9
/
77654
Đừng tổn thương nếu người ta chẳng còn yêu
dung-ton-thuong-neu-nguoi-ta-chang-con-yeu
news

Đừng tổn thương nếu người ta chẳng còn yêu

Thứ 2, 12/08/2019 | 14:18:01
974 lượt xem

Trên con đường phủ đầy lá đổ, bóng mùa thu nghiêng ngả theo từng bước anh đi, ngày một xa dần. Tôi vốn đã biết trước thời khắc này sẽ xảy đến, chỉ là không nghĩ lại nhanh như vậy. Nắng tắt, đôi vai hao gầy không thể cõng hết nỗi cô đơn, còn lại trơ trọi mảnh tình rơi lả tả, vậy là chấm hết cho câu chuyện người thương kẻ lãng quên.

Có thể trong cuộc đời mỗi người sẽ trải qua đôi ba bận đổ vỡ chuyện tình cảm, nhưng để bước qua những mảnh đau ấy thì trái tim cũng mang những vết xước đớn đau.

Từ sau ngày rời đi, tôi không có bất cứ liên hệ nào về cuộc sống của anh, vậy mà chiều nay có người hỏi tôi, rằng anh như thế nào. Dù chỉ là vô tình, nhưng tôi bỗng nghe nhịp hẫng từ trái tim, dặn lòn không tổn thương để tìm an yên trên con đường riêng mang.

Đừng tổn thương nếu người ta chẳng còn yêu - 1

Những điều đã trôi qua, hãy để nó ngủ yên trong ngắn kéo quá khứ. (Ảnh minh họa: Trần Quang Hiếu)

Hóa ra, tình yêu không bao giờ mất đi, mà chỉ là chuyển từ người này qua người khác. Anh không còn yêu tôi nữa, anh đã yêu cô ấy mất rồi.

Đã có lúc tôi oán hận người thứ ba đã cướp mất anh ra khỏi tôi, nhưng đôi lần, ngồi ngẫm lại, tôi biết, cô gái ấy chẳng hề có lỗi gì cả. Tôi từng rất tâm đắc: “Sẽ chẳng có ai khiến người yêu bạn thay đổi, nếu như anh ta không muốn”. Vì chính bản thân anh muốn kề cạnh và gắn kết cuộc đời cùng cô ấy, nên vứt bỏ lại tôi chẳng một lời giải thích.

Người ta thường nói rằng khi đã chọn cách buông tay, nghĩa là trong lòng anh chẳng còn bất cứ vị trí nào dành cho tôi nữa. Một tình yêu đã chết lụi theo năm tháng, người trong cuộc không vương vấn, bồi đắp thì không sớm muộn cũng đôi đường đôi ngã. Bước qua mối tình ấy, tôi chỉ mong mình đừng hận nhau, vì như thế sẽ rất khó để có thể bôi xóa hết ký ức ngày cũ.

“Sau này không được quên quãng thời gian vui vẻ, hạnh phúc bên nhau”, tôi đã nghĩ như thế, đừng lấy buồn đau để chữa lành vết thương lòng. Hãy dùng những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong đoạn đường chúng ta song hành cùng nhau, để khi nghĩ về anh, nước mắt không còn rơi, trái tim không còn đau.

Tôi không biết anh giờ này đang ở đâu, và cùng câu hỏi đó, anh cũng chẳng thể hiểu được tôi hiện tại như thế nào. Hà Nội vào thu, mùa thơ mộng nhất trong năm, nhưng chuyện tình chúng ta đã không còn là câu chuyện đẹp như nắng thu giòn tan, nhẹ nhàng lan tỏa khắp chốn.

Đừng tổn thương nếu người ta chẳng còn yêu - 2

Buông bỏ, can đảm tiến về phía trước sẽ chữa lành vết đau khi tình tan vỡ… (Ảnh minh họa: Trần Quang Hiếu)

Chắc chẳng bao giờ chúng ta có thể vô tình chạm mặt nhau giữa thành phố rộng lớn này, mà chính bản thân tôi cũng không mong điều đó xảy ra.

Tất nhiên, trong thời gian ở bên cạnh anh, chúng ta đã từng rất hạnh phúc, từng yêu thương nhau đến vậy, mà cuối cùng tình yêu cũng không thắng nổi thực tại vốn dĩ tàn khốc, người thay lòng quên hết mọi thứ.

Chúng ta buông tay nhau, mọi thứ giấu kín một góc thật sâu rồi quên đi thôi. Bước qua một cuộc tình, tôi hiểu rằng, chỉ là duyên mỏng phận ngắn nên chỉ đi chung một đoạn rồi rẽ sang những con đường mới, lòng vấn vương hay sầu đau thì kết cục cũng đâu có thay đổi được gì.

Thế nên, nếu lỡ một ngày tình yêu của bạn không như ý nguyện thì hãy can đảm bước đi, đừng ngỡ ngàng khi người ta không còn yêu nữa…

Theo Tuệ Nhi/Dân Trí

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
418 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
506 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
593 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
964 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,055 lượt xem