16
/
64774
Công an cả nước tung quân giữ trật tự sau trận Việt Nam - Hàn Quốc
cong-an-ca-nuoc-tung-quan-giu-trat-tu-sau-tran-viet-nam-han-quoc
news

Công an cả nước tung quân giữ trật tự sau trận Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:45:22
1,285 lượt xem

Các đơn vị cảnh sát giao thông cả nước được lệnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện để ngăn chặn gây rối, đua xe trái phép.

Sau trận thắng của Olympic Việt Nam trước Syria vào tối 27/8, dòng người ở Hà Nội đổ ra đường, đốt pháo sáng ăn mừng. Ảnh: Bá Đô 

Sáng 29/8, lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đã chỉ đạo các đơn vị cảnh sát giao thông trên toàn quốc huy động tối đa lực lượng và phương tiện để đảm bảo trật tự sau trận đấu bán kết giữa tuyển Olympic Việt Nam gặp Hàn Quốc vào 16h cùng ngày.

Theo yêu cầu của Cục, với tuyến, địa bàn trọng điểm, các thành phố, đô thị lớn, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với cảnh sát trật tự, cơ động, hình sự.... phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế ùn tắc. Các tổ công tác này cũng sẽ ngăn chặn vi phạm pháp luật hình sự với những người gây rối trật tự công cộng, chống đối, đua xe và tổ chức đua xe trái phép, tụ tập đông người trái phép...

Cảnh sát giao thông trên toàn quốc trong hôm nay sẽ tập trung kiểm tra, xử lý người điều khiển xe chạy quá tốc độ; đi không đúng phần đường, làn đường; tránh, vượt không đúng quy định...

Hà Nội hạn chế xe khách vào trung tâm để tránh ùn tắc trước trận đấu

Người Hà Nội đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của tuyển Olympic. Ảnh: Ngọc Thành 

Triển khai kế hoạch trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội cho biết đơn vị đã huy động 100% lực lượng với trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ trực chốt tại các tuyến đường trung tâm trước và sau trận đấu.

Từ sáng nay đến trước giờ bóng lăn, cảnh sát giao thông chốt ở các khu vực đường vành đai, cửa ngõ, hạn chế xe khách vào trung tâm thành phố và các tuyến phố trung tâm. Trên tuyến phố trung tâm như Đinh Tiên Hoàng, Bà Triệu,  Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng... cảnh sát sẽ phân luồng giao thông, tránh ùn tắc từ trước trận đấu.

Trung đoàn Cảnh sát cơ động Hà Nội cũng cho biết, đơn vị tiếp tục huy động 60 tổ công tác và các tổ công tác 141 (gần 300 người) để đảm bảo an ninh trật tự, chống hành động quá khích, gây rối trật tự công cộng.

Trận bán kết Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra lúc 16h trên sân Pakansari, Indonesia. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt đánh bại Pakistan 3-0, Nepal 2-0, Nhật Bản 1-0 (vòng bảng), Bahrain 1-0 (vòng 1/8), Syria 1-0 (tứ kết).

Sau chiến thắng 1-0 trước Syria vào tối 27/8, người dân trên cả nước đã xuống đường ăn mừng, nhiều tuyến phố trung tâm tại Hà Nội, TP HCM bị ùn tắc đến sáng bởi dòng xe và dòng cờ đỏ sao vàng kéo dài hàng km. 

Thanh Hoá huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ

Sáng 29/8, đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, theo phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và sau trận bán kết, Công an thành phố và Phòng cảnh sát giao thông huy động 100% quân số với khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ ứng trực.

Các tuyến đường lớn và quảng trường trung tâm có lực lượng công an đảm bảo an ninh và phân luồng giao thông trong trường hợp cổ động viên đổ ra đường.

Theo ông Hiếu, các phòng nghiệp vụ gồm hình sự, an ninh, ma tuý, 113... cử 1/3 quân số trực tại cơ quan đề phòng các tình huống khẩn cấp.

Sau trận tứ kết thắng Syria hôm 26/8, tại Thanh Hoá có hàng nghìn người đã xuống đường theo cờ hoa, biểu ngữ, hò hét nhảy múa rất náo nhiệt. Tuy nhiên, không có tình huống va chạm giao thông hay mất an ninh nào xảy ra.

Trung tá Lê Hồng Thái, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá, cho hay do trận đấu chiều nay sẽ kết thúc vào giờ cao điểm nên nhiều khả năng sẽ xuất hiện các điểm ách tắc giao thông trong khu vực nội đô. Cảnh sát giao thông tại các huyện thị cũng được yêu cầu đảm bảo giao thông khi các đoàn cổ động viên diễu hành mừng chiến thắng.

Nghệ An: Công an 'hóa trang' đi đến các điểm xem bóng đá 

Tại Nghệ An, công an thành phố Vinh huy động 100% quân số với 700 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau trận đấu. Trong đó khoảng 80 cảnh sát giao thông sẽ lập chốt tại nhiều ngã tư và vòng xuyến ở các tuyến đường trung tâm như đại lộ Lê Nin, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú...

“Cảnh sát 'hóa trang' cũng có mặt tại các điểm có đông người xem bóng đá như khu vực có màn hình LED 70 m2 tại sân quảng trường Hồ Chí Minh. Những đối tượng trong diện cộm cán cũng được công an địa bàn nhắc nhở không tham gia đua xe và không có hành vi quá khích”, một cán bộ công an cho hay.

Quảng Nam: Cảnh sát giao thông ghi hình và phạt nguội

Thượng tá Phan Thanh Hồng (Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết đơn vị huy động tối đa quân số, phương tiện để ứng trực, đảm bảo tốt an toàn giao thông trước, trong và sau trận đấu.

Trên các tuyến đường trọng điểm, cảnh sát giao thông phối hợp với công an các địa phương có phương án hướng dẫn cổ động viên xuống đường cổ vũ cho đội tuyển thi đấu nhưng phải đảm bảo trật tự an toàn.

“Cảnh sát giao thông sẽ sử dụng camera ghi hình các hoạt động, cổ động viên có biểu hiện manh động gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông sẽ bị ghi lại và sau này xử phạt hành chính”, ông Hồng nói và mong người dân thể hiện tình yêu bóng đá song không quá khích.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
357 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
403 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
403 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
571 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
521 lượt xem