9
/
94146
Mỗi khi chồng tôi về quê thăm nhà vợ là anh trai chị dâu lại phải dọn dẹp nhà cửa hơn cả dọn nhà đón Tết để tiếp em rể
moi-khi-chong-toi-ve-que-tham-nha-vo-la-anh-trai-chi-dau-lai-phai-don-dep-nha-cua-hon-ca-don-nha-don-tet-de-tiep-em-re
news

Mỗi khi chồng tôi về quê thăm nhà vợ là anh trai chị dâu lại phải dọn dẹp nhà cửa hơn cả dọn nhà đón Tết để tiếp em rể

Thứ 5, 09/07/2020 | 07:06:13
589 lượt xem

Thấy chị gái vội vã đứng dậy đi về khi chỉ mới đến nhà chưa được 10 phút mà tôi thắt lòng.

Tôi lấy chồng giàu, ai cũng mừng. Nhưng chỉ có tôi là cảm thấy cuộc sống bế tắc. Chồng tôi là phó giám đốc công ty, giàu có, phong độ, lại cư xử đàng hoàng, lịch sự với tất cả mọi người. Đặc biệt với gia đình nhà vợ, anh phóng khoáng, có thể cho tiền bố mẹ tôi sửa nhà, mua nội thất, thậm chí xin việc cho em trai tôi mà không nề hà gì. Chỉ có điều, chồng tôi mắc bệnh 'sạch sẽ thái quá'. Anh sạch sẽ đến mức nhìn đâu cũng thấy vi khuẩn, nhìn đâu cũng thấy bẩn.

Chúng tôi ở trong một căn nhà to rộng như biệt thự nhưng chồng tôi lại kiên quyết không thuê người giúp việc. Anh nói trước đây anh từng thuê vài người rồi nhưng không ưng ý ai cả. Họ lau nhà, dọn vườn, nấu ăn đều không hợp ý anh và anh muốn sau khi cưới, tôi sẽ ở nhà nội trợ, làm những việc đó.

Anh còn bảo hàng tháng sẽ chủ động chuyển vào tài khoản tôi số tiền lương bằng đúng số tiền lương tôi đi làm. Còn tiền sinh hoạt, ăn uống, đối nội đối ngoại sẽ là một khoản riêng khác nên tôi không cần bận tâm về tiền. Đúng là sau khi cưới, tiền tôi có nhiều thật nhưng cũng áp lực và mệt mỏi. Đặc biệt tình cảm vợ chồng bị rạn nứt nghiêm trọng.

Mỗi sáng trước khi đi làm, chồng tôi sẽ dậy thật sớm để kiểm tra quần áo xem tôi là ủi phẳng phiu chưa. Chỉ cần có một nếp nhăn, anh sẽ gọi tôi dậy rồi chất vấn, bắt tôi là lại cho thật thẳng. Sau đó đến đôi giày. Tối nào trước khi ngủ tôi cũng đánh đôi giày anh lựa chọn sẵn cho thật bóng, bóng đến mức không còn một hạt bụi.

Vừa đến nhà tôi chơi, chị gái đã vội vã đi về khi thấy em rể cầm cây chổi xăm xăm từ trên lầu đi xuống - Ảnh 1.

Đúng là sau khi cưới, tiền tôi có nhiều thật nhưng cũng áp lực và mệt mỏi. (Ảnh minh họa)

Còn chén bát ăn cơm, sau khi rửa xong, tôi phải đem ngâm nước sôi rồi lại đem phơi nắng cho tiệt trùng. Mà nhà tôi ở thành phố, không thể đem chén bát, đem quần áo ra sân phơi được mà phải đem lên tận sân thượng trên tầng bốn. Mỗi ngày, tôi phải leo lên leo xuống bốn tầng lầu liên tục vì phải lau chùi sàn nhà, phơi phóng chén bát, quần áo.

Mỗi lần chồng tôi ăn cơm nhưng trước khi tôi xới cơm, anh cầm chén lên ngửi tới ngửi lui xem có còn mùi gì bám trên chén không? Nếu có mùi, anh sẽ giận dữ, thậm chí đem cái chén ấy vứt đi để dằn mặt vợ. Thú thật, tôi luôn phải cẩn thận từng chút một nếu không muốn bị chồng chửi.

Anh sạch sẽ thái quá nên gia đình tôi ai cũng ngại. Mỗi lần anh về quê, vợ chồng chị gái tôi phải dọn nhà dọn cửa còn hơn cả dọn nhà đón Tết. Họ cũng ngại lên nhà tôi chơi vì không muốn làm bẩn nhà tôi.

Như chị gái tôi. Chị mới lên nhà tôi hôm qua thôi. Nhưng ngồi với tôi chưa được mười phút, chị đã vội vã đi về khi thấy em rể cầm cây chổi xăm xăm từ trên lầu đi xuống. Hôm qua anh ấy nghỉ làm nên dọn dẹp nhà cửa. Chồng tôi quét dọn bên trong nên tôi và chị gái ngồi ngoài phòng khách cũng không yên. Cuối cùng chị tôi dúi cho tôi ít trứng vịt nhà nuôi rồi ra về.

Từ hôm qua đến giờ, tôi lúc nào cũng trầm mặc và không muốn bắt chuyện với chồng nữa. Bây giờ đã như vậy rồi, nếu tôi có con, liệu tình hình sẽ thê thảm đến thế nào nữa đây? Theo mọi người, tôi có nên rời bỏ trước khi quá muộn không? Nếu không thì có cách nào để chồng tôi bớt sạch sẽ đi không?

Theo N.T.H.M/ Nhịp Sống Việt

http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-khi-chong-toi-ve-que-tham-nha-vo-la-anh-trai-chi-dau-lai-phai-don-dep-nha-cua-hon-ca-don-nha-don-tet-de-tiep-em-re-222020970626526.htm

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
113 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
136 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
207 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
274 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
715 lượt xem