9
/
98407
Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”?
phai-lam-gi-de-ban-cam-thay-doc-than-van-on
news

Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”?

Thứ 2, 05/10/2020 | 09:35:22
430 lượt xem

“Độc thân vẫn ổn” đôi khi là lời động viên để bạn xoa dịu những khoảng trống lạc lõng đang trú ngụ trong tim. Nhưng nếu biết những “bí kíp” sau đây thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

Yêu bản thân trước khi thương người khác

Chúng ta thường quên mất rằng, trước khi mang tim trao hết thảy chân thành cho người khác thì nên yêu thương bản thân mình trước. Bạn đừng bao giờ nhìn nhận mọi thứ với ánh mắt u ám, chỉ vì tình yêu chưa gõ cửa.

Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”? - 1

Độc thân đôi khi lại là sự lựa chọn an toàn.

Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời ta đều có những sứ mệnh nhất định. Có người đến chỉ để trao vài ba kỷ niệm rồi rời khỏi. Đến một thời điểm nào đó, một người thuộc riêng về bạn sẽ xuất hiện. Cho tới khi ấy, hãy yêu thương bản thân mình nhiều hơn.

Hiểu được nhu cầu hạnh phúc của chính mình

Mỗi người đều có những nhu cầu hạnh phúc nhất định, không ai giống ai. Để có thể sẵn sàng cho một mối quan hệ yêu đương, bạn cần hiểu được nhu cầu hạnh phúc của chính mình là gì.

Bởi vì chúng ta thường loay hoay hỏi rằng, rốt cuộc phải như thế nào thì mình mới thấy được hạnh phúc thật sự. Có những hạnh phúc đến từ sự quan tâm nhỏ nhặt hằng ngày, lại có người hạnh phúc đơn giản chỉ là được kề cạnh bên nhau. Tình yêu có muôn vàn sắc thái, và hạnh phúc cũng vậy.

Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”? - 2

Khi bạn nhìn nhận mọi thứ với thái độ lạc quan thì tự khắc cảm thấy “độc thân vẫn ổn”.

Thời điểm hiện tại bạn chọn tình yêu hay sự nghiệp?

Hãy tự trả lời được câu hỏi rằng ở thời điểm hiện tại điều bạn đang cần là gì? Nếu bạn đang tập trung hết tâm sức để xây dựng sự nghiệp thì hãy cố gắng hết sức. Thật ra trên đời này không chỉ có tình yêu mà còn rất nhiều điều đáng để bạn bận tâm.

Thế nên, hãy đợi đến khi bản thân thật sự sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ. Có một câu nói thế này, khi còn trẻ bạn sẽ khó lòng trọn vẹn cả tình yêu và sự nghiệp. Rốt cuộc trọn vẹn hay không đều ở sự lựa chọn của chính bạn.

Sống với thái độ tích cực

Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”? - 3

Dù có bất cứ chuyện gì xảy đến thì hãy luôn yêu thương bản thân thật nhiều.

Nhiều người trẻ luôn cho rằng, không có người yêu chính là thiếu sót của thanh xuân. Chính suy nghĩ ấy sẽ khiến bạn chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó bạn nên để bản thân thoải mái và nhìn nhận mọi thứ với thái độ tích cực nhất có thể.

Cùng hội bạn thân làm những điều “điên rồ”

Thanh xuân này, nếu không có người yêu thì nhất định phải có cho mình một hội bạn thân. Tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu. Bởi thế, hãy cùng hội bạn thân làm những điều tưởng chừng “điên rồ”, cùng nhau khám phá những vùng đất mới, cùng nhau ghi dấu ấn đẹp đẽ cho quãng thanh xuân.

Sống có ước mơ

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng sống mà không biết ngày mai bản thân mình sẽ như thế nào, không mục đích, không ước mơ, thì tôi chắc rằng bạn đã lãng phí thanh xuân. Đam mê, hoài bão vốn là một phần quan trọng của tuổi trẻ mỗi người.

Phải làm gì để bạn cảm thấy “độc thân vẫn ổn”? - 4

Tình yêu quan trọng nhưng không phải là điều duy nhất đáng để bận tâm.

Hãy nhìn nhận lại chính bản thân mình, xem rằng điều mà bạn thực sự mong muốn là gì, rồi đặt ra những mục tiêu và phấn đấu thực hiện. Thời gian trôi đi rất vội, hãy tranh thủ nhân khi thanh xuân còn phơi phới trở thành phiên bản đẹp nhất của chính mình.

Theo Tuệ Nhi/Dân trí

Ảnh minh họa: Lê Hợp

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/phai-lam-gi-de-ban-cam-thay-doc-than-van-on-20201004222221558.htm

  • Từ khóa

Mẹ nghẹn ngào khi con nói: "Con làm gì có ngày nghỉ mà đi chơi"

Hào hứng nói về lịch nghỉ cuối tuần cả nhà, chị Hường như bị dội gáo nước lạnh khi nhận được câu trả lời của cô con gái lớn: "Con làm gì có ngày nghỉ mà...
20:46 - 20/04/2024
51 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
212 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
652 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
730 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
872 lượt xem