16
/
55162
Rùng mình vào “ngõ tiêm chích”
rung-minh-vao-ngo-tiem-chich
news

Rùng mình vào “ngõ tiêm chích”

Thứ 6, 05/05/2017 | 11:34:42
3,264 lượt xem

BGTV- Ngổn ngang kim tiêm, ống nước cất nằm chỏng chơ trong các ngõ ngách do những con nghiện bỏ lại sau khi “hành sự”. Cảnh tượng “gai người” này lại trở thành “chuyện thường ngày” với người dân sinh sống tại khu Hà Thị, TT Chũ, Lục Ngạn.

Từng được coi là “khu vực nóng” về ma túy những năm 90, sau rất nhiều nỗ lực của lực lượng công an, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân, tệ nạn này cơ bản được dẹp bỏ. Song những tàn dư và sự len lỏi của “cái chết trắng” vẫn chưa khi nào thôi ám ảnh những người đang sinh sống tại đây.

Tình trạng mua bán, tiêm chích ma túy công khai không chỉ ảnh hưởng đến an ninh trật tự mà còn ảnh hưởng đến việc học tập, phát triển nhân cách của thanh thiếu niên khu vực, nhiều gia đình không dám để con nhỏ ra ngoài chơi một mình bởi những “bãi kim tiêm” nằm rải rác trên đường.

Những ngõ nhỏ trong khu dân cư thường ít người qua lại đã trở thành nơi tiêm chích của các con nghiện, thời gian chủ yếu vào đêm khuya, sáng sớm, các đối tượng nghiện hút, tiêm chích chủ yếu là người nơi khác, lại đến và đi rất nhanh nên khó khăn trong việc xử lý, “bắt quả tang”

Nhiều kim tiêm vẫn còn dính máu, vứt ngổn ngang tại các rãnh thoát nước

Chính quyền khu phố đã lắp đặt những tấm biển mang tính “răn đe” tới các đối tượng nghiện hút tiêm chích ma túy...

Tuy nhiên đây lại là những gì nằm ngay bên dưới

Nhiều hộ dân tại đây vì lo ngại ảnh hưởng đến cuộc sống nên đã chủ động quét thu dọn, đốt “rác của những con nghiện” để lại, tuy nhiên chỉ được vài ngày tình trạng trên lại tiếp diễn.

Một địa điểm khác trở thành “bãi đáp” của các con nghiện là khu vực gầm cầu Nam Dương, nằm giữa hai khu Hà Thị và Nhật Đức, lợi dụng sự vắng vẻ, che khuất bởi cây cối, các đối tượng nghiện hút thường đến đây vào đêm khuya để “hành sự”

Kim tiêm cả cũ lẫn mới vương vãi khắp nơi

Tình trạng tiêm chích ma túy tại khu dân cư diễn ra trong thời gian dài nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để

Người dân sinh sống tại khu vực có đối tượng tiêm chích ma túy đều rất bức xúc và lo ngại, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống bởi chỉ cần “sơ hở” sẽ rất dễ xảy ra trộm cắp tài sản.

Trước đây theo luật, sử dụng ma túy là tội phạm, nhưng hiện nay người nghiện chỉ xem là “con bệnh”, biện pháp xử lý là phạt hành chính từ 500.000 đến 1.000.000 đồng, tuy nhiên hình thức này không mấy hiệu quả bởi các đối tượng đều dạt đi nơi khác một thời gian sau đó xuất hiện trở lại. Biện pháp hữu hiệu nhất để giải tỏa tụ điểm ma túy là chính quyền địa phương cần kết hợp với lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát khu vực này, đồng thời xử lý nghiêm những đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy trái phép.

Những biển cấm dựng lên tại đây đã phần nào hạn chế tình trạng tiêm chích ma túy, tuy nhiên người dân rất mong lực lượng chức năng sớm thực hiện nhiều biện pháp “mạnh tay” hơn nữa nhằm dẹp bỏ tình trạng trên, sớm lập lại trật tự, đảm bảo an ninh trong khu dân cư.

Hải Yến - Minh Anh

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
313 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
360 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
357 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
524 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
476 lượt xem