16
/
116610
Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người "thông chốt" cửa ngõ Hà Nội
kham-pha-thu-doan-xe-luong-xanh-cho-nguoi-thong-chot-cua-ngo-ha-noi
news

Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người "thông chốt" cửa ngõ Hà Nội

Thứ 5, 16/09/2021 | 06:35:26
821 lượt xem

Lợi dụng xe tải luồng xanh không bị kiểm tra thùng khi đi qua chốt kiểm soát, nhiều lái xe đã cố tình chở người trong thùng xe để vượt chốt cửa ngõ ra vào TP Hà Nội, thu từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/người.

Từ ngày 14/7 đến nay, TP Hà Nội thiết lập 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ của Thủ đô nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, tất cả người ra vào Thủ đô đều phải được kiểm soát chặt chẽ để phòng dịch Covid-19. Thế nhưng, theo điều tra của phóng viên, nhiều "cò mồi" đã nhận khách, tạo thành các nhóm trên mạng xã hội để điều xe tải luồng xanh đón người, thực hiện hành vi "thông chốt" kiểm soát tại các cửa ngõ.

Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người thông chốt cửa ngõ Hà Nội - 1

Các hội nhóm trên mạng xã hội trao đổi với nhau về các thông tin của hành khách để điều xe luồng xanh đưa từ Hà Nội đi các tỉnh và ngược lại.

Ngày 9/10, nhấc máy gọi cho một "cò mồi" nhận đưa khách đi tỉnh, nhóm phóng viên nhận được lời khẳng định sẽ đưa hành khách vượt chốt về quê với giá 1,5 - 2,5 triệu đồng. Giá xe về Hà Nam là 1,5 triệu, về Ninh Bình là 2,5 triệu đồng. Chỉ cần ngồi xe tải qua chốt kiểm dịch ở Pháp Vân, sẽ có xe 7 chỗ đưa đón hành khách về tận nhà.

Sau khoảng 30 phút, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 89C-01067 đã có mặt tại điểm hẹn là chợ cá Yên Sở để đón phóng viên. Trên xe lúc này có một lái xe và một vị khách khác đang có nhu cầu về quê ở Thanh Hóa. Đi xuống gầm cầu vượt cao tốc Pháp Vân, tài xế xe tải luồng xanh đã dừng xe, yêu cầu 2 "hành khách" đi chui phải vào trong thùng xe để "né chốt".

Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người thông chốt cửa ngõ Hà Nội - 2

Xe tải đón khách trên đường cao tốc đi về hướng Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Sau đó, tại chốt kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, nhóm phóng viên đã báo thông tin và đề nghị lực lượng chốt kiểm soát yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện 2 người khách được chở trong thùng xe đóng kín. Lái xe khai nhận là Đỗ Văn Dũng, đón 2 khách từ BigC Long Biên và chợ cá Yên Sở để vượt chốt về quê.

Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người thông chốt cửa ngõ Hà Nội - 3

Hai hành khách bị phát hiện trên thùng xe tải luồng xanh.

"Chúng tôi đã giao cho lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra chặt chẽ các xe tải luồng xanh khi đi qua chốt cao tốc Pháp Vân. Chúng tôi cũng đã phát hiện và xử lý một số trường hợp lái xe tải luồng xanh chở người qua chốt. Tất cả các trường hợp này, chúng tôi đã bàn giao cho công an xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó, Đội CSGT số 14 cho biết.

Khám phá thủ đoạn xe luồng xanh chở người thông chốt cửa ngõ Hà Nội - 4

Các xe tải luồng xanh đi qua chốt kiểm soát chỉ bị kiểm tra mã QR còn hiệu lực hay không để cho phép lưu hành.

Lực lượng trực chốt khẳng định việc kiểm tra toàn bộ thùng xe tải luồng xanh khi qua chốt là không khả thi. Theo ghi nhận của phóng viên, các xe tải khi qua chốt kiểm soát này chỉ bị kiểm tra mã QR xem còn hiệu lực hay không là có thể đi tiếp. Chính kẽ hở này đã bị các đối tượng lợi dụng, đưa người từ vùng dịch ra ngoài và ngược lại. Không chỉ xe tải luồng xanh bị lợi dụng để chở người, nhiều thủ đoạn khác cũng được nhóm "cò mồi" này "vận dụng linh hoạt" để kiếm tiền bất chính từ những người khách muốn về quê theo hình thức "đi chui".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/kham-pha-thu-doan-xe-luong-xanh-cho-nguoi-thong-chot-cua-ngo-ha-noi-20210915181710164.htm

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
364 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
549 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,101 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
568 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
557 lượt xem