9
/
69032
Mua chung cư muốn đón mẹ chồng lên ở cùng, nào ngờ bà phán 1 câu khiến tôi thương bà hết mực
mua-chung-cu-muon-don-me-chong-len-o-cung-nao-ngo-ba-phan-1-cau-khien-toi-thuong-ba-het-muc
news

Mua chung cư muốn đón mẹ chồng lên ở cùng, nào ngờ bà phán 1 câu khiến tôi thương bà hết mực

Thứ 4, 09/01/2019 | 08:50:56
1,061 lượt xem

Khi hai vợ chồng tôi muốn đón bố mẹ chồng từ quê ra thì bà nhất định từ chối. Không chỉ thế, còn nói một câu khiến tôi mát lòng và càng thương yêu bà nhiều hơn.

Tôi và Hưng lấy nhau nhưng không sống chung với bố mẹ chồng mà lên Hà Nội tiếp tục làm việc. Cả hai cũng ấp ủ dự định mua chung cư ở thủ đô. Bố mẹ hai bên đều ở quê nên chúng tôi cũng chẳng trông mong gì, chỉ biết bảo nhau tự cố gắng.

Suốt 6 năm trời, hai vợ chồng cố gắng không ngừng nghỉ. Thậm chí, con trai đầu lòng sinh ra vừa tròn 18 tháng tuổi cũng gửi về cho ông bà nội để bố mẹ tập trung lo cho sự nghiệp. Và tới giờ, hai vợ chồng cũng tích cóp đủ để mua 1 căn chung cư rộng rãi với 3 phòng ngủ giữa đất thủ đô.

Mua chung cư muốn đón mẹ chồng lên ở cùng, nào ngờ bà phán 1 câu khiến tôi thương bà hết mực - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Ngày tân gia, khỏi nói, bố mẹ hai bên mừng cho chúng tôi thế nào. Mọi người tỏ ra rất hào hứng và còn gợi ý sẽ góp thêm để hai vợ chồng sắm đồ nội thất "cho sang chảnh, cho hợp phong thủy" – nguyên văn lời mẹ chồng tôi nói.

Chúng tôi cũng cười xòa nhưng chỉ dám nhận tấm lòng thành của bố mẹ mà từ chối số tiền:

- Bọn con còn trẻ, còn kiếm được. Bố mẹ thì có tuổi rồi, dành tiền đó mà an dưỡng tuổi già. Tuy nhiên, tạm thời chúng con dồn hết sức cho ngôi nhà nên hơi túng, bố mẹ cho chúng con mượn thôi, ít nữa chúng con làm được chúng con lại trả cho bố mẹ ạ.

Bố mẹ chồng cũng thoải mái, nghe chúng tôi nói vậy xong rất hài lòng. Sau đó, hai vợ chồng tôi cũng bàn bạc sẽ đón bố mẹ lên sống cùng. Chồng tôi rất vui khi tôi không từ chối mà lại còn là người đề nghị chuyện này.

Tôi thì thấy chẳng có gì đáng ngại. Không như nhiều nàng dâu khác, tôi chẳng hề e dè gì việc sống chung với mẹ chồng cả. Thậm chí, tôi còn thấy mừng nếu ông bà lên sống cùng, sẽ có người trông nom nhà cửa, chăm sóc thằng bé. Và rất có thể, sắp tới tôi sẽ sinh đứa thứ hai cũng có bố mẹ đỡ đần.

Thế nhưng, khi chúng tôi vừa ngỏ ý muốn đón lên thì mẹ chồng tôi đã gạt đi:

- Thôi con ạ… Bố mẹ sống ở quê quen rồi, giờ lên thành phố bí bách, chật hẹp lắm.

Mua chung cư muốn đón mẹ chồng lên ở cùng, nào ngờ bà phán 1 câu khiến tôi thương bà hết mực - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Tôi cố năn nỉ:

- Mẹ ơi, bao năm mẹ con mình vẫn sống êm ấm, thuận hòa đấy thôi.

- Các cụ bảo rồi, xa thơm gần thối. Cứ tháng vợ chồng chúng mày về thăm bố mẹ 1 lần thì thấy quý chứ lên sống cùng kiểu gì lại chẳng xảy ra xích mích.

Nghe bà nói, tôi cũng chẳng biết đáp sao nên đành theo ý bà. Nhưng tôi càng thấy càng thêm yêu mến và kính trọng bà.

Càng nghĩ, tôi lại càng thấy mình may mắn khi có được mẹ chồng tâm lý, yêu thương con cháu.

Theo Helino

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
148 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
269 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
326 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
719 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
799 lượt xem