16
/
52970
Mối quan hệ không rõ ràng khiến 1 người chết, 1 tù chung thân
moi-quan-he-khong-ro-rang-khien-1-nguoi-chet-1-tu-chung-than
news

Mối quan hệ không rõ ràng khiến 1 người chết, 1 tù chung thân

Thứ 4, 06/09/2017 | 15:43:46
1,171 lượt xem

Mối quan hệ tình cảm không rõ ràng của cô gái trẻ khiến 1 thanh niên đang phơi phới tuổi xuân phải chết oan nghiệt, 1 thanh niên khác phải trải qua phần đời còn lại trong tù vì hành vi giết người.

Sống chung với 1 người nhưng yêu 1 người khác

Ngày 6/9, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Phan Văn Dạn (sinh năm 1989 tại An Giang) về tội giết người.

Dạn sinh ra trong một gia đình nghèo nên chỉ học đến cấp hai thì nghỉ, đi làm phụ giúp cha mẹ. Sau một thời gian lên TPHCM làm công việc giao hàng, Dạn nảy sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng với chị Yến Nhi, nhân viên một cửa hàng điện thoại.

Tuy nhiên, chung sống chẳng bao lâu, giữa họ xuất hiện những mâu thuẫn. Rồi chị Nhi nảy sinh tình cảm với một đồng nghiệp là anh Tài (sinh năm 1991, quê Tây Ninh) dù vẫn sống chung với Dạn.

Một lần vô tình xem điện thoại của Nhi, Dạn phát hiện tin nhắn tình cảm qua lại giữa chị và anh Tài nên nổi cơn ghen. Dạn vặn hỏi thì chị Nhi thách thức nếu Dạn đụng đến anh Tài thì sẽ tự tử.

Điên tiết, Dạn đem dao đến cửa hàng chị Nhi làm việc trên đường Trường Chinh (quận Tân Bình) chờ. Khi thấy anh Tài và chị Nhi ra về, Dạn phóng xe chặn đường, chỉ vào mặt anh Tài hỏi: "Mày yêu vợ tao lắm đúng không?". Anh Tài gật đầu. Quay sang chị Nhi, Dạn hỏi: "Em yêu thằng này lắm phải không?". Chị Nhi xác nhận. Dạn lạnh lùng lao vào đâm tình địch. Hai nhát dao oan nghiệt đã đoạt mạng anh Tài.

Kết cục buồn cho cả 2 gia đình

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Dạn cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội, mong được pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời, chăm sóc cha mẹ già.

"Bị cáo vô cùng ân hận khi đã gây ra cái chết đối với anh Tài. Giá như anh Tài không tán tỉnh, cướp mất người yêu của bị cáo. Giá như khi bị cáo hỏi, họ không thừa nhận khiến bị cáo không kiềm chế được tức giận thì mọi chuyện đã không xảy ra…" - Dạn biện minh.

Ngồi ở băng ghế gần đó, mẹ anh Tài siết chặt 2 bàn tay, cố kìm nén cơn giận. Rồi bất chợt, bà bật khóc nức nở, lao về phía Dạn rồi gào lên: "Ác quá Dạn ơi! Sao không giết tôi luôn đi? Con tôi ngoan ngoãn, hiền lành như vậy mà sao nỡ giết nó. Trả mạng cho con tôi, đền mạng lại cho con tôi!".

Cha bị hại chạy lại đỡ lấy vợ vỗ về, khuyên nhủ rồi quay về phía Dạn nói: "Con của chú nó sống hiền lành, tử tế lắm. Nó không biết cô Nhi có bạn trai rồi nên mới thế. Nếu cậu Dạn nói chuyện với nó đàng hoàng, nó sẽ nghe thôi. Hà cớ gì cậu ra tay truy sát nó tàn ác vậy?".

Trình bày trước tòa, cha bị hại chia sẻ không muốn đem cái chết của con trai ra ngã giá nhưng vì Tài là lao động chính, nay không còn nên vợ chồng ông hết sức khó khăn.

"Ngày nhận được tin con trai bị giết, tôi đau đến không thiết sống, nhiều lúc cũng muốn trả thù cho con. Thế nhưng, khi bình tâm suy nghĩ lại, con trai cũng mất rồi, hoàn cảnh gia đình Dạn cũng khổ, tôi không muốn ai phải mất đi người thân nữa…" - ông chia sẻ.

Không đồng ý với chồng, mẹ bị hại tức tưởi: "Giết người phải đền mạng. Ai trả mạng lại cho con tôi được? Tôi không bán con! Bồi thường bao nhiêu tiền thì con tôi cũng không sống lại được. Có bồi thường bao nhiêu tiền, tôi cũng không thể tha thứ cho Dạn!".

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Dạn là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm đã xem xét toàn bộ nội dung vụ án. Vì vậy, HĐXX quyết định tuyên y án tù chung thân đối với bị cáo Dạn như phiên tòa sơ thẩm.

Theo Xuân Duy/Dân Trí

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
738 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
907 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,501 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
947 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
928 lượt xem