9
/
94809
Ngày tôi cưới, em gái mừng phong bì 50 triệu, biết lý do em đi nhiều tiền như vậy, tôi uất đến tận cổ
ngay-toi-cuoi-em-gai-mung-phong-bi-50-trieu-biet-ly-do-em-di-nhieu-tien-nhu-vay-toi-uat-den-tan-co
news

Ngày tôi cưới, em gái mừng phong bì 50 triệu, biết lý do em đi nhiều tiền như vậy, tôi uất đến tận cổ

Thứ 5, 23/07/2020 | 14:42:31
481 lượt xem

Tôi không biết phải làm gì để em mình có thể thông cảm cho những gì tôi đã làm trong quá khứ.

Tôi sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè. Bố thì mất khả năng lao động, mẹ chỉ làm công việc đồng áng và buôn bán ngoài chợ. Chính vì lẽ đó mà gia đình tôi đã nghèo càng thêm nghèo.

Học xong lớp 12, tôi không thi đại học mà lên thành phố tìm việc rồi gửi tiền phụ giúp gia đình. Vì lúc ấy còn quá trẻ, chưa có sự từng trài nên tôi bị hết chỗ này đến chỗ khác lừa. Nơi thì trừ ngược trừ xuôi, chỗ làm đến cuối tháng lại đuổi việc mà chẳng có lý do chính đáng. Làm được hai tháng, tôi chỉ để ra hơn một triệu, gửi về quê mà em gái còn gọi điện trách vì gửi muộn, khiến em nộp học chậm.

Đang lúc khó khăn, tôi lại gặp được Hoàng. Anh ta nói dối mình chưa lập gia đình, tôi non nớt không tìm hiểu nên cứ nghĩ những gì anh ta nói là thật. Thời gian quen nhau, thỉnh thoảng Hoàng lại đến sống chung với tôi.

Đúng là từ ngày quen anh ta, tôi có chút vốn liếng để gửi về nhà. Anh ta hay giúp tôi về tiền bạc, cũng tạo điều kiện để tôi có được công việc ổn định. Tôi cứ nghĩ Hoàng là người tốt, không ngờ trong mắt anh ta, tôi chỉ là người tình không hơn không kém.

Ngày tôi cưới, em gái không đi vàng mà bỏ phong bì 50 triệu, biết lý do em đi nhiều tiền như vậy, tôi uất đến tận cổ - Ảnh 1.

Còn gì đau hơn là không có được niềm tin từ mọi người trong nhà. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy em gái tôi gọi lên, nói vợ Hoàng về quê để phanh phui mọi chuyện. Sau hôm ấy, bố mẹ cũng nói từ mặt tôi vì không chấp nhận nỗi ô nhục này. Còn tôi dù đã thanh minh nhưng không một ai tin, ngay cả em gái. Cả năm ấy, tôi phải ở lại thành phố làm việc mà không dám về nhà.

Mấy năm nay, chuyện cũ qua đi nên bố mẹ không nhắc lại. Tuy nhiên em gái tôi thì không thể nào quên được. Tình cảm chị em chúng tôi cũng chẳng còn như trước.

Cuối tuần trước là ngày cưới của tôi, nhìn bố mẹ và em tất bật chuẩn bị cho đám cưới của mình, tôi hạnh phúc lắm. Khi tôi chuẩn bị về nhà chồng, em gái dúi vào tay tôi chiếc phong bì dày cộp nói: "Ngày ấy chị quen anh ta để lo cho em, giờ em trả lại cho chị không thiếu một xu. Xem như em xong nợ với chị".

Nghe em nói, lòng tôi đau như cắt. Còn gì đau hơn là không có được niềm tin từ mọi người trong nhà. Tôi lên xe hoa mà lòng cứ lấn cấn mãi.

Bây giờ tôi chỉ muốn trả lại chiếc phong bì 50 triệu này bởi tôi cảm thấy nếu mình cầm thì tình cảm chị em có lẽ sẽ không còn nữa. Nhưng trả lại như thế nào đây hả mọi người? Nói gì với em gái để có thể hóa giải mọi khúc mắc cũ?

Theo T.T.H.N/ Phụ Nữ Việt Nam

https://phunuvietnam.vn/ngay-toi-cuoi-em-gai-mung-phong-bi-50-trieu-biet-ly-do-em-di-nhieu-tien-nhu-vay-toi-uat-den-tan-co-22202023712495668.htm


  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
75 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
190 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
247 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
642 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
721 lượt xem