9
/
80714
Lý do chồng tôi phản đối “thụ tinh nhân tạo”
ly-do-chong-toi-phan-doi-thu-tinh-nhan-tao
news

Lý do chồng tôi phản đối “thụ tinh nhân tạo”

Thứ 4, 16/10/2019 | 08:10:09
907 lượt xem

Mặc dù tôi cố gắng thuyết phục, nhưng chồng tôi nói, những đứa trẻ mà anh biết được sinh bằng phương pháp này đều không bình thường như trẻ khác…

Chúng tôi cưới nhau đến nay đã được 5 năm nhưng vẫn chưa có em bé. Bố mẹ 2 bên thì luôn giục giã vì anh là con một, còn bố mẹ tôi cũng chưa có đứa cháu nào.

Chúng tôi cũng sốt ruột lắm và đã thực hiện đủ cách mà mọi người mách bảo. Nào là ăn món gì thì bổ cho cả hai vợ chồng, rồi “gặp nhau” vào giờ nào thì dễ thụ thai. Chúng tôi còn được mách xin con nuôi hay nuôi các con vật gần gũi với con người như chó, mèo thì có thêm phúc, dễ có con hơn.

Tôi cố gắng thuyết phục nhưng chồng nhất quyết phản đối việc“thụ tinh nhân tạo” (ảnh minh hoạ- Phụ nữ) 

Chúng tôi đã làm đủ cách nhưng mãi vẫn chưa có tin vui. Lần lữa mãi, vợ chồng tôi đành vào viện để khám thì được biết cổ tử cung của tôi có vấn đề nên rất khó thụ thai tự nhiên. Bác sỹ cũng khuyên là hai vợ chồng nên thụ tinh nhân tạo, cơ hội sẽ lớn hơn. Còn nếu để càng lâu, cơ hội sẽ ít đi khi mà chúng tôi không còn sung sức như bây giờ.

Nghe bác sỹ nói có lý, tôi bàn với chồng về việc thụ tinh nhân tạo. Tôi chưa kịp nói xong thì anh ấy gạt đi và nói rằng, hai vợ chồng tôi sẽ cố gắng để sinh con tự nhiên, bác sỹ nói tôi ít có cơ hội chứ không phải là không có cơ hội. Dù chỉ mấy phần trăm cơ hội, thì cũng phải cố gắng theo đuổi, tuyệt đối không dùng biện pháp thụ tinh nhân tạo.

Anh lý giải rằng, bác sỹ lúc nào chả nói thụ tinh nhân tạo là bình thường, nhưng thử nhìn xem, những người anh biết mà có con sinh bằng phương pháp này thì đứa trẻ đều không bình thường như trẻ khác, chưa nói đến nguy cơ về sức khoẻ sau này.

Tôi đã ra sức giải thích rằng khoa học tân tiến, không cần thiết phải lo lắng như anh, những trường hợp anh thấy chỉ là cá biệt và không may mắn, nhưng anh nhất quyết phản đối.

Tính chồng tôi tôi biết, khi anh đã quyết việc gì thì khó mà thay đổi. Gia đình hai bên thì suốt ngày giục giã, chúng tôi vẫn phải nói dối là đang kế hoạch chưa tính đến chuyện sinh con. Tôi phải làm thế nào bây giờ, khi mà luôn cảm thấy lo lắng vì lỗi một phần ở mình./.

Theo PV/VOV.VN

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
73 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
133 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
292 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
358 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
638 lượt xem