9
/
75895
Tâm sự của nữ sinh về những đồng tiền lẻ bà ngoại chắt chiu từ tiền bán sắt vụn cho cháu đi học
tam-su-cua-nu-sinh-ve-nhung-dong-tien-le-ba-ngoai-chat-chiu-tu-tien-ban-sat-vun-cho-chau-di-hoc
news

Tâm sự của nữ sinh về những đồng tiền lẻ bà ngoại chắt chiu từ tiền bán sắt vụn cho cháu đi học

Thứ 5, 04/07/2019 | 15:15:15
2,352 lượt xem

Những dòng tâm sự của nữ sinh thể hiện tình yêu thương với bà ngoại nhận được nhiều đồng cảm đến từ dân mạng.

Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội, một nữ sinh tên Nhi Lạc chia sẻ câu chuyện xúc động về bà ngoại của mình dành dụm từng đồng tiền lẻ để đưa cho cháu gái lên thành phố học đại học.

Nhi kể mình là sinh viên năm thứ hai tại một trường đại học ở thủ đô. Ngày cô chuẩn bị lên thành phố, bà ngoại đưa vội vào tay cô những đồng tiền lẻ. Bà nói đó là những đồng tiền bà tiết kiệm từ việc đi bán sắt vụn, cầm lấy mà đi học.

Tam su cua nu sinh ve nhung dong tien le ba ngoai chat chiu tu tien ban sat vun cho chau di hoc hinh anh 1    

Những đồng tiền lẻ bà ngoại dành dụm cho Nhi từ việc bán sắt vụn. (Ảnh: Nhi Lạc). 

Bà sống với gia đình Nhi vì mẹ cô là người con duy nhất của bà. Bà chăm sóc Nhi từ bé, có gì cũng nhường cho cô, từ miếng ăn đến tấm áo. Mỗi lần Nhi gọi về nhà, bà đều ngồi cạnh mẹ, lặng yên không nói gì để nghe giọng Nhi. 

Ngày mới bắt đầu cuộc sống trên thành phố, bà thường hỏi Nhi về cuộc sống có vất vả không. Tuy Nhi chỉ đi học không phải đi làm nhưng bà luôn lo cô ăn uống không đầy đủ, sợ trời lạnh cô không biết giữ ấm, trời nóng dễ bị bệnh cảm cúm.

Nhi thương bà lắm. Lần nào gọi về nhà, cô cũng mong được nghe thấy giọng của bà. Mỗi lần về, Nhi nhìn bà ngày một già hơn, mặc dù buồn nhưng đó là luân hồi của tạo hóa.

"Mong bà hãy luôn mạnh khỏe, vui vẻ bên con cháu, như thế là con cũng yên lòng rồi, Nhi viết.

Sau khi câu chuyện cảm động trên được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với nữ sinh. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng có những chia sẻ đầy chân tình về bà của họ.

Bùi Thị Tươi đồng cảm: "Bà ngoại tôi cũng thế. Lần nào về quê cũng dúi cho tôi 5.000 đồng hay 10.000 đồng, cuộn tròn lại y chang như vầy nè. Cầm tiền bà đưa mà tôi rưng rưng chẳng muốn lấy, nhưng bà cứ bảo lấy để cho may mắn, bà bảo bà sợ không còn cơ hội cho tôi nữa".

"Đọc bài của bạn tự nhiên thấy nhớ bà ngoại, bà ngoại của mình mất ngày mình học lớp 11. Ông bà nội thì mất từ lúc mình còn bé nên không nhớ được gì nhiều, ông ngoại thì mất khi mẹ mình còn bé, nên ở nhà hồi ấy mình chỉ có mỗi bà. Mỗi lần đi học về chỉ mong bố mẹ cho vào bà chơi thôi. Nhớ bà thực sự, có ông bà thật tốt biết bao", bạn Trần Lê Na chia sẻ.

"Bà mình ngày xưa cũng vậy. Cứ hay giấu bố mẹ rồi nhét tiền cho mình. Mắt không thấy gì nên mỗi lần mình đi qua bà đều sờ người hết tay đến chân hỏi phải mình đó không. Giờ bà cũng đã đi theo ông ngót một năm rồi...", Mỹ Linh kể lại.

Hiện đoạn chia sẻ đầy xúc động của Nhi Lạc nhận được gần 12.000 lượt yêu thích cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
179 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
303 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
366 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
746 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
830 lượt xem