16
/
60987
Vụ cướp ở nhà con gái Tướng công an: Nghi can từng đi làm thạc sỹ ở TQ
vu-cuop-o-nha-con-gai-tuong-cong-an-nghi-can-tung-di-lam-thac-sy-o-tq
news

Vụ cướp ở nhà con gái Tướng công an: Nghi can từng đi làm thạc sỹ ở TQ

Thứ 6, 11/05/2018 | 14:38:54
835 lượt xem

Người dân khu phố chưa thể tin khi biết cậu sinh viên Lê Đình Kiên (SN 1989) mới đi du học về bỗng trở thành “tên cướp”.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 1

 Do mâu thuẫn với người nhà, đối tượng Lê Đình Kiên (SN 1989), trú tại KP Nhật Tân, P. Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đã lên kế hoạch đi cướp để kiếm tiền rời khỏi gia đình. Trong ảnh: Đối tượng Lê Đình Kiên.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 2

Thực hiện kế hoạch, rạng sáng ngày 9/5, đối tượng Kiên đã trèo qua hàng rào một ngôi nhà tại tổ 9, P Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Đây là ngôi nhà của con gái một vị tướng công an. Trong ảnh: Mặt trước ngôi nhà. 

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 3

Đến khoảng 5h30’ sáng 9/5, khi người giúp việc mở cửa, đối tượng đã dùng dao khống chế để đột nhập vào trong nhà. Trong ảnh: bà Nguyễn Thị Thuận (53 tuổi), người giúp việc bị tên cướp khống chế, gây thương tích đang nằm điều trị tại bệnh viện.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 4

Khi khống chế được người giúp việc, Kiên đã ép bà Thuận dẫn lên tầng 2 khống chế tiếp chị Trần Thị Hà Quy (SN 1988, chủ nhà) bắt mở két lấy 75 triệu đồng. Trong ảnh: Ngôi nhà chị Quy, hiện trường vụ cướp táo tợn.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 5

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm, Kiên tiếp tục khống chế người thân của chị Quy, yêu cầu chị ra ngân hàng để rút tiền. Quá trình chị Quy đi rút tiền được Kiên giám sát bằng cuộc gọi điện thoại video. Trong ảnh: Góc tường rào nơi nghi phạm Kiên trèo vào gây án.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 6

Khi đến ngân hàng, một mặt, chị Quy vẫn bật chế độ chát video với tên cướp, mặt khác chị Quy khéo léo viết số điện thoại và tên bố mình là tướng công an cho bảo vệ ngân hàng nhờ gọi điện thông báo cho bố. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Hà Tĩnh đã phối hợp với gia đình bắt giữ đối tượng Lê Đình Kiên, đảm bảo an toàn cho tất cả những người bị khống chế. Trong ảnh: Đối tượng Kiên bị khống chế.

vu cuop o nha con gai tuong cong an: nghi can tung di lam thac sy o tq hinh 7

Trước khi phạm pháp, Lê Đình Kiên đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Hiện đối tượng đang trong thời gian chờ bảo vệ luận văn thạc sĩ; chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, do mâu thuẫn gia đình, đối tượng muốn có số tiền lớn để đi khỏi nhà nên gây ra vụ việc trên. Trong ảnh: Ngôi nhà của đối tượng Kiên ở khu phố Nhật Tân (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh)

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Phát hiện cơ sở có dấu hiệu sản xuất hàng giả là thực phấm và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 24/4, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 3 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm...
11:33 - 25/04/2024
128 lượt xem

Khởi tố "trung tướng công an" rởm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Sự đã giả mạo là trung tướng công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người...
10:08 - 25/04/2024
152 lượt xem

Đường dây thực phẩm chức năng 'chống đột quỵ' giả: Đã bán 20.000 hộp, thu 50 tỉ

Các bị can khai nhận đã sản xuất, bán ra thị trường hơn 20.000 hộp thực phẩm chức năng hỗ trợ chống đột quỵ giả, với trị giá tương đương khoảng 50 tỉ...
08:17 - 25/04/2024
184 lượt xem

Khởi tố 2 nữ giám đốc mua bán trái phép hóa đơn cho chi cục đăng kiểm

Trong nhiều năm, 2 bị can Viên Thị An và Trương Thị Kim Dung đã ghi khống 300 hóa đơn có nội dung là các dịch vụ ăn uống, bán cho Chi cục Đăng kiểm số...
16:33 - 24/04/2024
578 lượt xem

Lâm Đồng: Một thẩm phán bị trộm chém trọng thương

Phát hiện camera an ninh ở nhà bị tắt, vị thẩm phán vội chạy về và phát hiện có 2 người đột nhập vào nhà nên tri hô, bất ngờ bị kẻ trộm dùng dao chém...
16:18 - 24/04/2024
579 lượt xem