16
/
64672
Giọng nói lạ tố cáo hung thủ sát hại nữ tu ở Sài Gòn
giong-noi-la-to-cao-hung-thu-sat-hai-nu-tu-o-sai-gon
news

Giọng nói lạ tố cáo hung thủ sát hại nữ tu ở Sài Gòn

Thứ 2, 27/08/2018 | 08:00:03
1,060 lượt xem

Người cuối cùng nghe điện thoại của nạn nhân là nữ, giọng miền Tây, được cảnh sát xác định là nghi phạm giết người, cướp tài sản.

Nguyễn Hồng Loan (48 tuổi) vừa được Công an quận Tân Phú bàn giao cho Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền. Bước đầu, nghi phạm nhận một mình sát hại bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, pháp danh Hải Hiếu) nhưng cảnh sát cho rằng lời khai còn nhiều mâu thuẫn.

20 ngày truy lùng người đàn bà nói giọng miền Tây

Thi thể bà Nhàn được phát hiện tại nhà riêng trong hẻm 339 Kênh Tân Hóa (quận Tân Phú) sáng 2/8. Làm việc với cơ quan điều tra, nhà sư ngôi chùa ở quận 10 cho biết, hôm đó bà Nhàn có kế hoạch sinh hoạt tại chùa nhưng không đến.

Ông gọi điện nhiều lần không được, đến lần cuối có người đàn bà nói giọng miền Tây, khoảng tuổi trung niên, nghe rồi đột ngột cúp máy. Ông nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên tìm đến nhà bà Nhàn, phát hiện án mạng. 

Nạn nhân bị sát hại bằng hàng chục vết dao; 200 triệu đồng, xe máy, điện thoại iPhone 7 của bà cũng không còn. Cảnh sát lập tức trích xuất các camera an ninh quanh khu vực để tìm nghi can, nhất là người đàn bà đã nghe cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân.

Bà Nhàn ở một mình, tu tại gia nhiều năm nay, thường đến ngôi chùa ở quận 10 làm công quả. Bà rất được hàng xóm yêu kính bởi hay làm từ thiện, giúp đỡ những gia đình có trẻ nhỏ, kinh tế khó khăn.

Làm việc với cảnh sát, người dân cho biết, khoảng một tháng trước bà Nhàn quen thân với người phụ nữ ngụ gần hẻm, thường bàn luận về chuyện tu hành. Tuy nhiên, khi trinh sát tìm đến thì người đàn bà này đã không còn ở đó.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Kiến Tường. 

Trinh sát dính thuốc độc khi ngăn nghi phạm tự sát

Cơ quan điều tra xác định người đàn bà kết thân với nạn nhân là Nguyễn Hồng Loan. Thời gian gần đây Loan có biểu hiện bất minh, quan hệ vay tiền phức tạp. Nhiều trinh sát được huy động truy tìm bà ta.

Hay tin Loan xuất hiện tại ngôi nhà ở tỉnh Vĩnh Long, các trinh sát bao vây khu vực ngay trong đêm 23/8. Khi cảnh sát ập vào, Loan chụp chai thuốc trừ sâu uống. Trong lúc ngăn cản, một trinh sát bị hoá chất văng vào mắt, miệng. 

Tại cơ quan điều tra, Loan khai, biết bà Nhàn sống một mình, kinh tế khá giả nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Bà ta làm thân với nữ tu tìm thời cơ ra tay.

Sáng 2/8, bà Nhàn vừa mở cửa, định đến chùa làm thiện nguyện thì Loan xuất hiện. Sau vài câu hỏi thăm, Loan bất ngờ rút dao đâm gục chủ nhà, lôi vào trong. Sau khi lục lọi lấy tài sản, bà ta bỏ trốn bằng chiếc xe máy của nạn nhân.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án, làm rõ lời khai của bà này để xác định có hay không đồng phạm.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
328 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
374 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
369 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
537 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
491 lượt xem