16
/
62123
102 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị bắt
102-nguoi-dap-pha-tru-so-ubnd-tinh-binh-thuan-bi-bat
news

102 người đập phá trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận bị bắt

Thứ 2, 11/06/2018 | 14:55:52
1,218 lượt xem

Không có người thiệt mạng, song hàng chục cảnh sát đã bị thương khi bảo vệ trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận trước dòng người tấn công quá khích.

Nhiều người quá khích đốt khoảng chục xe máy trước cổng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận. 

Sáng 11/6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã tạm giữ 102 người để điều tra việc đập phá trụ sở UBND tỉnh và các cơ quan ban ngành xung quanh. 

"Sự việc xảy ra ở UBND tỉnh Bình Thuận không có người thiệt mạng, song hàng chục cảnh sát làm nhiệm vụ đã bị thương", đại tá Nguyễn Văn Nhiều - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an Bình Thuận - nói.

Theo đại tá Nhiều, đến khoảng 23h30 hôm qua, được sự hỗ trợ của lực lượng Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), cảnh sát đã cơ bản giải tán được đám đông đập phá trụ sở UBND tỉnh.

Ông Phạm Văn Nam - Phó chủ tịch UBND Bình Thuận - cho biết, sự việc tối qua khiến trụ sở UBND tỉnh hư hỏng khá nhiều, ảnh hưởng đến công việc. "Tuy nhiên, sáng nay công nhân viên vẫn đến trụ sở làm việc bình thường. Chúng tôi đang dọn dẹp và khắc phục dần dần", ông Nam nói.

Vọng gác bảo vệ trụ sở UBND bị đập phá tan hoang. Ảnh: Phước Tuấn. 

Theo ghi nhận của VnExpress, vọng gác bảo vệ trụ sở UBND tỉnh bị đập phá tan hoang, hàng rào bị xô ngã. Bên trong vẫn còn ngổn ngang gạch đá, nhiều phòng bị ném bom xăng cháy đen, kính vỡ tung tóe. Khoảng chục xe máy bị đốt cháy nham nhở nằm trước cổng Sở Kế hoạch và Đầu tư, cạnh trụ sở UBND tỉnh. Một số trụ sở ngành xung quanh ủy ban cũng bị đập phá, hư hỏng. 

Tình hình ở TP Phan Thiết và thị trấn Phan Rí Cửa đã ổn định, Quốc lộ 1 qua Bình Thuận đã thông tuyến.

Nhiều dãy nhà trong trụ sở UBND Bình Thuận bị ném bom xăng cháy đen. Ảnh: Phước Tuấn.

Hôm qua, lấy cớ phản đối dự thảo Luật Đặc khu, nhiều người đã kéo ra Quốc lộ 1 qua thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) chặn xe. Cảnh sát được huy động nhằm đảm bảo an ninh trật tự. Tại một số điểm, lực lượng chức năng đã gặp phải phản ứng mạnh từ dòng người. Nhiều thanh niên ném gạch đá tấn công, đập phá ôtô công vụ.

Tối cùng ngày, hàng nghìn người đã tập trung trước cổng UBND tỉnh Bình Thuận ở đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Phan Thiết. Nhiều người đã xô cổng, đập vỡ cửa kính vọng gác bảo vệ, đốt xe. Nhiều kẻ quá khích dùng gạch đá, bom xăng ném vào bên trong, tấn công lực lượng làm nhiệm vụ.

"Chúng tôi vẫn đang truy xét, sàng lọc, phân loại nhóm người này để xử lý theo quy định pháp luật", đại tá Nguyễn Văn Nhiều cho hay.

Tình trạng người dân xuống đường thành đoàn diễn ra trên nhiều tỉnh thành như TP HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Thuận…trong hai ngày cuối tuần. Nhiều người đã bị tạm giữ vì hành vi kêu gọi người dân biểu tình trái phép, gây rối an ninh trật tự.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
69 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
238 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
797 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
251 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
254 lượt xem