

Sau khi bỏ nghề, Hùng cùng vợ, con sang nước ngoài định cư. Với bản tính ngông cuồng, Hùng tiếp tục phạm tội ở nước sở tại rồi bị trục xuất về nước. Đối tượng sau đó đã nhiều lần tìm cách nhập cảnh bất hợp pháp trở lại nước này sum họp với vợ con nhưng bất thành. Cũng chính vì thế, Hùng càng thêm chán nản và tiếp tục lấn sâu vào hết sai lầm này đến sai lầm khác.

Sau khi trở về Việt Nam, Hùng mở dịch vụ kinh doanh cầm đồ, thường xuyên giao tiếp với các đối tượng ngoài xã hội nên đã sử dụng ma túy. Sau khi bố mẹ về quê sinh sống, Hùng thuê nhà sống lang thang ở Hà Nội. Đối tượng sau đó đã bị TAND quận Cầu Giấy, Hà Nội tuyên phạt 20 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hùng quen Phạm Hà Trang Huyền, đối tượng có một tiền án về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản khoảng 5 năm trước, khi Huyền dạt nhà về Hà Nội sinh sống. Đến tháng 1/2018 thì Hùng thuê nhà ở ngõ 39, Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, sinh sống với Huyền như vợ chồng. Hùng trả tiền thuê nhà, tiền sinh hoạt hàng ngày và chi tiền cho Huyền ăn tiêu.

Căn nhà thuê cũng là nơi Hùng, Huyền và một số đối tượng sử dụng để thác loạn, sử dụng trái phép chất ma túy. Trong số các trường hợp thường xuyên lui tới căn nhà này có Ngô Văn Duy, bạn của Huyền, đối tượng cũng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Qua giới thiệu của Huyền, Hùng biết Duy. Sau khi được Hùng lôi kéo, Duy vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Khi Hùng không có ở nhà thì Duy sang nhà lấy ma túy giao khách rồi mang tiền về đưa cho Hùng và Huyền... Vì cần tiền sử dụng trái phép chất ma túy và thuê nhà sinh sống với người tình, Duy đã tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên.

Về phần Huyền, thời gian sống cùng Hùng, đối tượng này biết hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý vì Hùng thường xuyên cất giấu ma túy tổng hợp tại ngăn kéo kệ tivi trong phòng ngủ. Huyền biết việc này vì Duy cũng thường đến nhà chơi và giúp Hùng trong việc mua bán trái phép chất ma túy. Theo sự chỉ đạo của Hùng, Huyền đã nhiều lần giao ma túy cho Duy đi bán cho khách.

Cụ thể, vào ngày 16/1, Huyền đã giao cho Duy một gói ma túy để giao cho khách và nhận lại số tiền 7,7 triệu đồng. Ngoài việc giúp Hùng bán ma túy, vào ngày 14/1, Huyền còn xin Hùng một gói ma túy đá với mục đích có người hỏi mua thì sẽ mang đi bán kiếm lời. Số ma túy này khi khám xét, cơ quan Công an đã thu giữ. 

Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) có thông tin về đường dây mua bán trái phép chất ma túy trên và tổ chức  triệt phá. Hồi 9h30 ngày 18/1, tại trước cửa nhà số 545 đường Ngọc Hồi, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội, Công an quận Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông số 14, Công an TP Hà Nội kiểm tra xe ôtô BKS 30A-772.28, bắt quả tang Hùng và Duy cùng tang vật là một lượng lớn ma túy được giấu trong khoang để bánh phụ cốp sau xe ôtô gồm hơn 1kg Methamphetamin cùng lượng lớn Ketamin...

Vụ án sau đó được chuyển đến Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hùng, Duy và Huyền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vào thời điểm đó, Huyền đang mang thai nên chưa áp dụng biện pháp ngăn chặn, đối tượng này sau đó đã lợi dụng cơ hội bỏ trốn.

Ngày 10/5, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã bị can đối với Huyền. Đến ngày 23/5, đã bắt Huyền khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình.

Theo lời khai của Hùng thì qua các quan hệ xã hội, Hùng quen biết một đối tượng tên là Đá người Nghệ An, sống ở bên Lào. Ngày 17/1, Đá gọi điện cho Hùng bảo vào Nghệ An mang ma  túy ra Hà Nội, bán cho người của Đá. Khoảng 4h cùng ngày, Hùng rủ Ngô Văn Duy vào Nghệ An nhận hàng. Hùng sử dụng chiếc ôtô Toyota Yaris, BKS 30A- 772.28 của bố đẻ chở Duy vào Nghệ An.

Theo hướng dẫn của Đá, Hùng và Duy lên khu vực cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Trên đường đi, Đá bảo Hùng cách cửa khẩu khoảng 4km, khi nào thấy cành cây hoặc tàu lá chuối ở trên đường thì quay đầu xe ôtô lại và mở cửa phụ sau xe.

Hùng làm theo hướng dẫn của Đá, khi đến cách cửa khẩu Cầu Treo khoảng 4km thì thấy có cành cây trên đường. Hùng đứng ở ven đường một lúc thì có một người đàn ông là người của Đá đứng ở ven rừng ném xuống chỗ chân Hùng đứng một bao tải dứa chứa ma túy. Hùng nhặt bao tải cất vào hàng ghế phụ sau xe ôtô và lái về thành phố Vinh. Trên đường đi Hùng bảo Duy xuống hàng ghế phía sau bóc bao tải lấy ma túy bỏ vào túi du lịch Hùng đã chuẩn bị sẵn.

Theo chỉ đạo của Đá, khi về đến Nam Đàn (Nghệ An) Hùng gặp một đàn em của Đá tên Bờm ra đón. Khi về đến Nam Đàn, xe ôtô của Hùng gặp xe ôtô của Bờm rồi cùng về TP Vinh (Nghệ An). Sau đó, Hùng đưa lại túi du lịch đựng ma túy cho Bờm. Bờm mang vào ngõ lấy một phần ma túy rồi đưa lại túi du lịch cho Hùng và nói trong túi có 1kg ma túy đá, 2 lạng ketamin và 60 túi ma túy tổng hợp.

Sau khi nhận ma túy, Hùng và Duy về Yên Thành (Nghệ An) thuê nhà nghỉ, đến sáng 18/1 vận chuyển ma túy về Hà Nội thì bị phát hiện và bắt giữ. 

Nguyễn Mạnh Hùng khai ngoài lần mua bán ma túy trên, trước đó Hùng đã một vài lần nhận ma túy của Đá từ Nghệ An vận chuyển ra Hà Nội cất giấu tại nhà để giao cho khách của Đá lấy tiền công và bán lẻ ma túy để hưởng tiền chênh lệch./.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV- Một doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất.
11:30 - 29/03/2024
12 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
53 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
96 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
87 lượt xem

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
469 lượt xem