9
/
69262
Lần đầu dẫn người yêu về ra mắt gia đình, tôi bị “đá” ngay lập tức chỉ vì một câu nói của mẹ đẻ
lan-dau-dan-nguoi-yeu-ve-ra-mat-gia-dinh-toi-bi-da-ngay-lap-tuc-chi-vi-mot-cau-noi-cua-me-de
news

Lần đầu dẫn người yêu về ra mắt gia đình, tôi bị “đá” ngay lập tức chỉ vì một câu nói của mẹ đẻ

Thứ 3, 15/01/2019 | 11:03:15
1,009 lượt xem

Đang mong mỏi về một đám cưới trong tương lai gần, tôi bất ngờ bị bạn trai nói lời chia tay sau khi anh nghe những lời dặn dò của mẹ tôi.

Quen nhau khi cùng làm việc cho một công ty, Phú và tôi nhanh chóng bén duyên rồi thành đôi trong sự ngỡ ngàng của nhiều đồng nghiệp. Phú hơn tôi 2 tuổi, khá đẹp trai, có học thức, gia đình lại rất có điều kiện. Còn tôi, cũng xinh xắn, duyên dáng, học giỏi, từng được bao bạn trai trong lớp trồng cây si. Chúng tôi đã có gần 1 năm yêu nhau rất vui vẻ và hạnh phúc. Tuổi cũng không còn trẻ, tình yêu cũng đủ lớn, tôi và Phú thống nhất sẽ về chung một nhà vào khoảng giữa năm nay.

Lần đầu dẫn người yêu về ra mắt gia đình, tôi bị “đá” ngay lập tức chỉ vì một câu nói của mẹ đẻ - Ảnh 1.

Phú dứt khoát đòi chia tay tôi sau buổi vể nhà tôi ra mắt gia đình. (Ảnh minh họa)

Hai chúng tôi lên kế hoạch, ban đầu là đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình. Tôi qua nhà Phú trước, gia đình anh tuy có điều kiện nhưng mọi người sống rất gần gũi, thân thiện và tỏ ra cởi mở, chào đón tôi. Bác gái còn nhắc tôi: "Hai con cứ về bên nhà thưa chuyện, sau đó thì bên nhà bác sẽ có lời. Cưới năm nay là đẹp nhất rồi". Tôi vui lắm, mọi thứ suôn sẻ ngoài sức tưởng tượng. Bản thân cũng rất cảm mến gia đình chồng tương lai, được làm dâu con của họ, đó chắc chắn là một sự may mắn lớn của tôi.

Một tuần sau, nhân ngày nghỉ, tôi đưa Phú về ra mắt gia đình mình. Khi đi, anh hào hứng vô cùng, qua quãng đường hơn 100km để về đến nhà tôi, lúc nào anh cũng hát líu lo. Căn nhà của tôi nằm ở một khu phố nhỏ, quê tôi không ồn ào như Hà Nội mà rất yên bình. Phú thích lắm, anh bảo, sau này cưới xong, cuối tuần 2 đứa lại về quê ngoại thì có khác gì được đi du lịch nghỉ dưỡng đâu.

Bố mẹ, anh chị của tôi cũng rất quý mến Phú. Trong bữa cơm, cả nhà ai nấy đều nói chuyện vui vẻ. Không dài dòng, khách sáo, bố tôi nói thẳng rằng rất quý và tin tưởng gửi gắm con gái cho Phú. Anh rất xúc động và còn xin phép gọi bố mẹ tôi là bố mẹ vợ.

Mọi thứ tưởng chừng tốt đẹp là vậy. Thế nhưng, từ khi chuẩn bị rời khỏi nhà tôi để quay về Hà Nội, thái độ của Phú khác hẳn, không còn vui vẻ, niềm nở như trước nữa. Anh tỏ ra ngượng ngùng và có gì đó thoáng buồn trên gương mặt. Suốt chặng đường về, Phú không nói với tôi câu nào chứ đừng nói là líu lo hát như lúc sáng. Khi tôi hỏi có chuyện gì, Phú chỉ trả lời chỏng lỏn: "Mệt".

Phú trở tôi về nhà trọ rồi phóng đi luôn, không nói năng gì khiến tôi lo lắng vô cùng. Cả đêm hôm ấy, tôi gọi không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, nhắn bao nhiêu tin cũng không được anh hồi đáp.

Hôm sau, anh cũng không đi làm. Tôi đang định tan sở sẽ đến nhà tìm thì giữa giờ chiều anh gọi cho tôi hẹn gặp nói chuyện. Tôi không tin vào tai mình khi nghe lời đề nghị chia tay của anh.

Tôi hỏi anh lý do vì sao? Anh không trả lời, chỉ nói rằng anh thực sự muốn chấm dứt chuyện tình cảm của hai đứa. Tôi không hiểu đã xảy ra chuyện gì. Những ngày sau đó, tôi như sắp phát điên, không ăn, không ngủ, chỉ liên tục gọi điện, nhắn tin cho anh. Tối hôm đó, tôi quyết định đến nhà tìm anh để hỏi cho ra lẽ. Anh xuống gặp tôi, bảo tôi đừng níu kéo thêm làm gì, vô ích.

Lần đầu dẫn người yêu về ra mắt gia đình, tôi bị “đá” ngay lập tức chỉ vì một câu nói của mẹ đẻ - Ảnh 2.

Khi biết lý do, tôi thực sự không hiểu mình đã làm nên tội gì mà phải chịu cảnh như thế này. (Ảnh minh họa)

Khi tôi gào thét hỏi lý do, anh lạnh lùng đáp: "Được, nếu em muốn biết lý do thì để anh nói cho em nghe. Hôm trước, lúc chuẩn bị đi, mẹ em có nói với anh là hãy yêu thương em thật nhiều. Ai cũng có quá khứ, nếu xác định kết hôn thì những chuyện đã qua rồi đừng bao giờ nhắc lại.

Vì sao mẹ em lại nói như vậy, chắc chắn quá khứ của em có gì đó không ổn nên bà mới nói như vậy. Anh đã suy nghĩ rất nhiều và bị ám ảnh bởi câu nói đó. Thế nên, anh không muốn tiếp tục với em để suốt ngày phải suy nghĩ, lăn tăn về quá khứ của em".

Thật không thể tin nổi, người đàn ông mà tôi yêu thương và muốn lấy làm chồng, chỉ vì một câu nói như thế đã muốn bỏ tôi. Giữa trời lạnh giá, anh lạnh lùng bước vào nhà, bỏ mặc tôi thẫn thờ, vẫn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.

Theo Helino

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Vung tay quá đà, nợ xấu gọi tên

Sự hấp dẫn với khoản tiền hoàn lại, khuyến mãi, điểm tích lũy... của tấm thẻ quyền lực quá tiện dụng nên gần như nhiều bạn trẻ đã phớt lờ các cảnh...
13:42 - 20/04/2024
158 lượt xem

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
587 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
658 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
814 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
879 lượt xem