9
/
83825
Viết nhật ký, tôi bị cả nhà chồng đọc trộm rồi mắng thậm tệ
viet-nhat-ky-toi-bi-ca-nha-chong-doc-trom-roi-mang-tham-te
news

Viết nhật ký, tôi bị cả nhà chồng đọc trộm rồi mắng thậm tệ

Thứ 3, 17/12/2019 | 08:26:36
647 lượt xem

Bố chồng tôi lắc đầu nói ông thực sự thất vọng về tôi. Chồng tôi chưa rõ câu chuyện như thế nào đã bênh bố mẹ, mắng tôi hỗn láo.

Tôi 25 tuổi, đã kết hôn được 4 tháng và hiện đang chung sống với nhà chồng. Về phía nhà chồng tôi, bố chồng là quan chức nhà nước, chồng tôi là công chức còn mẹ chồng ở nhà nội trợ, chăm sóc cho cả gia đình.

Từ lúc tôi và chồng còn đang yêu nhau, mẹ chồng đã có phần không ưa tôi vì chê tôi xuất thân ngoại tỉnh, còn chồng tôi gốc Hà Nội, gia đình chồng giàu có và bố chồng có quyền lực. Tuy nhiên với tình yêu và sự thuyết phục của chồng, chúng tôi vẫn được đồng ý cho kết hôn dù trong lòng mẹ chồng tôi chẳng vui vẻ gì.

Từ lúc tôi và chồng còn đang yêu nhau, mẹ chồng đã có phần không ưa tôi vì chê tôi xuất thân ngoại tỉnh (Ảnh minh hoạ). 

Gần đây, trong một lần đi làm về sớm hơn thường ngày, tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện của mẹ chồng với bạn của bà. Trong cuộc nói chuyện đó, mẹ chồng tôi đã nói tôi rất nhiều. Bà nói rằng tôi là đứa lười làm, hay chành choẹ bắt nạt chồng, không chịu sinh con, xuất thân kém và không xứng đáng với con trai bà. Thậm chí còn nhiều câu chuyện không có thật mẹ chồng tôi tự tưởng tượng ra để kể xấu tôi. Đỉnh điểm là mẹ chồng nói tôi bỏ bùa bỏ ngải chồng, khiến anh mê mệt, từ chối biết bao cô gái tốt đẹp khác để cưới tôi, và nhất định bà sẽ “lột mặt nạ” của tôi và khiến cho chồng tôi sáng mắt.

Nghe được những lời đó từ mẹ chồng, tôi vô cùng đau lòng, tôi lặng lẽ bỏ lên phòng riêng. Chồng tôi lúc đó đang đi công tác, tôi cũng không muốn nói ra với anh để khiến anh thêm khó xử. Cách duy nhất để tôi có thể giải toả cảm xúc là khóc và viết ra những suy nghĩ của mình vào sổ nhật ký riêng. Sau đó cất nhật ký thật kỹ để không ai có thể đọc được.

Ấy vậy mà không hiểu sao mẹ chồng tôi có chìa khoá để mở ngăn tủ riêng của tôi và tìm thấy quyển nhật ký. Mẹ chồng tôi không chỉ đọc mà còn đem cho cả chồng và bố chồng tôi đọc cùng.

Bố chồng tôi lắc đầu nói ông thực sự thất vọng về tôi. Chồng tôi chưa rõ câu chuyện như thế nào đã bênh mẹ, mắng tôi hỗn láo, mẹ đâu có làm gì tôi mà tôi lại phải viết nhật ký kể khổ đầy uất ức như vậy. Mẹ chồng tôi lại càng có cớ để mắng chửi tôi là “mất dạy” “vô phúc”…

Tôi cảm thấy bế tắc vô cùng, không những không chia sẻ được tâm tư của mình mà còn bị xâm phạm đến quyền riêng tư cá nhân. Tôi không muốn khiến chồng tôi khó xử nên mới tìm đến cách viết nhật ký. Ấy vậy mà những gì riêng tư nhất tôi cất giấu cũng bị đem ra để cả nhà chồng nhìn tôi như thể tôi là một con người xấu xa.

Chồng tôi đang rất giận tôi, còn tôi đang nghĩ đến việc sẽ kể hết mọi chuyện cho chồng để anh hiểu và thông cảm cho những gì tôi trải qua. Dù cho việc này có thể sẽ khiến anh khó xử khi phải đứng giữa mối quan hệ giữa mẹ và vợ. Các bạn hãy cho tôi lời khuyên tôi có nên làm như vậy không?./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/viet-nhat-ky-toi-bi-ca-nha-chong-doc-trom-roi-mang-tham-te-989726.vov 

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
271 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
371 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
450 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
826 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
914 lượt xem