16
/
61436
Khởi tố vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ ở Đà Nẵng
khoi-to-vu-an-bao-mau-hanh-ha-tre-o-da-nang
news

Khởi tố vụ án bảo mẫu hành hạ trẻ ở Đà Nẵng

Thứ 5, 24/05/2018 | 07:55:54
608 lượt xem

Công an vừa khởi tố vụ án Hành hạ trẻ em xảy ra tại nhóm trẻ Mẹ Mười và củng cố hồ sơ khởi tố bị can với chủ cơ sở này.

Bé trai 12 tháng tuổi bị bà Hồng bạo hành. Ảnh: F.B.

Chiều 23/5, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố hình sự bà Đinh Thị Hồng người có hành vi bạo hành với nhiều trẻ tại cơ sở mầm non do bà này làm chủ ở phường Chính Gián, quận Thanh Khê. Trước đó, công an đã khởi tố vụ án với tội danh Hành hạ trẻ em.

Một điều tra viên cho biết, bà Hồng có dấu hiệu phạm vào khoản 2, điều 140 Bộ luật Hình sự 2015. Do có hành vi hành hạ từ hai người trở lên, người này đối mặt với án phạt tù từ một đến ba năm.

Trước đó sáng 21/5, mạng xã hội loan truyền hai video và nhiều hình ảnh ghi cảnh bảo mẫu đặt bé trai trên nền nhà, liên tục đổ thức ăn vào miệng bé. Một hình ảnh khác cho thấy bảo mẫu dùng hai tay nắm vào đầu để nhấc bổng một bé khác.

Một phụ huynh xem video phát hiện con mình bị bạo hành đã báo công an phường Chính Gián. Bà Hồng bị mời về trụ sở công an làm việc và khai nhận hành vi.

Bà Hồng giải thích do bé trai 28 tháng tuổi biếng ăn nên bà phải đặt nằm ngửa dưới sàn, dùng chân khống chế. Trong lúc bức xúc, bà đã tát vào mặt bé. Riêng hình ảnh nhấc bổng cháu bé 12 tháng tuổi, bà nói do bé bị ghẻ, phải nắm vào đầu đưa ra ngoài khi bị nôn trớ.

Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với gia đình đưa 14 bé đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Bà Hồng có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, được UBND phường cấp phép thành lập nhóm trẻ từ tháng 5/2013. Nhóm trẻ này đã bị UBND phường Chính Gián rút giấy phép, đóng cửa.

Đà Nẵng hiện có hơn 1.000 nhóm trẻ độc lập, dẫn đến việc khó quản lý. Sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố lập đề án hỗ trợ nhóm trẻ tư thục độc lập trên địa bàn. Thành phố sẽ dành một khoản kinh phí để hội thực hiện.

Chiều nay, UBND quận Thanh Khê đã họp để nghe báo cáo về công tác quản lý trường mầm non, nhóm trẻ trên địa bàn, sau việc nhiều em nhỏ bị bạo hành tại cơ sở nuôi dạy của bà Hồng.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê yêu cầu UBND các phường tăng cường kiểm tra đột xuất, siết chặt việc cấp giấy phép ở các nhóm lớp độc lập trên địa bàn.

Lãnh đạo quận yêu cầu các UBND phường niêm yết những thông tin về nhóm trẻ tại trụ sở, gửi thông tin đến từng tổ dân phố để phụ huynh lựa chọn gửi con. Với cách làm này, ông Tĩnh nhận định những nhóm lớp không đủ điều kiện sẽ bị đào thải.

Ông Tĩnh cũng yêu cầu phòng giáo dục tham mưu nhân rộng việc lắp đặt camera tại các trường mầm non trong tháng tới.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
19 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
111 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
157 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
162 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
204 lượt xem