16
/
66601
Người đàn ông trong đường dây buôn nghìn bánh heroin bị tuyên án tử
nguoi-dan-ong-trong-duong-day-buon-nghin-banh-heroin-bi-tuyen-an-tu
news

Người đàn ông trong đường dây buôn nghìn bánh heroin bị tuyên án tử

Thứ 4, 24/10/2018 | 10:09:55
947 lượt xem

Tòa cấp cao cho rằng tù án chung thân với Tuấn, mắt xích đường dây ma túy xuyên quốc gia, là "quá nhẹ".

Chiều 23/10, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm lần hai xét xử Vi Văn Tuấn (49 tuổi, quê Lạng Sơn) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó vào tháng 4/2017, TAND Hà Nội đã tuyên phạt Tuấn tù chung thân, dù là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy xuyên quốc gia của bà trùm Đặng Minh Châu. Tòa cho bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ do khai báo thành khẩn, con nhỏ, có vợ là Nguyễn Thị Vân Anh đã bị tuyên tử hình trong một vụ án khác.

Đầu tháng 8, Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội, trong phiên giám đốc thẩm cho rằng Tuấn phạm tội tích cực, nhiều lần bị kết tội về ma túy. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, mức tù chung thân là quá nhẹ. "Cần hủy bản án sơ thẩm, áp dụng hình phạt cao nhất với bị cáo", bản án giám đốc thẩm nêu.

Bị cáo Vi Văn Tuấn (đứng) tại phiên tòa sơ thẩm. 

Theo cơ quan công tố, cần có mối quan hệ để mua bán ma túy, Đặng Minh Châu (trốn truy nã tại Trung Quốc) đã liên hệ với Nguyễn Thanh Tuân (trùm ma tý bị tiêu diệt hồi tại Lóng Luông) để thiết lập đường dây xuyên quốc gia.

Nhận lời, song do đang bị truy nã gắt gao, Tuân nói sẽ cho đàn em sang Trung Quốc gặp Châu để bàn chuyện làm ăn. Châu đồng ý và gọi điện thoại cho Tuấn và Đàm Việt Thắng (bạn tù của Tuấn) tiếp đón  gười của Tuân.

Sau hai lần gặp gỡ, hai bên hợp tác mua bán ma túy xuyên quốc gia. Sáng mùng 2 Tết Âm lịch năm 2015, Tuân thỏa thuận bán cho Châu với giá 192 triệu đồng một bánh heroin.

Chiều cùng ngày, Tuân sai đàn em dùng ôtô của mình để vận chuyển “hàng” về Hà Nội giao cho người của Châu. Phía Châu cử Tuấn và một người đàn ông khác đi nhận.

Nhóm Tuân gặp đàn em của Tuân tại cầu Thanh Trì (Hà Nội) nhận ba valy, bên trong có 419 bánh heroin, rồi đưa hàng về huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) cất giấu. Sau đó, Tuấn bảo Thắng chuyển “hàng”  sang Trung Quốc, giao cho Châu và trả công ba triệu đồng mỗi bánh.

Toàn bộ số ma túy này được Châu bán lại cho người phụ nữ Trung Quốc lãi được hơn 7,5 tỷ đồng. Tuấn và đồng bọn nhận tiền công 2,1 tỷ đồng.

Đường dây ma túy xuyên Việt "liên kết" giữa Tuân và bà trùm Châu bị triệt phá khi cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Quốc Hùng giấu 170 bánh heroin trong bình gas công nghiệp giao cho "đối tác" tại khu vực cầu Thanh Trì (Hà Nội). Cảnh sát còn thu giữ tiếp 320 bánh heroin giấu trong các bình gas công nghiệp khác của Hùng. Tổng cộng 490 bánh heroin này là của ông trùm Tuân, giao cho Hùng để chuyển tới Châu.

Gần cuối tháng 4/2017, Châu, Tuấn, Hùng cùng Nguyễn Văn Tình (đàn em của Tuân) và chín người khác bị đưa ra xét xử về các tội danh Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Không tố giác tội phạm.

Trong thời gian kháng cáo kêu oan, Tình và Lê Văn Thọ (bạn cùng buồng giam tại trại tạm giam T16) đã vượt ngục và bị bắt sau một tuần.

Tháng 4 vừa qua, Hùng và Tình cùng 6 bị cáo lĩnh án tử hình kháng cáo kêu oan và xin giảm nhẹ hình phạt.  TAND Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kêu oan của Hùng và Tình, giữ nguyên mức án tử hình với sáu bị cáo xin giảm nhẹ.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
561 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
734 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,307 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
760 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
749 lượt xem