9
/
72346
Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”
cau-chuyen-xuc-dong-phia-sau-buc-anh-ky-yeu-mong-bo-khoi-benh
news

Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh”

Chủ nhật, 14/04/2019 | 08:11:49
885 lượt xem

"Lần đầu tiên tôi đi chụp, một điều ước được ghi trên tờ giấy màu không phải là nguyện vọng thi đỗ đại học. Tôi đã nói với lớp: “Anh chắc chắn với các em, nếu những điều ước được ghi trong tờ giấy này với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực!”. Nghe thấy câu đó, hình như mắt em thoáng chút long lanh đầy hy vọng..."

Đó là câu chuyện về cô nữ sinh Phương Anh, học sinh lớp 12, trường THPT Hai Bà Trưng (Hà Nội). Trong buổi chụp hình kỷ yếu chung với lớp, nhiếp ảnh gia đã gợi ý ghi những điều ước vào tờ giấy để chụp lại. Nếu đủ chân thành, điều ước của các em sẽ trở thành hiện thực.

Trong khi các bạn đều ghi mong ước của mình về học tập, ước đỗ đại học thì một mình Phương Anh mắt ướt nhòe, trên tay cầm trang giấy với dòng chữ: “Mong bố khỏi bệnh”.

Khoảnh khắc này đã được thợ ảnh Hoàng Đạt ghi lại, chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh” - 1Phương Anh xúc động khi nghĩ về bố

Liên hệ với Hoàng Đạt, Đạt kể lại câu chuyện: “Vào ngày 7/4 vừa rồi, mình có nhận chụp ảnh kỷ yếu cho lớp 12A5, là lớp mà bạn Phương Anh đang theo học. Ngay từ khi làm hợp đồng với lớp, có một trường hợp làm mình khá chú ý.

Lúc đầu bạn học sinh ấy không chụp, nhưng rồi lại đăng ký, rồi lại rút tiền, cách buổi chụp 1 ngày mới báo sẽ chụp với mình. Nhưng mình cũng không suy nghĩ nhiều vì chỉ cần các bạn đi đông đủ với nhau là mình rất vui rồi.

Buổi chụp diễn ra rất thuận lợi, lớp rất vui vẻ, hoà đồng và hợp tác. Khi vào chụp ảnh trong lớp, đến phần chụp ảnh với giấy màu, để thêm phần trang trọng, mình đã nói rằng nếu ghi điều ước với tất cả sự chân thành, nó sẽ trở thành hiện thực.

Khi ấy tất cả các bạn đều nghĩ rằng mình đùa, cũng đúng vì mình nói vui thật. Nhưng có một bạn không nghĩ thế, mình thấy bạn ấy vừa lau nước mắt vừa viết, cố để không ai nhận ra.

Câu chuyện xúc động phía sau bức ảnh kỷ yếu “mong bố khỏi bệnh” - 2Nữ sinh Phương Anh

Nhưng có vẻ như không kìm nén được cảm xúc nên bạn ấy khóc, và khi đọc những dòng chữ bạn ấy viết, mình cũng như thắt lại. Sau đó qua tìm hiểu, mình được biết bạn ấy tên Phương Anh, là hộ nghèo của lớp.

Bố Phương Anh đang bị bệnh nặng, và bạn chính là người đã đóng tiền rồi rút lại kia, vì gói chụp của mình là hơn 300.000 đồng, cũng là một số tiền lớn”.

Biết về hoàn cảnh của Phương Anh, các thành viên trong lớp đã trích quỹ để hỗ trợ bạn một nửa số tiền, để bạn đi đầy đủ với lớp. Về phía đội nhiếp ảnh cũng đã miễn phí gói chụp và trích từ gói chụp chung của lớp 500.000 đồng để hỗ trợ.

Câu chuyện về cô nữ sinh với điều ước mong bố mau khỏe đã chạm đến trái tim của những người theo dõi, đó là một cô bé có hiếu với bậc sinh thành.

3 năm gắn bó với công việc này, trong rất nhiều lớp, chụp đến hàng nghìn học sinh, Hoàng Đạt tâm sự đây là lần đầu tiên Đạt gặp câu chuyện như vậy.

Hiện tại Hoàng Đạt thông tin đã nhận được số tiền từ một nhà hảo tâm, nhờ trao cho bạn Phương Anh, vì trước đây người này cũng có hoàn cảnh giống bạn.

Câu chuyện về điều ước của cô nữ sinh lớp 12 khiến nhiều người cảm động. Giữa tất cả những nguyện vọng đại học, dự định tương lai của các bạn trong lớp, điều ước nhỏ bé của bạn như thắp bừng lên tất cả, nhắc nhở mọi người về công lao sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ.

Theo Kim Bảo Ngân/Dân trí

Ảnh: Hoàng Đạt

  • Từ khóa

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
71 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
170 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
193 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
600 lượt xem

Từ vụ hủy hôn vì 4 cây vàng: Đừng để phong tục đẹp chia lìa lứa đôi

Lễ đen hay còn gọi là phần thách cưới của nhà gái dành cho nhà trai. Phần nghi thức này như một tục lệ ăn sâu bén rễ lâu đời trong văn hóa cưới xin của...
12:59 - 15/04/2024
680 lượt xem