9
/
98643
Đừng vội nói lời yêu trong lúc đang cô đơn
dung-voi-noi-loi-yeu-trong-luc-dang-co-don
news

Đừng vội nói lời yêu trong lúc đang cô đơn

Thứ 6, 09/10/2020 | 09:59:22
500 lượt xem

Chúng ta thường nghĩ rằng, càng cô đơn lâu càng chai sạn với tình yêu. Nhưng có một sự thật, những người cô đơn cũng dễ yếu lòng trước sự quan tâm dù là vô tình hay cố ý của đối phương.

Heo may ùa về trên phố, cũng là khi mùa yêu gõ cửa. Mùa này quả thực rất thích hợp để yêu đương. Nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để mở lòng mình ra, để yêu thêm một lần nữa bởi vết thương cũ vẫn còn rỉ máu.

Tình yêu như một bài toán khó vậy, người chú tâm dành hết thời gian để giải, cũng có người bỏ cuộc giữa chừng. Chúng ta không trách cứ được ai đó rằng tại sao họ lại buông bỏ đoạn tình cảm bạn đã dày công vun đắp. Vì đơn giản, tình yêu đã tan vỡ.

Không phải vì bạn muốn sống một cuộc đời cô đơn, mà niềm tin cho sự chân thành của tình yêu như một đốm lửa sắp tàn. Bạn không mạnh mẽ nhưng lại luôn tự ngụy trang cho mình một lớp mặt nạ vững chắc.

Người ta cứ luôn nghĩ bạn có đủ bản lĩnh để vượt qua tất cả mọi thứ một mình. Cứ như thế, cô đơn quẩn quanh, tình yêu xa vời.

Đừng vội nói lời yêu trong lúc đang cô đơn - 1

Những người cô đơn thường dễ nhạy cảm với sự quan tâm vụn vặt. (Ảnh minh họa: Dinh Ha Tran)

Cũng bởi vì cô đơn nên bạn dễ nhạy cảm với những quan tâm vụn vặt. Phàm những cô gái càng cố tỏ ra mạnh mẽ thì càng cô đơn, mà càng cô đơn lại càng dễ yếu lòng. Nỗi cô đơn không có biên giới, còn tình yêu đôi khi lại có những hạn định mà bạn không thể biết trước được.

Tôi từng nhận được một câu hỏi như thế này, “cô đơn quá lâu có cảm thấy mệt mỏi hay không?”. Quả thật không dễ dàng để đưa ra được một câu trả lời vẹn tròn. Cô đơn có chăng cũng là một sự lựa chọn an toàn.

Vì cô đơn nên người ta biết được cách nuông chiều những cảm xúc ẩm ương của chính mình. Dù đôi khi bạn sẽ cảm thấy lạc lõng giữa phố đông người.

Nỗi cô đơn không hình không dáng nhưng lại tựa như một chiếc bóng cứ ám ảnh bạn mãi thôi. Để rồi khi trái tim lỡ rung động trước một ai đó, nó lại khơi gợi những nỗi đau tưởng chừng đã ngủ yên.

Những người cô đơn thường chọn cách nương náu vào quá khứ, dẫu biết rằng, màn đêm dĩ vãng sẽ khiến bạn khép chặt trái tim lại.

Sự quan tâm ai đó cũng dễ dàng trao đi và thể hiện, nhưng kiên trì với những trái tim cô đơn thì chỉ có tình yêu đủ lớn, đủ bao dung. Giữa hàng tỷ người trên thế giới rộng lớn này rồi sẽ có một người dành riêng cho bạn.

Thế nên đừng yêu hờ hững, đừng khỏa lấp cô đơn bằng tình yêu nhạt nhòa, như thế vừa có lỗi với đối phương, lại vừa không công bằng với chính bản thân mình.

Cứ tin rằng, không có nỗi cô đơn nào là bất biến, chỉ là bạn chưa tìm được một người thật sự phù hợp mà thôi. Nhân khi còn độc thân, hãy cứ làm những gì bạn thích, đến những nơi muốn đến, gặp những người muốn gặp. Cho đến khi “người ấy” xuất hiện, cô đơn một chút cũng chẳng sao đâu!

Theo Tuệ Nhi/Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/dung-voi-noi-loi-yeu-trong-luc-dang-co-don-20201009093658372.htm

  • Từ khóa

Giật mình vì đang ngủ thì có giao dịch ngoại tệ từ thẻ tín dụng

Mới đây, tài khoản Thái Mèo đăng tải câu chuyện nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có giao dịch ngoại tệ qua thẻ tín dụng, ngay cả khi thẻ trong...
14:26 - 24/04/2024
46 lượt xem

Chữa lành rộ lên không hẳn vì nhu cầu của chính bạn

Có một điều bất ngờ nhưng không thể chối cãi: mọi nhu cầu của cuộc sống gần như đều xuất phát từ sự chủ động của giới kinh doanh và khởi nghiệp.
09:59 - 24/04/2024
160 lượt xem

Lan tỏa tình yêu đất nước và lòng nhân ái

Trong hành trình hướng về Điện Biên Phủ năm nay, nhiều mô hình lan tỏa về tình yêu đất nước và lòng nhân ái đã được các cơ quan, đơn vị triển khai, mang...
08:14 - 24/04/2024
184 lượt xem

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
618 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
716 lượt xem