9
/
86735
Hôn nhân có thể 'toang' vì nguyên nhân không ngờ này
hon-nhan-co-the-toang-vi-nguyen-nhan-khong-ngo-nay
news

Hôn nhân có thể 'toang' vì nguyên nhân không ngờ này

Thứ 4, 19/02/2020 | 13:36:27
538 lượt xem

Những khi không phải với vợ, hãy mau mắn nhận lỗi thay vì để cho cô ấy phải bức xúc. Nếu bố mẹ góp ý những lúc vợ bạn “mắng” chồng, hãy công khai nhận lỗi về mình, để cô ấy khỏi có cảm giác bị bắt nạt, một mình bị cả gia đình bạn chèn ép.

Ảnh minh họa: Internet

Ảnh minh họa: Internet

Về chuyện vợ bạn có mắc bệnh trầm cảm hay không, nếu không thể đưa vợ đi test ở chuyên gia tâm lý, bạn vẫn có thể so sánh những biểu hiện của cô ấy với bảng triệu chứng trầm cảm được đăng nhiều trên mạng internet để tạm kết luận. Tuy nhiên, sau những gì đã xảy ra trong câu chuyện Chồng 'chết đứng' vì lý do vợ đòi ra ở riêng có một không hai trên đời, điều chắc chắn là cô ấy đang rất stress và không hạnh phúc.

Bạn sau khi lấy vợ vẫn sống ở nhà mình, làm những gì mình muốn, kể cả cư xử không đúng cũng không sao vì bố mẹ không trách bạn, lại còn không cho vợ trách bạn. Bạn thoải mái như vậy, trong khi vợ bạn thì không những phải chịu đựng sự vô tâm của chồng, mà còn bị tước cả quyền phản ứng. Hãy đặt mình vào địa vị cô ấy và tưởng tượng xem bạn sẽ stress như thế nào?

Không có gì vô lý khi vợ bạn muốn ra ở riêng. Vì nhu cầu được chia sẻ cảm xúc, bày tỏ thái độ của mình với chồng là chính đáng, nhưng cô ấy lại đang bị cấm đoán. Vì vậy, bạn hãy xem xét yêu cầu đó của vợ và khả năng thực hiện nó. Nếu hoàn cảnh thực sự không cho phép các bạn ra riêng, bạn cần thay đổi chính mình để trở thành chỗ dựa về tinh thần cho vợ, thay vì chất thêm gánh nặng tâm lý cho cô ấy như hiện nay.Hãy quan tâm đến vợ nhiều hơn, và những khi không phải với vợ, hãy mau mắn nhận lỗi thay vì để cho cô ấy phải bức xúc đến độ phát tiết ra ngoài, khiến bố mẹ bạn biết được. Nếu bố mẹ góp ý những lúc vợ bạn “mắng” chồng, hãy công khai nhận lỗi về mình, để cô ấy khỏi có cảm giác bị bắt nạt, một mình bị cả gia đình bạn chèn ép.

Thậm chí, những lúc vợ bực, bạn có thể chở cô ấy ra ngoài, cho cô ấy thoải mái mắng mỏ phê bình mình, xả hết tức giận để không phải phát tiết lúc có mặt bố mẹ nữa. Vợ phải vui thì mình mới vui được, đúng không?

Theo Tiền phong

https://www.tienphong.vn/suc-khoe/hon-nhan-co-the-toang-vi-nguyen-nhan-khong-ngo-nay-1520709.tpo

  • Từ khóa

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
15 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
86 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
160 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
605 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
676 lượt xem