16
/
55851
Vụ phát hiện xương người dưới nền nhà: Lần ra vụ án mạng 7 năm trước
vu-phat-hien-xuong-nguoi-duoi-nen-nha-lan-ra-vu-an-mang-7-nam-truoc
news

Vụ phát hiện xương người dưới nền nhà: Lần ra vụ án mạng 7 năm trước

Thứ 4, 06/12/2017 | 18:57:37
636 lượt xem

Liên quan đến vụ việc phát hiện thi thể dưới nền nhà với nhiều dấu hiệu bất thường, Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra và bước đầu xác định được đây là nạn nhân của một vụ án mạng, đã xác định và bắt tạm giam nghi can gây án.

Đối tượng Hùng bị bắt giữ

Đối tượng Hùng bị bắt giữ

Nghi can được xác định là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1986), trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Sáng 6/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Công an TP Đồng Hới đã bắt khẩn cấp và tạm giam đối với Hùng.

Được biết Hùng đang là lao động tự do tại TP Đồng Hới. Bước đầu đối tượng khai nhận, chính y là người đã ra tay sát hại và trực tiếp giấu xác người đàn ông tại ngôi nhà cho thuê của ông N.V.L. tại phường Bắc Lý, TP Đồng Hới.

Theo khai nhận của đối tượng Hùng, vào khoảng đầu tháng 6/2010, qua người quen giới thiệu, Hùng đã đến ở trọ cùng anh Bùi Tiến Dũng (SN 1981), quê phường Đức Ninh Đông, Thành phố Đồng Hới ở số nhà 48 đường Trường Chinh, Thành phố Đồng Hới để cùng ghi cá độ bóng đá.

Trong thời gian ở cùng nhau, anh Dũng giao cho Hùng ghi tờ phơi những người đến cá độ bóng đá và cho Hùng hưởng 10% trên tổng số tiền ghi được.

Vào cuối mùa bóng World cup 2010, số tiền Hùng nhận được là 7 triệu đồng nhưng anh Dũng không trả cho Hùng nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Anh Dũng dùng tay đấm vào mặt Hùng, sau đó bỏ vào nhà tắm gội đầu.

Bức xúc vì bị đánh, Hùng đã dùng thang giường đâm vào đầu Dũng từ phía sau, sau đó dùng tay đè Dũng xuống nền nhà tắm cho đến chết.

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Căn nhà nơi xảy ra sự việc

Vị trí tìm thấy thi thể người đàn ông

Vị trí tìm thấy thi thể người đàn ông

Sau khi gây án, đối tượng sang nhà hàng xóm mượn cuốc sắt về phòng, kéo giường ngủ ra và đào nền nhà phá bỏ lớp xi măng rồi chôn xác nạn nhân. Sau đó, Nguyễn Mạnh Hùng mua xi măng về trám lại để che đậy dấu vết. Sau khi gây án, đối tượng ở lại ngôi nhà 48 đường Trường Chinh khoảng 10 ngày nữa rồi trả phòng trọ và bỏ đi nơi khác.

Như Dân trí đã thông tin trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 3/12, khi đang thi công cải tạo lại ngôi nhà cũ tại số 48 đường Trường Chinh, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình), một nhóm công nhân đã tá hỏa phát hiện một phần xương chân người nằm dưới nền nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng tại Quảng Bình đã tiến hành phong tỏa hiện trường để khám nghiệm và khai quật khu vực nhóm công nhân phát hiện xương chân người.

Tại đây lực lượng chức năng tìm thấy một thi thể đã phân hủy chỉ còn phần xương, nghi là nam giới. Chiếc quần thi thể mặc còn nguyên vẹn; áo sơ-mi màu trắng đã bị rách, quấn ngang cổ; phía dưới lưng có một áo phông còn nguyên vẹn, không mặc vào tử thi. Điều đáng nói, phần xương sọ bị vỡ một mảng lớn.

Phần thi thể được phát hiện nằm sát hiên nhà. Được biết vị trí này trước đó là một phòng ngủ được ngăn cách bằng 1 bức tường với bên ngoài, hiện tại đã bị đập đi, tu sửa lại. Theo nhận định, nạn nhân tử vong từ cách đây khoảng từ 2 đến 5 năm.

Theo Tiến Thành/Dân trí

  • Từ khóa

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
23 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
19 lượt xem

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
397 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
445 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
444 lượt xem