9
/
76962
5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt”
5-loi-khuyen-co-le-chi-khien-tinh-yeu-sau-them-vao-ngo-cut
news

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt”

Chủ nhật, 28/07/2019 | 09:32:51
997 lượt xem

Có những thời điểm bạn cảm thấy mọi thứ trở nên trống rỗng, mịt mù và cách tốt nhất là tìm đến người khác, lắng nghe lời khuyên của họ. Nhưng không phải trường hợp nào câu nói của người ngoài cuộc cũng đều xác đáng, vì có những lời khuyên nếu bạn tin tưởng, làm theo thì kết cục tình yêu của bạn sẽ chẳng có gì ngoài sự tan vỡ.

“Đã là của nhau thì đi đến đâu cũng về bên nhau”

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt” - 1

Có lẽ đây là lời khuyên khá quen thuộc. Người ta thường nói cái gì đã là của mình thì đến cuối cùng vẫn sẽ thuộc về mình, bởi thế người ta sẵn sàng vô tâm, lạnh nhạt, không vun vén, dựng xây tình cảm bền chặt.

Tình yêu là sự hòa kết, đồng điệu của hai tâm hồn, có nghĩa là bạn phải luôn biết cách thể hiện tình cảm, sự chân thành đối với người ấy.

Đừng giữ khư khư lối suy nghĩ "mãi mãi của nhau" cũ mèm ấy, vì làm gì có tình yêu nào “đơm hoa kết quả” khi một người hờ hững, còn một người thì chán ngán mối quan hệ chỉ ôm chứa đau lòng? Để đến khi đánh mất đi rồi mới thức tỉnh, hối hận cũng đã quá muộn màng.

“Tình yêu bằng tuổi mong manh lắm, đừng yêu”

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt” - 2

Không phải ngẫu nhiên mà có câu “tình yêu không phân biệt tuổi tác”, đừng vì một vài lời nói của người khác mà đánh mất tình yêu của chính mình.

Nếu trái tim bạn thật sự yêu người ấy, thì hãy chớ ngại ngần mà nắm chặt tay cùng nhau bước qua mọi giông bão. Yêu người bằng tuổi dù có khi những suy nghĩ của hai bạn sẽ khác biệt, nhưng hơn hết tình yêu sẽ hàn gắn, vun đầy tất cả.

“Ai yêu nhiều hơn thì đau khổ nhiều hơn”

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt” - 3

Vì nghe theo lời khuyên này nên trong một mối quan hệ yêu đương bạn luôn đề phòng, cảnh giác. Cũng vì thế mà tình yêu của bạn cứ mãi đắm chìm trong nỗi hoài nghi không lời giải đáp. Cuối cùng tình yêu cũng đứt gãy, chẳng đáng một chút nào.

Bởi vì vốn dĩ trên đời làm gì có ai đong đo, cân đếm được ai yêu nhiều, ai yêu ít. Yêu thì hãy cứ yêu chân thành và thật lòng thôi.

“Đừng thay đổi bản thân vì người khác”

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt” - 4

Nghe qua lời khuyên này có vẻ rất hợp lý. Bởi người ấy yêu bạn vì chính con người bạn chứ không phải vì bất cứ điều gì khác.

Nhưng để tiến tới một tương lai nghiêm túc thì cần có sự hòa hợp và thấu hiểu. Tình yêu sẽ không thể bền chặt nếu như bạn chỉ chăm chăm chú ý đến cảm xúc của mình mà “ngó lơ” người ấy.

“Hãy chỉ nghe theo lời trái tim thôi”

5 lời khuyên có lẽ chỉ khiến tình yêu “sâu thêm vào ngõ cụt” - 5

Tình yêu và thực tế thì luôn song hành cùng với nhau, vì thế hãy nhìn nhận mọi thứ bằng cả trái tim và lí trí. Khi tình yêu đã chất chứa những dối lừa thì tốt nhất bạn đừng vì quá yêu mà “tự rước họa vào thân”, kẻ phản bội, chia sớt tình cảm thì chắc chắn mọi thứ không còn nguyên vẹn như thưở ban đầu. Hãy giữ một cái đầu lạnh, một trái tim nóng khi yêu.

Tạm kết

Tình yêu do chính bạn nắm giữ và quyết định, vì thế hãy xem bản thân mình thực sự muốn gì và hạnh phúc trọn vẹn sẽ dành cho người biết trân trọng những gì đang có.

Đừng vì những lời khuyên của người khác mà để lỡ mất tình yêu của đời mình, lúc đó dù cho bạn có hối tiếc thì mọi chuyện cũng đã trở thành dĩ vãng mất rồi.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
160 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
281 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
343 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
732 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
811 lượt xem