9
/
103530
Có nên chia tay khi người yêu xin mẹ tiền đi chơi?
co-nen-chia-tay-khi-nguoi-yeu-xin-me-tien-di-choi
news

Có nên chia tay khi người yêu xin mẹ tiền đi chơi?

Thứ 4, 13/01/2021 | 18:09:43
838 lượt xem

Tình yêu nghĩa là sẻ chia để cùng nhau xâu dựng một mối quan hệ bền chặt lâu dài. Nhưng mọi chuyện sẽ như thế nào nếu người yêu không có chí tiến thủ, thậm chí còn xin mẹ tiền để trả "tình phí"?

Có rất nhiều câu chuyện khác nhau xoay quanh những mối quan hệ yêu đương của bạn trẻ. Trong một buổi cà phê cách đây không lâu, tôi được nghe chia sẻ câu chuyện "tình phí" của đôi bạn trẻ.

Họ bên nhau hơn 2 năm, chuyện tình người ngoài nhìn vào thì xuýt xoa ngưỡng mộ. Duy nhất, "trong chăn mới biết chăn có rận". Anh chàng nọ luôn hứa hẹn, nhưng lời hứa cũng thoảng gió bay khi mọi thứ anh ta thể hiện chẳng có gì thay đổi.

Có nên chia tay khi người yêu xin mẹ tiền đi chơi? - 1

Phải làm gì khi bạn trai vẫn "ngửa tay" xin tiền mẹ để trả "tình phí"? (Ảnh minh họa)

Khi cô gái nhẹ nhàng góp ý, chàng trai xin lỗi và hứa sẽ cố gắng không để em thiếu thốn và được hạnh phúc. Trong cuộc hẹn kỷ niệm 2 năm ngày yêu, anh chàng ấy xin tiền mẹ để đi chơi, mà đôi khi những lần khác cũng như thế, có chăng là em không nhận ra mà thôi.

Tất nhiên, khi yêu người ta sẵn sàng chấp nhận những điều chưa trọn vẹn nơi nhau, người ta cũng không quan trọng quá nhiều vào điều kiện vật chất. Nhưng với một chàng trai không có chí tiến thủ và sự nỗ lực cố gắng để có tình hình tài chính ổn hơn thì liệu em đủ can đảm để gửi gắm cả cuộc đời?

Câu chuyện dường như càng tiến thêm vào những căng thẳng khi em hỏi lý do tại sao anh lại xin tiền mẹ để trả "tình phí". Anh gắt gỏng và phán xét em là người lắm chuyện. Nhìn nhận thực tế mà nói, vật chất cũng ảnh hưởng, quyết định rất nhiều đến chuyện tình cảm.

Trong khi đàn ông ở tuổi như anh đều có những hoài bão và dám mạo hiểm thì anh lại luôn hài lòng với những gì đang có. Anh chỉ có những lời có cánh ở cái tuổi lưng chừng giữa con dốc thanh xuân.

Cô gái ấy cũng từng mơ giấc mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ, cùng anh sống một cuộc đời an ổn. Vậy mà giờ đây khi nhìn lại hành động của anh, cô bỗng hoài nghi về giấc mơ hạnh phúc mình đang dựng xây và vun vén.

Chuyện tình yêu - vật chất đã trở thành câu chuyện muôn thuở, nhưng khía cạnh "xin mẹ tiền trả tình phí" có lẽ khiến hầu hết các cô gái suy nghĩ lại về quyết định chung thân cuộc đời cùng người con trai ấy.

Các anh có thể không giàu có về vật chất nhưng nhất định không được nghèo khổ về ý chí và sự quyết tâm hoàn thiện bản thân, đạt được hoài bão tuổi trẻ.

Một chàng trai không có trách nhiệm với cuộc đời của chính mình thì sẽ thật khó để mang đến những lời hứa vẹn tròn cho cô gái bên cạnh. Tình yêu đi về đâu khi một người chỉ biết hứa hẹn mà không có hành động để hiện thực hóa nó?

Có lẽ không ai có thể đưa ra một lời khuyên cụ thể rằng nên tiếp tục hay dừng lại trong câu chuyện này. Duy nhất chỉ người trong cuộc mới biết được lối đi nào sẽ dẫn đến con đường hạnh phúc…

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-nen-chia-tay-khi-nguoi-yeu-xin-me-tien-di-choi-20210111163046678.htm


  • Từ khóa

Nghẹn ngào khi mất việc ở tuổi 50

Tuổi nghỉ hưu của người lao động đang dần tiến đến 60 với nữ và 62 với nam. Tuy nhiên, hàng loạt lao động phổ thông ở độ tuổi 40 - 50 bị mất việc do doanh...
13:55 - 17/04/2024
590 lượt xem

Đoàn công tác của T.Ư Đoàn làm việc với Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc

Bên lề Diễn đàn Thanh niên Hội đồng Kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc tại Mỹ, đoàn công tác của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thăm và làm việc với Phái đoàn...
10:14 - 17/04/2024
712 lượt xem

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
1,070 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
1,180 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
1,275 lượt xem