16
/
55952
Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành: Xem xét khởi tố tội ngược đãi
be-trai-10-tuoi-bi-bo-de-bao-hanh-xem-xet-khoi-to-toi-nguoc-dai
news

Bé trai 10 tuổi bị bố đẻ bạo hành: Xem xét khởi tố tội ngược đãi

Chủ nhật, 10/12/2017 | 08:42:20
677 lượt xem

Cơ quan điều tra - Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang xem xét khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Hoài Nam (SN 1983, ở Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Ngược đãi...” theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Liên quan đến vụ việc cháu Trần Nguyên K. (10 tuổi) bị bố đẻ bạo hành, ngày 9/12, Cơ quan điều tra - Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị tiếp tục tạm giữ Trần Hoài Nam để phục vụ công tác điều tra. Cơ quan đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hoài Nam về “Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu, người có công nuôi dưỡng mình” theo Điều 151 Bộ luật Hình sự.

Bị đánh rạn 6 xương sườn

Theo tài liệu điều tra ban đầu, ngày 5/12, cháu K. được cho là ăn vụng đồ ăn do mẹ kế nấu. Người mẹ kế này đã thẳng tay dùng roi đánh con riêng của chồng khiến cháu hoảng sợ.

Cháu K. bị bạo hành trong thời gian dài, cơ thể đầy thương tích.

Sau khi bị cả bố và mẹ kế mắng mỏ, cháu K. thu người lại trong góc phòng. Lợi dụng buổi chiều tối khi bố và mẹ kế đi làm chưa về, cháu K. đã mở được khóa phòng thoát ra ngoài, đi xe buýt về nhà ông bà nội trong tình trạng trên người chi chít những vết thương, khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo lớn nhỏ.

Ngay sau đó, cháu K. được lực lượng chức năng đưa đi khám thương. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định, cháu K. bị rạn xương sườn phải ở các vị trí xương số 7, 8 và 9. Bên sườn trái cháu K cũng bị rạn các vị trí xương số 6, 7 và 8. Tổng cộng cháu K bị rạn 6 xương sườn. Trên người cháu K cũng có rất nhiều vết thương do những vật tày cứng gây ra.

Bước đầu, Công an quận Cầu Giấy xác định, Trần Hoài Nam chính là đối tượng đã bạo hành cháu K.. Ngày 30/11, Nam đã dùng chân đạp vào người cháu K., khiến hai phần mạn sườn của cháu bé bị tổn thương nghiêm trọng.

Không chỉ dùng chân, tay đánh cháu, Trần Hoài Nam còn sử dụng nhiều móc áo làm bằng nhôm cuộn thành một chiếc roi để đánh con. Thậm chí, Nam còn sử dụng chiếc muôi múc canh đánh vào đầu cháu gây thương tích.

Theo cơ quan công an, việc đánh đập cháu K. của Trần Hoài Nam diễn ra trong một thời gian dài. Điều đáng nói, người cha bạo tàn này không đưa cháu đi khám, chữa trị thương tích mà bỏ mặc ở nhà.

Không chỉ có vậy, cháu bé còn không được đi học trong suốt gần 2 năm vừa qua. Làm việc với trường học nơi cháu K. từng cắp sách đến trường, công an quận Cầu Giấy xác định, học bạ của cháu vẫn được lưu giữ tại đây, không có dấu hiệu được gia đình rút về để đăng ký cho học trường khác...

Tại cơ quan công an, Trần Hoài Nam biện minh cho hành động đánh đập con của mình là muốn dạy dỗ cháu K.. Nam nói bản thân mình cũng không có nhiều tình cảm với gia đình, nhất là với bố mẹ, khi từ nhỏ đã sống với ông bà nội.

Làm rõ sự liên quan của người mẹ kế

Trước thắc mắc về việc vì sao cháu K. bị bạo hành trong thời gian dài nhưng mẹ đẻ cũng như ông bà nội của cháu không hay biết, chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ đẻ cháu K.) cho biết, thời gian đầu sau khi ly hôn, chị vẫn được gặp con. Tuy nhiên, gần 2 năm nay, Trần Hoài Nam lấy nhiều lý do để cấm cản không cho chị gặp con nữa.

Trần Hoài Nam dùng nhiều móc áo cuộn thành roi để đánh, dùng muôi múc canh gõ vào đầu con trai mình.

Bản thân Nam và người vợ thứ 2 cũng dọn ra khỏi nhà bố mẹ đẻ và mang theo cháu K đi. Ngay cả ông bà nội cũng như gia đình bên nội của cháu K. cũng không biết vợ chồng Nam và cháu K. ở đâu. Đây là lý do khiến cháu K. bị bạo hành trong suốt thời gian dài mà người thân và gia đình cháu K. không hay biết.

Theo chỉ huy công an quận Cầu Giấy, vợ chồng đối tượng Nam mới chuyển đến thuê trọ ở địa bàn phường Nghĩa Đô, Cầu Giấy. Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Hoài Nam.

Đối với người vợ thứ 2 của Nam là Phạm Thị Tú Trinh (SN 1983, ở Bà Rịa Vũng Tàu), cơ quan điều tra đang thực hiện các biện pháp tố tụng để xác định tính chất, mức độ của Trinh trong vụ việc; làm rõ có hay không sự liên quan của Trinh với chồng trong việc bạo hành cháu K., từ đó có căn cứ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Phạm Thị Tú Trinh cũng thừa nhận đã nhiều lần đánh cháu K. vì đứa con riêng của chồng hỗn láo, không chịu nghe lời.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Theo Tiến Nguyên/ Dân Trí

  • Từ khóa

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
120 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
162 lượt xem

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối...
14:18 - 23/04/2024
194 lượt xem

Công an thị xã Việt Yên bắt giữ 01 vụ- 02 đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hồi 9 giờ 30’ ngày 19/4/2024, tại đường liên thôn thuộc TDP Quang Biểu, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên. Công an thị xã Việt Yên bắt quả tang đối...
10:42 - 23/04/2024
291 lượt xem

Y án 20 năm tù, mẹ 'nữ sinh giao gà' khóc nấc: 'Tôi bị oan'

TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, y án 20 năm tù đối với mẹ 'nữ sinh giao gà'. Bản án tuyên xong, nữ bị cáo khóc nấc, tiếp tục khẳng định...
10:36 - 23/04/2024
293 lượt xem