16
/
116575
Hà Nội: Tiết lộ thủ đoạn "bẩn" của Ngân "Gốm"
ha-noi-tiet-lo-thu-doan-ban-cua-ngan-gom
news

Hà Nội: Tiết lộ thủ đoạn "bẩn" của Ngân "Gốm"

Thứ 4, 15/09/2021 | 10:45:20
809 lượt xem

Nhận tiền khách chuyển trước, không chỉ "bùng" hàng mà khi khách liên lạc, Ngân "Gốm" còn chửi bới, thách thức. Đối tượng lừa đảo từ những chiếc đồng hồ đến… bộ ấm chén.

Ngày 15/9, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, quá trình điều tra vụ án Ngân "Gốm" lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã xác định và làm việc với 7 người tố cáo. Số tiền lừa đảo theo ghi nhận từ các bị hại là gần 300 triệu đồng.

Hà Nội: Tiết lộ thủ đoạn bẩn của Ngân Gốm - 1

Đối tượng Ngân "Gốm" (Ảnh: facebook nhân vật).

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, trung tuần tháng 8/2021, Đỗ Thị Kim Ngân (tức Ngân "Gốm", SN 1985, trú tại Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Thanh Hóa. Đối tượng sau đó bị khởi tố, tạm giam với thời hạn 3 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một trong những bị hại của Ngân "Gốm" là anh Phong (ở tỉnh Đắk Lắk). Theo trình báo của anh Phong, tháng 9/2020, qua mạng xã hội, anh thấy tài khoản facebook của Đỗ Thị Kim Ngân đăng bán bộ bàn ghế bằng gỗ trắc và chiếc đồng hồ Rolex với giá 150 triệu đồng.

Qua trao đổi, anh Phong đồng ý mua và chuyển tiền trước. Nhận được tiền, Ngân nhắn lại cho anh Phong là đã nhận đủ tiền và hàng hóa đã cho lên xe container để chuyển vào Đắk Lắk. Tuy nhiên, nhiều ngày sau, anh Phong vẫn không nhận được bộ bàn ghế và chiếc đồng hồ nào.

Anh Phong nhiều lần nhắn tin, gọi điện yêu cầu Ngân chuyển hàng, nếu không phải trả lại tiền. Lúc này đối tượng thách thức, chửi bới nạn nhân.

Nạn nhân khác của Ngân "Gốm" là chị Quỳnh (ở TPHCM). Tháng 1/2018, chị Quỳnh liên hệ đặt mua một bộ tranh tứ quý và một bộ ấm chén gốm sứ Bát Tràng với tổng trị giá 7 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận, chị Quỳnh chuyển đủ tiền thì trong vòng một tuần sẽ nhận được hàng. Tuy nhiên, đến tận bây giờ, nạn nhân vẫn chưa nhận được hàng.

Một thủ đoạn khác của Ngân "Gốm" là kêu gọi mọi người mua hàng để ủng hộ từ thiện, sau đó cũng "bùng" hàng. Đầu năm 2018, chị Thảo (ở TPHCM) thấy facebook của Ngân kêu gọi mua hàng để ủng hộ 2 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn (không rõ địa chỉ). Chị Thảo đã đặt mua một số hàng với tổng trị giá 10,5 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền nhưng không nhận được hàng, chị Thảo nhắn tin, gọi điện cho Ngân để yêu cầu giao hàng hoặc trả lại tiền. Tuy nhiên, Ngân không giao hàng, không trả tiền và chặn mọi liên lạc.

Theo lời khai của Ngân, đối tượng không có cửa hàng kinh doanh bất cứ mặt hàng gì. Thủ đoạn của Ngân là mượn hình ảnh bán hàng của người khác để đăng bài bán hàng. Khi có người đặt hàng, đối tượng yêu cầu khách chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng, hứa hẹn sẽ chuyển hàng rồi... "bùng".

Để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án, Công an huyện Gia Lâm đề nghị ai là bị hại của Đỗ Thị Kim Ngân đến cơ quan công an gần nhất để trình báo, hoặc liên hệ Công an huyện Gia Lâm (cán bộ điều tra Nguyễn Huy Hiệp, số điện thoại: 0987673608) để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-tiet-lo-thu-doan-ban-cua-ngan-gom-20210915092130202.htm

  • Từ khóa

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
130 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
707 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
157 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
148 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
1,113 lượt xem