16
/
66225
Triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh Phú Thọ - Hà Nội
triet-xoa-duong-day-ma-tuy-lien-tinh-phu-tho-ha-noi
news

Triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh Phú Thọ - Hà Nội

Thứ 7, 13/10/2018 | 08:08:32
1,284 lượt xem

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 7-10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, làm rõ hành vi phạm tội của 13 đối tượng trong ổ nhóm.

Đánh án ma túy đã khó, phá án mua bán ma túy trên sông nước còn gian nan hơn nhiều... Ngoài việc đảm bảo bí mật công tác trinh sát còn phải đảm bảo an toàn cho đối tượng và lực lượng tham gia bắt giữ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 7-10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ đã triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, làm rõ hành vi phạm tội của 13 đối tượng trong ổ nhóm.

Tụ điểm ma túy trá hình dưới vỏ bọc của bè cá

Mong muốn cậu con trai nối dõi tông đường có một công việc ổn định, tránh xa được đám bạn nghiện, đoạn tuyệt với ma túy, sau khi Nguyễn Hoàng Đăng (43 tuổi, trú tại phường Bến Gót, TP Việt Trì, Phú Thọ), đối tượng từng có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy ra trại, gia đình Đăng mua cho anh ta một chiếc bè cá trên sông thuộc địa phận khu 4, xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ làm kế sinh nhai. 

Song Đăng lại phụ mong muốn của cha mẹ anh ta, đối tượng biến nơi đây thành điểm bán lẻ ma túy trên sông. Để che đậy hành vi phạm tội, Đăng thuê Nguyễn Minh (42 tuổi, trú tại xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), đối tượng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản làm thuê tại bè cá, với nhiệm vụ hằng ngày cắt cỏ cho cá ăn. Song đây chỉ là tấm bình phong để các đối tượng che đậy cho hành vi phạm tội của mình. 

Một số đối tượng trong vụ án. 

Trên thực tế, Minh là đối tượng giúp sức đắc lực cho Đăng trong hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Những lúc Đăng không có nhà, đối tượng sẽ trực tiếp bán ma túy (heroin). Ngoài bán heroin, để kiếm lời, Đăng còn mua thêm ma túy đá và thuốc lắc bán cho các con nghiện để sử dụng... Các đối tượng hoạt động kín kẽ nhằm che mắt sự phát hiện của cơ quan Công an. 

Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ có thông tin về tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy trên sông do Nguyễn Hồng Đăng điều hành... Đánh án ma túy đã khó, phá án ở trên sông còn khó khăn hơn nhiều. 

Ngoài việc nắm bắt quy luật, xây dựng kế hoạch đấu tranh, các trinh sát còn phải giữ tuyệt đối bí mật. Trong vụ án này, Đăng và Nguyễn Minh chủ yếu cung cấp ma túy cho những đối tượng khai thác cát tặc trên sông. Khi mua ma túy, các đối tượng ghé vào bè cá nhận hàng và giao tiền rồi lại đi ngay. 

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy quyết định lựa chọn thời điểm phá án là khi đối tượng Đăng vừa mua ma túy về. Với phương án này, sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho đối tượng và cả lực lượng tham gia phá án. 

Ngày 18-3, các trinh sát phát hiện Đăng rời khỏi bè cá lên bờ. Nhận định đây là thời điểm đối tượng đi lấy hàng, các trinh sát đã bám theo đối tượng lên tới tỉnh Hòa Bình. Tại đây, đối tượng vào nhà của Phùng Quốc Tiến (32 tuổi, trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), kẻ đang nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của Công an tỉnh Hòa Bình vì có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép chất ma túy... 

Đến khoảng gần 21h cùng ngày, Đăng trở lại Phú Thọ, toàn bộ hành trình của đối tượng đều nằm trong tầm kiểm tỏa của các trinh sát. Đến 21h30 cùng ngày, khi đối tượng về đến xã Tu Vũ đã bị bắt giữ cùng tang vật là 16,773g heroin.  

Ngay sau khi bắt giữ Đăng, các mũi công tác của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ đã đồng loạt bắt giữ Phùng Quốc Tuyến và Nguyễn Minh. Quá trình đấu tranh với Nguyễn Minh đã làm rõ đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Hà Nội về Phú Thọ và làm rõ hành vi phạm tội của Trần Thùy Dung (36 tuổi, trú tại phường Phan Chu Chinh, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), một mắt xích quan trọng trong đường dây. 

Dù đã có chồng và hai con nhưng Dung vẫn thường xuyên lên bar đập đá. Chồng của Dung, một lái xe đường dài biết việc vợ chơi bời nhưng cũng đành nhằm mắt bỏ qua để các con có được mái ấm gia đình đủ đầy. Từ những cuộc chơi thâu đêm, suốt sáng, đối tượng đã tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. 

Qua các mối quan hệ xã hội, Trần Thùy Dung quen biết Nguyễn Minh. Và từ đó, hai đối tượng thường xuyên giao dịch, mua bán ma túy đá. Vào thời điểm hành vi phạm tội bị Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện, Trần Thùy Dung đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại. 

Nguồn ma túy của Trần Thùy Dung là do Lê Quang Minh (51 tuổi, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) cung cấp. Kể lại quá trình bắt giữ đối tượng Lê Quang Minh, các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: Lê Quang Minh là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. 

Đối tượng rất cảnh giác trong thủ đoạn hoạt động. Để bắt giữ thành công đối tượng vào ngày 9-6, các cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ phải mất nhiều thời gian theo dõi, nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng và chọn thời điểm bắt giữ khi đối tượng đang mang theo 20g ma túy đá và hơn 20g ketamin. 

Sau khi bắt giữ Lê Quang Minh, cùng trong ngày, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã thực hiện lệnh bắt Nguyễn Thị Kim Anh (46 tuổi, ở phường Văn Miếu, quận Đống Đa, TP Hà Nội). 

Vào thời điểm bắt giữ đã thu tang vật là 100g ma túy đá và 20g ketamin. Kim Anh kiếm sống bằng việc mua bán trái phép chất ma túy. Chị ta là đầu mối cung cấp ma túy cho Trần Thùy Dung. 

Cùng với việc bắt giữ Kim Anh, một tổ trinh sát đã đấu tranh với Lê Quang Minh. Quá trình điều tra mở rộng, đã làm rõ hành vi phạm tội của Hoàng Bích Ngọc (40 tuổi, trú tại phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), đối tượng có một tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Ngày 19-6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngọc về tội mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ tang vật là 4,2g ma túy đá. Ngọc khai đã 2 lần bán ma túy cho Lê Quang Minh. 

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng trong vụ án, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Doãn Tuấn Hưng (40 tuổi, trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Hưng là đối tượng giúp sức đắc lực cho Kim Anh trong việc mua bán trái phép chất ma túy. Gã thanh niên lêu lổng này được Kim Anh đưa về nhà, bao ăn uống và cho sử dụng ma túy và thực hiện hành vi phạm tội theo sự chỉ đạo của Kim Anh. 

Nuôi người trong nhà để bán ma túy - thủ đoạn tinh vi của tội phạm

Mở rộng điều tra, ngày 22-6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Tăng Xuân Đại (33 tuổi, ở khu đô thị Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì), thu giữ tang vật là 4g ma túy đá và 55g methamphetamin và Nguyễn Huy Đạt (26 tuổi, ở tại huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Rời vùng quê nghèo ở huyện ngoại thành Hà Nội, Nguyễn Huy Đạt ra Hà Nội những mong kiếm được công việc ổn định, giúp mẹ nuôi thêm 3 đưa em gái ở quê nhà. 

Trong quá trình lang thang tại Hà Nội, Nguyễn Huy Đạt đã quen biết Tăng Xuân Đại, vào thời điểm đó đối tượng này vừa ly thân với vợ đang lén lút mua bán ma túy. Nguyễn Huy Đạt đã được Đại dụ dỗ dưa về nhà riêng của anh ta, bao ăn uống, sử dụng trái phép chất ma túy. Và cũng như đối tượng Doãn Tuấn Hưng, Nguyễn Huy Đạt có nhiệm vụ bán ma túy cho các con nghiện theo sự chỉ đạo của Tăng Xuân Đại. 

Tiếp tục đấu tranh, ngày 24-7, Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ Vũ Văn Toản (24 tuổi ở phường Văn An, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương); Nguyễn Thị Thanh (32 tuổi, ở tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
293 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
333 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
332 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
494 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
452 lượt xem