9
/
107097
Vừa báo tin vui, bạn trai nói một câu khiến tôi lập tức chia tay
vua-bao-tin-vui-ban-trai-noi-mot-cau-khien-toi-lap-tuc-chia-tay
news

Vừa báo tin vui, bạn trai nói một câu khiến tôi lập tức chia tay

Thứ 2, 29/03/2021 | 13:59:53
1,734 lượt xem

Trong bữa ăn, tôi vui vẻ tiết lộ tin có em bé được gần 2 tuần, nhưng không ngờ bạn trai đồng thời là chồng sắp cưới hất văng mâm cơm kèm câu nói khiến tôi chết lặng.

Tôi 28 tuổi, ngoại hình ưa nhìn và có công việc ổn định. Tôi vẫn luôn giữ suy nghĩ sẽ sắp xếp ổn thỏa giữa thời gian dành cho sự nghiệp và bổn phận chăm lo gia đình.

Ba năm trước, tôi và bạn trai hiện tại yêu nhau. Anh là người đàn ông đầu tiên khiến tôi có suy nghĩ sẽ "dừng chân" để lập gia đình. Suốt thời gian là người yêu của nhau, chúng tôi chưa từng đòi chia tay như những cặp đôi khác. Tôi luôn tự hào và hãnh diện về tình yêu của mình.

Vừa báo tin vui, bạn trai nói một câu khiến tôi lập tức chia tay - 1

3 năm dường như quá ngắn ngủi để tôi nhìn thấu bản chất của một người đàn ông… (Ảnh minh họa)

Tròn 3 năm bên anh, tôi cứ tưởng sắp trọn vẹn hạnh phúc khi còn hơn 1 tháng nữa là hôn lễ diễn ra. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có sự việc ngày hôm ấy.

Tôi phát hiện ra mình có em bé được gần 2 tuần, tôi dự định sẽ tạo bất ngờ cho anh, thầm nghĩ chắc anh cũng hạnh phúc như tôi mà thôi. Trong bữa ăn, tôi vui vẻ báo tin cho anh.

Nhưng điều tôi không ngờ được, mặt anh tối sầm lại, giận dữ hất văng mâm cơm kèm câu nói: "Em không biết giữ kế hoạch hả, chưa cưới mà đã có bầu thì nhà anh còn đâu thể diện".

Sau câu nói như xát muối đó, anh còn bồi thêm: "Vậy thì ngày cưới em chỉ được phép vào nhà bằng cửa sau, đó là luật lệ của gia đình rồi. Hoặc là em bỏ cái thai đi, còn không thì đừng nghĩ đến chuyện cưới xin".

Thế rồi anh đùng đùng giận dữ bỏ lại tôi với mớ bòng bong không lối thoát. Hóa ra, giấc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ chỉ là lời nói gió bay khiến tôi một lòng tin tưởng vào tình yêu của anh. Tôi bàng hoàng nhận ra, người mà tôi tin tưởng bấy lâu lại là người đàn ông gia trưởng với những suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu.

Dù có phải làm mẹ đơn thân, tôi cũng quyết định không gắn bó cuộc đời với anh nữa. Tôi về nhà, thẳng thắn nói với ba mẹ rằng tôi muốn hủy hôn. Tôi cũng tâm sự với ba mẹ về chuyện của cái thai trong bụng. Cũng may ba mẹ thương tôi và luôn tôn trọng mọi hành động của tôi.

Mẹ ôn tồn: "Con không phải lo lắng về những lời dèm pha xung quanh. Người ta cùng lắm chỉ nói được một vài năm, chẳng ai soi mói mình cả cuộc đời". Tôi bình tâm hơn và cũng tin rằng, có gia đình bên cạnh, mọi khó khăn rồi cũng qua.

Ba mẹ tôi mang đồ sính lễ đến trả cho nhà trai, không một lời trách móc hay nặng nề. Bởi ba mẹ chỉ mong tôi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc. Với một người đàn ông như vậy không đáng để tôi đánh cược cả đời mình.

Giờ đây tôi chọn làm một bà mẹ đơn thân, dù phía trước sẽ còn nhiều giông bão nhưng hơn bao giờ hết, tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Theo T.N/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/vua-bao-tin-vui-ban-trai-noi-mot-cau-khien-toi-lap-tuc-chia-tay-20210329004918084.htm

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
408 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
486 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
639 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
718 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
996 lượt xem