9
/
70009
Đi làm đẹp đón Tết, tôi bị chồng tát còn mẹ chồng thì dúi thêm chiếc kéo vào tay anh để "xử" mái tóc tôi
di-lam-dep-don-tet-toi-bi-chong-tat-con-me-chong-thi-dui-them-chiec-keo-vao-tay-anh-de-xu-mai-toc-toi
news

Đi làm đẹp đón Tết, tôi bị chồng tát còn mẹ chồng thì dúi thêm chiếc kéo vào tay anh để "xử" mái tóc tôi

Thứ 7, 02/02/2019 | 08:07:00
1,069 lượt xem

Tôi không hiểu mình sai ở đâu mà bị cả chồng lẫn mẹ chồng chì chiết đánh đập mắng mỏ như vậy?

Nhà chồng tôi rất cổ hủ, khó tính. Từ khi về làm dâu, tôi phải vứt hết những bộ váy áo sành điệu bởi mẹ chồng tôi không chấp nhận. Bà nói có chồng con rồi, ăn mặc phải kín đáo, cấm có mặc váy ngắn, cấm mặc áo hai dây. Chồng tôi cũng thế.

Thậm chí khi đi dự đám cưới, tôi cũng phải mặc đồ tây, cũng không được trang điểm đậm. Nhìn người khắc được mặc váy dài, trang điểm, tôi không khỏi tủi thân. Là phụ nữ, ai chẳng muốn đẹp nhưng tôi đã bị cướp đi quyền làm đẹp chính đáng.

Mới có chồng một năm, tôi đã xuống sắc thấy rõ. Một phần vì không được dùng mĩ phẩm, một phần vì cách ăn mặc "bà thím" đã nâng tuổi tôi lên hàng "băm" dù tôi mới 25 tuổi. Tôi cũng nói với chồng, tôi cần làm đẹp vì công ty tôi buộc thế. Anh hùng hổ bảo tôi nghỉ việc, xin công ty khác. "Đi làm chứ đi trình diễn hay tiếp khách hay sao mà váy vóc". Anh còn nói thế đó.

Đi làm đẹp đón Tết, tôi bị chồng tát còn mẹ chồng thì dúi thêm chiếc kéo vào tay anh để xử mái tóc tôi - Ảnh 1.

Một phần vì không được dùng mĩ phẩm, một phần vì cách ăn mặc "bà thím" đã nâng tuổi tôi lên hàng "băm" dù tôi mới 25 tuổi. (Ảnh minh họa)

Sau này, tôi có chiêu qua mặt chồng. Tôi giấu váy áo ở công ty, khi nào đến đó thì thay ra để khỏi lạc lõng. Thế mà chỉ vì một bức ảnh chụp chung với cả phòng, tôi bị chồng tìm đến tận công ty, quậy tưng bừng một trận. Anh quy cho tôi tội ngoại tình công sở. Có ngoại tình mới giấu váy áo rồi diện ra với thiên hạ. Lần đó, tôi bị sếp khiển trách và bị mất mặt trước toàn thể nhân viên cấp dưới. Tôi cũng có ý định ly hôn nhưng mẹ tôi cản vì ngoài tật ghen tuông, bảo thủ, chồng tôi khá tốt tính, chiều vợ.

Tết năm ngoái, tôi không mua một món đồ mới nào, càng không dám đi làm đẹp vì sợ bị nhà chồng đánh giá. Nhưng năm nay, tôi quyết tâm thay đổi, tôi không muốn bị đóng khung trong một cái cũi chật hẹp mãi thế.

Quyết chí làm đẹp đón Tết, tôi chọn một salong làm tóc uy tín, có mức giá khá cao ở Nha Trang để chỉnh sửa mái tóc cũ kĩ của mình. Ngồi từ sáng đến chiều, tôi mới ra về và hoàn toàn ưng ý với diện mạo mới. Thợ cắt tóc đã uốn đuôi tóc tôi, duỗi thẳng ở trên và nhuộm màu hồng ánh vàng. Với kiểu tóc này nhìn tôi cứ như trẻ ra cả chục tuổi.

Đi làm đẹp đón Tết, tôi bị chồng tát còn mẹ chồng thì dúi thêm chiếc kéo vào tay anh để xử mái tóc tôi - Ảnh 2.

Thợ cắt tóc đã uốn đuôi tóc tôi, duỗi thẳng ở trên và nhuộm màu hồng ánh vàng. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng vừa về đến nhà, tôi đã nhận một trận cuồng nộ từ chồng lẫn mẹ chồng. Dù đã chuẩn bị tinh thần trước, tôi vẫn không ngờ họ lại phản ứng mạnh mẽ đến thế. Chồng tôi thẳng tay tát tôi rồi chửi bới. Không chỉ thế, mẹ chồng tôi còn lấy cái kéo đưa cho anh, bảo anh tự xử tóc tôi hoặc tôi phải bước ra khỏi nhà. Bà không chấp nhận thứ con dâu đầu vàng đầu đỏ làm mất uy phong gia đình.

Quá ức chế trước những gì nhà chồng đối xử, tôi đã bật dậy. Tôi tuyên bố thà bỏ chồng chứ không thể thay đổi sở thích làm đẹp chính đáng được. Nếu đã vậy, tôi đi luôn cho khuất mắt họ, khỏi phải chịu cái gọi là uy phong gia đình nữa.

Thấy tôi làm căng, chồng tôi im lặng bỏ đi nhậu. Mẹ chồng hầm hầm tức tối đi lê la hàng xóm mách chuyện dâu hư còn hỗn. Và tôi, sau khi viết xong dòng tâm sự đắng chát này, tôi sẽ dọn đồ đi khỏi nhà chồng. Tôi không sai. Phụ nữ làm đẹp là đúng, họ không đáng bị đánh và đối xử tệ bạc như thế.

Theo Helino

  • Từ khóa

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
72 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
172 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
195 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
603 lượt xem

Từ vụ hủy hôn vì 4 cây vàng: Đừng để phong tục đẹp chia lìa lứa đôi

Lễ đen hay còn gọi là phần thách cưới của nhà gái dành cho nhà trai. Phần nghi thức này như một tục lệ ăn sâu bén rễ lâu đời trong văn hóa cưới xin của...
12:59 - 15/04/2024
683 lượt xem