9
/
62481
Hôm nạp tài em đã thất vọng, đến hôm cưới mà nhà trai còn làm thế này thì hỏi mặt mũi bố mẹ em biết để ở đâu?
hom-nap-tai-em-da-that-vong-den-hom-cuoi-ma-nha-trai-con-lam-the-nay-thi-hoi-mat-mui-bo-me-em-biet-de-o-dau
news

Hôm nạp tài em đã thất vọng, đến hôm cưới mà nhà trai còn làm thế này thì hỏi mặt mũi bố mẹ em biết để ở đâu?

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:18:29
703 lượt xem

Chưa về làm dâu trong căn nhà ấy nhưng em đã thấy chán nản và thật sự muốn bỏ cuộc.

Hôm nạp tài em đã thất vọng vì tiền lễ, đến ngày cưới nhà trai còn không lên trao vàng thì em và bố mẹ biết để mặt mũi ở đâu? (Ảnh minh họa)

Em đang chuẩn bị lấy chồng. Nhà chồng em không phải gia đình giàu có, thế nhưng cũng không thiếu thốn đến mức cái gì cũng ỷ lại nhà em thế này. Chưa về làm dâu trong căn nhà ấy nhưng em đã thấy chán nản và thật sự muốn bỏ cuộc. Cảnh lấy chồng xa chị nào đã trải qua sẽ hiểu. Người ta tốn kém một thì những người phải lấy chồng xa như em tốn kém gấp nhiều lần.

Nhà em theo thủ tục truyền thống nên trước khi cưới phải có những thủ tục ăn hỏi, nạp tài như bình thường. Thật ra trước đó bố mẹ chồng em đã gọi điện cho bố em nói khéo về việc bỏ qua những lễ nghi cưới xin đó. Nhưng bố em không đồng ý, cả đời con gái có một lần lên xe hoa. Hơn nữa bố em cũng không muốn mất mặt với họ hàng.

Hôm ăn hỏi và nạp tài, nhà trai đến nhà em tất cả là 20 người. Bữa ấy nhà em có đặt nhà hàng, tiền ăn uống cũng tốn không ít. Thế mà tin được không, tối về mở phong bì lễ đen, nhà trai chỉ bỏ vào cho nhà em đúng 5 triệu. Chưa kể nhà người ta nạp tài mâm cao cỗ đầy. Còn nhà chồng em đến Hà Nội mới bắt đầu đặt lễ. Thành thử ra lễ thì kém mà tiền cũng chẳng bõ bèn cho 20 miệng người ăn.

Bố mẹ em thất vọng nhưng cố nhịn. Còn em vốn thẳng tính nên nói luôn với chồng. Không ngờ chồng em quay sang bảo em đòi hỏi. Nhà anh đi nhiều người cũng tốn kém tiền ăn ở khách sạn và tiền vé máy bay không ít. Nói như anh thì chẳng phải em là người ích kỷ lắm sao?

Còn một chuyện nữa khiến em ấm ức mấy ngày nay. Vì hôm nạp tài tiền lễ ít nên em cũng nghi ngờ bố mẹ chồng em là người keo kiệt. Mấy hôm bàn chuyện cưới xin, em cũng dò ý chồng xem nhà anh sẽ cho em bao nhiêu khi về nhà chồng?

Tưởng ít nhất cũng được một cây vàng hoặc vài ba chỉ. Vậy mà chồng em nói ở trong nhà anh không có tục lệ trao vàng nhà gái. Vì thế khi làm lễ cưới ở nhà gái, bố mẹ anh sẽ không trao gì cả. Có chăng thì hôm ở nhà trai, bố mẹ anh sẽ sắp xếp trao cho em chiếc dây chuyền hoặc một cái nhẫn thôi.

Đấy các chị xem, như thế làm sao em không buồn được. Hôm nạp tài em đã thất vọng vì tiền lễ, đến ngày cưới nhà trai còn không lên trao vàng thì em và bố mẹ biết để mặt mũi ở đâu? Cũng vì chuyện này mà em và chồng cãi nhau.

Chồng em nói em ham vật chất. Nhưng nói trắng ra thì em thấy bố mẹ anh khôn quá, cưới con dâu về mà lại chẳng muốn mất gì. Giờ em chán nản muốn hủy cả lễ cưới. Nếu em hủy lễ cưới thì liệu có được mọi người đồng tình không các chị?

Theo H.N/ Afamily

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
30 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
49 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
115 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
190 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
634 lượt xem