9
/
104780
Hoa khôi truyền cảm hứng: "Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp"
hoa-khoi-truyen-cam-hung-ung-thu-khien-minh-thay-doi-quan-niem-ve-ve-dep
news

Hoa khôi truyền cảm hứng: "Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp"

Chủ nhật, 07/02/2021 | 09:15:04
1,765 lượt xem

Kiên cường chiến đấu với bệnh ung thư và khỏi bệnh, câu chuyện của nữ sinh ĐH Ngoại Thương Đặng Trần Thủy Tiên đã truyền cảm hứng đến nhiều người trong năm 2020 vừa qua.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 1

Đặng Trần Thủy Tiên là 1 trong 12 nữ sinh xinh đẹp nhất lọt vào chung kết cuộc thi Duyên dáng Ngoại thương 2019, và được trao giải Hoa khôi truyền cảm hứng.

Vào giữa tháng 6/2019, Đặng Trần Thủy Tiên (SN 2000, quê Hải Phòng, học Khoa tiếng Anh Thương mại, ĐH Ngoại Thương Hà Nội) phát hiện mắc ung thư vú giai đoạn 2, phải bảo lưu kết quả học tập, để bước vào một quá trình điều trị hóa chất dài ngày.

Bằng tinh thần lạc quan cùng niềm tin mãnh liệt, Thủy Tiên đã đăng ký tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương và giành được danh hiệu "Miss truyền cảm hứng", với câu chuyện kể về hành trình chiến đấu với ung thư không mệt mỏi của mình.

Vào tháng 11/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư và hoa động viên Thủy Tiên. Trong bức thư, Thủ tướng bày tỏ sự xúc động về tấm gương về nghị lực, vươn lên nghịch cảnh để sống ý nghĩa của Tiên.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 2

Sau hơn 1 năm điều trị bền bỉ, nỗ lực tại bệnh viện K, Thủy Tiên đã chính thức khỏi bệnh và được xuất viện. Câu chuyện chiến thắng bệnh hiểm nghèo của nữ sinh đã gây xúc động mạnh và truyền cảm hứng đến nhiều người quan tâm

Sau khi chiến thắng được bệnh ung thư sau gần 1 năm rưỡi điều trị, Thủy Tiên viết trên trang cá nhân: "Đây là thời khắc mà mình mong chờ nhất, được cầm trên tay "tấm bằng tốt nghiệp bệnh viện K". Cho đến tận giờ phút này, mình vẫn không thể tin được là đã xuất viện. 

Hơn 1 năm qua, quả thực là hành trình dài đầy cảm xúc: từ u uất, tuyệt vọng khi nhận kết quả ung thư cho đến niềm hạnh phúc, bình yên thực sự trong tâm trí".

Thủy Tiên cho biết trong hơn một năm điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều, cô được truyền 4 mũi hóa chất đỏ, 12 mũi hóa chất trắng kết hợp 18 mũi hóa chất đích và 25 tia xạ trị.

Gắn bó với đội ngũ y bác sĩ, với các bệnh nhân khác suốt một thời gian dài nên ngày chia tay, Thủy Tiên không vội rời đi ngay. Cô bịn rịn đến gặp từng người và còn ở lại liên hoan với các bệnh nhi nhỏ tuổi. 

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 3

Nhìn lại một năm 2020 đầy thăng trầm, Thủy Tiên không khỏi xúc động. Cô cho biết bên cạnh những khó khăn do dịch Covid1-9 mang lại, cô cảm thấy mình may mắn khi vẫn còn những điều tốt đẹp và sự ủng hộ, yêu thương của người thân.

Chia sẻ về một năm 2020 đầy cảm xúc, Thủy Tiên cho biết: "Cuối năm giờ là lúc để nhìn lại một chặng đường đã đi qua, và năm 2020 là một năm vô cùng đáng nhớ với mình.

Có lẽ cũng như mọi người, năm 2020, cũng có những khó khăn do Covid nhưng cũng là lúc để chúng ta trân trọng hơn những gì mình đang có: mình có một gia đình luôn yêu thương, và mình cũng yêu thương gia đình, là mọi người thân xung quanh mình còn được khỏe mạnh, là có một mái nhà chở che mưa nắng, là kết thúc hành trình hơn 1 năm chữa bệnh với biết bao cảm xúc, là được đóng góp một phần nhỏ của mình vào những dự án chung cho cộng đồng, để thấy mình còn được Sống và Sống có ý nghĩa...

Cảm ơn năm 2020 đã mang lại những điều tốt đẹp, để mỗi ngày mình càng thêm trưởng thành và mạnh mẽ hơn! Cảm ơn mọi người thật nhiều vì đã cùng mình tạo nên một năm 2020 nhiều kỷ niệm. Mình thấy bản thân thật may mắn và hy vọng mọi người sẽ luôn yêu thương Đặng Trần Thủy Tiên như vậy."

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 4

Chia sẻ về ngày Tết ấn tượng trong kí ức, nữ sinh bồi hồi nhớ lại dịp Tết 2019 khi cô đón Tết trong bệnh viện. Khi ấy, Thủy Tiên nhận được lì xì của bác sĩ điều trị cho mình, cùng những lời chúc an lành. 

"Trước đây, khi chưa mắc bệnh, đối với một cô gái thích làm điệu như mình thì vấn đề cân nặng luôn là một nỗi sợ vô hình. Mình sẽ tìm đủ mọi cách để giảm cân.

Nhưng rồi khi ốm, mình tăng vọt lên 65-66kg, không còn tóc, thay đổi về ngoại hình, rồi lại đi thi một cuộc thi sắc đẹp,... thì quan niệm về cái đẹp trước đây của mình cũng thay đổi.

Vốn dĩ cái đẹp là khái niệm trừu tượng, khó định nghĩa, nên mình nghĩ chỉ cần tự tin, thoải mái là chính mình thì mọi người sẽ tỏa sáng. Giờ đây, khỏe mạnh là điều mình hạnh phúc và quan trọng nhất." - Thủy Tiên cho biết.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 5

Bên cạnh đó, cô cũng nhận được sự quan tâm, động viên của bạn bè khắp mọi miền đất nước thông qua mạng xã hội, giúp bản thân vững tâm hơn trong hành trình điều trị bệnh.

Sau khi xuất viện, Thủy Tiên trở lại với việc học tại ĐH Ngoại thương, cùng với những người em kém một khóa và cô không gặp khó khăn gì bởi Tiên luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô và các bạn.

Bên cạnh đó, cô đang làm việc cho một công ty bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, một phần lợi nhuận hàng năm (20%) cho hoạt động thiện nguyện, và cá nhân Thủy Tiên cũng tích cực tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng để lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo.

Dịp Tết Tân Sửu 2021 đến gần, nữ sinh Ngoại thương có những chia sẻ rất chân thành: "Mình nghĩ Tết luôn là một dịp thiêng liêng trong tâm thức mỗi người Việt, là dịp để gia đình sum vầy đông đủ sau một năm làm việc...

Mình thích được gói bánh chưng, được náo nức sắm quần áo mới, được trang trí cây đào,... đó là hương vị truyền thống mà phải vào đúng dịp Tết âm lịch mới cảm nhận được trọn vẹn.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 6

Thủy Tiên đã trở lại với việc học tại ĐH Ngoại thương cùng với những người bạn kém mình một khóa. 

Tết năm ngoái, khi còn điều trị ở viện K, mình đã nhận được lì xì của bác sĩ Thuấn, giờ bác là thứ trưởng bộ Y Tế cùng các bác sĩ, mình cũng nhận được những lời chúc từ bạn bè khắp mọi miền. Điều đó khiến cho mình cảm thấy có một gia đình lớn bên cạnh gia đình nhỏ là bố mẹ luôn giang vòng tay lớn tràn ngập yêu thương, che chở mình.

Mình cũng tham gia những hoạt động đón tết như gói bánh chưng cùng các bạn nhỏ mẫu giáo, ... được san sẻ niểm vui với mọi người, hạnh phúc lắm. Và mình cũng muốn được san sẻ tình cảm ấy cho mọi người, hy vọng mọi người có một cái tết ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và đón năm mới Tân Sửu với nhiều may mắn, bình an."

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 7

Nữ sinh nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô và nhà trường nên việc học không gặp nhiều trở ngại.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 8

Ngoài giờ học, cô làm việc cho một công ty bán những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, một phần lợi nhuận hàng năm (20%) cho hoạt động thiện nguyện

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 9

Trước những câu hỏi về bí quyết giữ dáng trong dịp Tết, Thủy Tiên cho rằng chỉ cần mỗi người khỏe mạnh, cân bằng và tự tin, thì dù cân nặng thay đổi cũng không phải là điều quá quan trọng.

Hoa khôi truyền cảm hứng: Ung thư khiến mình thay đổi quan niệm về vẻ đẹp - 10

Hoa khôi Truyền cảm hứng gửi lời chúc tới độc giả báo Dân trí: "Hy vọng mọi người có một cái tết ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và đón năm mới Tân Sửu với nhiều may mắn, bình an."

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/hoa-khoi-truyen-cam-hung-ung-thu-khien-minh-thay-doi-quan-niem-ve-ve-dep-20210113164331670.htm#dt_source=Cate_NhipSongTre&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
392 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
485 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
566 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
942 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,026 lượt xem