9
/
68991
Mới cưới được 3 ngày, tôi chết đứng khi phát hiện ra âm mưu thâm độc của cả gia đình nhà chồng
moi-cuoi-duoc-3-ngay-toi-chet-dung-khi-phat-hien-ra-am-muu-tham-doc-cua-ca-gia-dinh-nha-chong
news

Mới cưới được 3 ngày, tôi chết đứng khi phát hiện ra âm mưu thâm độc của cả gia đình nhà chồng

Thứ 3, 08/01/2019 | 09:44:58
1,037 lượt xem

Sự nóng vội muốn kết hôn sớm lúc đó của anh đã khiến tôi tưởng nhầm là vì tình yêu.

Tôi sinh ra trong một gia đình khá cơ bản, bố mẹ đều làm trong cơ quan nhà nước, kinh tế gia đình cũng vững vàng. Dù sao, tôi cũng là một tiểu thư cành vàng lá ngọc của bố mẹ, từ nhỏ đến lớn hiếm khi nào phải suy nghĩ đến chuyện tiền nong bởi bố mẹ tôi luôn chu cấp cho tôi đầy đủ, nhiều khi còn dư thừa. Ấy thế mà, chân ướt chân ráo bước vào nhà chồng, tôi đột nhiên trở thành một con nợ vài trăm triệu.

Tôi quen chồng tôi qua một người bạn đại học. Vào lúc đó, cả hai chúng tôi đều đã ra trường, nhưng tôi thì đã có công ăn việc làm ổn định trong một cơ quan nhà nước, lương tháng cũng trên dưới 8 triệu còn anh thì vẫn đang lận đận trên con đường sự nghiệp. Anh là dân IT, tốt nghiệp loại khá nhưng thời điểm anh đi xin việc thì lại luôn bị chậm chân hơn người khác. Chính vì vậy, anh cứ phải đi làm những công việc lặt vặt trong thời gian chờ đợi một công việc đúng với chuyên môn để có đồng ra đồng vào.

Mới cưới được 3 ngày, tôi chết đứng khi phát hiện ra âm mưu thâm độc của cả gia đình nhà chồng - Ảnh 1.

Yêu nhau được khoảng 1 năm thì anh cầu hôn tôi. Ban đầu, gia đình tôi ngăn cản khá quyết liệt vì biết anh hiện giờ vẫn chưa có thu nhập tương xứng với tôi, bố mẹ sợ tôi lấy anh về lại thêm khổ. Nhưng vì cảm mến con người anh, và cũng tin tưởng rằng anh sẽ sớm có được một công việc lương lậu ổn định nên tôi cố gắng thuyết phục bố mẹ mình. Cuối cùng thì họ cũng đồng ý gả tôi đi.

Ngày lên xe hoa, mẹ chồng tôi lên trao cho tôi 1 cây vàng khiến mọi người xung quanh trầm trồ khen tôi tốt số. Bố mẹ tôi thấy vậy cũng yên tâm vì nghĩ rằng gia đình nhà trai cũng thuộc dạng khá giả. Ngày hôm đó, bố mẹ tôi cũng lên trao cho tôi 2 cây vàng. 

Trước khi cưới, tôi và chồng quyết định sẽ đi hưởng tuần trăng mật ở Hàn Quốc. Thế nhưng, thay vì thu xếp hành lý cho chuyến trăng mật, cuối cùng tôi lại phải thu xếp hành lý để trở về nhà bố mẹ đẻ.

Chuyện là thế này, ba ngày sau khi về nhà chồng, mẹ chồng gọi riêng tôi ra nói chuyện. Bà muốn đòi lại 1 cây vàng đã cho vợ chồng tôi vào ngày cưới với lý do rằng tiền mừng không đủ để chi trả cho các chi phí trong đám cưới. Thôi thì tôi nghĩ đó cũng là tiền của mẹ chồng, mà mình thì cũng đã là một thành viên trong gia đình rồi, nên bà đòi thì tôi trả lại, cũng chẳng nghĩ gì nhiều. Thậm chí tôi còn nói với mẹ chồng rằng nếu thiếu nhiều quá thì tôi sẽ bù thêm. Mẹ chồng nghe vậy mừng rỡ ra mặt, đòi thêm 1 cây vàng nữa. Chẳng tiếc gì chuyện tiền nong, vì vậy tôi lấy trong tủ ra 2 cây vàng đưa cho mẹ chồng.

Nhưng tối hôm đó, sau khi ăn cơm xong, một sự việc xảy ra khiến tôi vô cùng bàng hoàng. Lúc đang quét nhà thì tôi nghe thấy bên ngoài có tiếng gọi tên chồng mình rất to kèm với một tiếng động khá mạnh như có ai dùng đá đập vào cổng, tôi vội vàng định chạy ra xem có chuyện gì thì thấy mặt mũi chồng lẫn bố mẹ chồng đều tái mét. Rồi khi tôi mở cổng ra thì thấy có ba thanh niên mặt mũi bặm trợn, tay cầm gậy khua khua, chửi bới và bảo đến hạn trả nợ rồi. Đúng lúc đó thì mẹ chồng tôi chạy ra đưa cho mấy thanh niên này một cọc tiền rồi nói rằng tháng sau sẽ trả đúng hạn. 

Mới cưới được 3 ngày, tôi chết đứng khi phát hiện ra âm mưu thâm độc của cả gia đình nhà chồng - Ảnh 2.

Không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, tôi chờ mấy thanh niên này đi khuất thì quay sang hỏi chồng. Lúc này, chồng tôi mới thú nhận rằng, hồi mới ra trường có sa lầy vào cờ bạc lô đề, nợ gần 500 triệu. Bố mẹ chồng phải đi vay nặng lãi để trả cho anh, hiện tại mỗi tháng chỉ trả được lãi chứ gốc thì vẫn chưa trả được đồng nào. Rồi bỗng mẹ chồng tôi thêm vào, nói rằng giờ con dâu thì cũng là người nhà, tôi phải có trách nhiệm cáng đáng khoản nợ ấy của chồng mình.

Đối mặt với tất cả những thông tin này, tôi đột nhiên cảm thấy mình bị lừa dối. Tôi nhận ra đúng khoảng 1 năm trước đây anh bắt đầu tiếp cận và tán tỉnh tôi khi biết gia đình tôi có tiền của. Anh cũng thúc giục tôi nhiều lần chuyện cưới xin, và cũng đến nhà năn nỉ bố mẹ tôi nhiều lần để họ đồng ý. Sự nóng vội lúc đó của anh đã khiến tôi tưởng nhầm là vì tình yêu. Trước khi kết hôn, anh cũng không hé lộ một lời nào về khoản nợ của mình, và bố mẹ chồng cũng không hề đả động gì. 

Cuối cùng, tôi hiểu ra âm mưu thâm độc của cả gia đình chồng, họ định nhờ cậy vào sự giàu có của gia đình tôi để thay họ trả khoản nợ lớn này. Và họ cũng biết rằng, tôi sẽ phải nín nhịn mọi chuyện vì thanh danh của bố mẹ tôi cũng như của chính tôi. Nếu như mọi người biết tôi mới cưới mà đã li dị hay xách đồ về nhà bố mẹ đẻ ở, thì không những tiền đồ sự nghiệp của tôi sẽ sụp đổ, thanh danh gia đình bị hủy hoại, mà bản thân tôi cũng phải chịu không ít sự nhòm ngó.

Bởi vậy, bỗng nhiên mới cưới mà tôi đã phải vác trên vai một khoản nợ vô cùng lớn. Tôi cũng không dám nói với bố mẹ mình, vì chính họ ban đầu đã phản đối cuộc hôn nhân này. Hiện giờ tôi chẳng còn tâm trí đâu để đi Hàn Quốc nghỉ trăng mật nữa. Tôi thực sự cảm thấy rất mông lung và không biết phải xử lý chuyện này như thế nào.

Theo Helino

  • Từ khóa

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
14 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
174 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
238 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
521 lượt xem

Sếp cho nhân viên nghỉ phép nếu đi làm cảm thấy không vui

Để đạt được sự cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống, người sếp ở Trung Quốc cho phép nhân viên nghỉ nếu có tâm trạng không tốt.
15:41 - 18/04/2024
619 lượt xem