16
/
61250
Chánh án tòa Bà Rịa - Vũng Tàu: Đình chỉ thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy vì bản án bị phản ứng dữ dội
chanh-an-toa-ba-ria-vung-tau-dinh-chi-tham-phan-xu-nguyen-khac-thuy-vi-ban-an-bi-phan-ung-du-doi
news

Chánh án tòa Bà Rịa - Vũng Tàu: Đình chỉ thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy vì bản án bị phản ứng dữ dội

Thứ 6, 18/05/2018 | 16:24:18
780 lượt xem

Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu lý do ký quyết định đình chỉ nghiệp vụ xét xử đối với thẩm phán xử Nguyễn Khắc Thủy dâm ô.

Ngày 18/5, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ với PV VTC News xung quanh quyết định “đình chỉ nghiệp vụ xét xử của thẩm phán” đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy.

Theo ông Hiến, lý do TAND tỉnh ra quyết nói trên là dựa trên kháng nghị của Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, và do sự phản ứng dữ dội của dư luận.

Chanh an toa Ba Ria - Vung Tau: Dinh chi tham phan xu Nguyen Khac Thuy vi ban an bi phan ung du doi hinh anh 1

 Ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh an TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội)

"Thẩm phán là người xét xử, có nhiệm vụ tố tụng nhưng ra một bản án mà bị dư luận phản ứng quá nhiều và bước đầu có kháng nghị của tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM rồi, thì trước hết là phải tạm đình chỉ nghiệp vụ của thẩm phán. Sau đó, thẩm phán phải trình bày để lãnh đạo làm rõ, thực hiện việc kiểm điểm nếu có sai sót.

Bây giờ anh ấy (thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện - PV) không được thực hiện nhiệm vụ xét xử các vụ án nữa, tập trung kiểm điểm và làm rõ trách nhiệm trong vụ này. Còn đúng hay sai lại có một quy trình sau đó".

Cũng theo ông Hiến, quyết định đình chỉ không phải là hình thức kỷ luật đối với thẩm phán Huỳnh Ngọc Thiện. 

"Ngành tòa án có một quy định gọi là quy chế xử lý trách nhiệm của những người có chức danh tư pháp trong ngành, từ anh thẩm phán đến thư ký, thẩm tra viên nếu có những sai phạm thì sẽ áp dụng.

Đây chỉ bước để làm rõ trách nhiệm, không phải áp dụng hình thức kỷ luật của tổ chức. Chúng tôi cũng đã làm công tác tư tưởng với anh Thiện, chấp hành quyết định của cơ quan", ông Hiến nói thêm.

Về việc xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô với trẻ em, ông Hiến cho biết sẽ có một tòa án cấp cao hơn xử lý theo đúng trình tự giám đốc thẩm.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
0 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
30 lượt xem

Bắt ông Lê Viết Chữ cựu bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi do liên quan vụ Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
10:45 - 28/03/2024
137 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
158 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
155 lượt xem