9
/
102385
Im lặng rời xa: Tưởng nhẹ nhàng mà hóa day dứt
im-lang-roi-xa-tuong-nhe-nhang-ma-hoa-day-dut
news

Im lặng rời xa: Tưởng nhẹ nhàng mà hóa day dứt

Thứ 3, 22/12/2020 | 14:09:25
2,341 lượt xem

Hai người xa lạ ban đầu tìm đến nhau, yêu nhau bởi những rung cảm đẹp đẽ. Nhưng khi quyết định buông bỏ thì có vô số lý do, mà đau đớn nhất có lẽ là chia tay trong im lặng.

Giữa hàng tỷ người trên thế gian này, thật chẳng dễ dàng để đôi mình gặp gỡ, rồi yêu thương nhau. Nhưng cũng là hai con người năm ấy hứa mãi mãi chung lối, bỗng dưng một ngày buông bỏ trong lặng thinh. Vốn dĩ sau ngày chia tay hai người thuộc về hai thế giới khác biệt, mãi sẽ chẳng gặp lại nhau.

Im lặng rời xa: Tưởng nhẹ nhàng mà hóa day dứt - 1

Sự im lặng có thể khiến người ở lại sống mãi trong hoài nghi và dằn vặt… (Ảnh: Minh Tiến)

Nhân duyên trên đời luôn tạo ra những cuộc gặp gỡ lạ kỳ. Từ xa lạ, hóa người thương, rồi cũng trở về thành người dưng. Không ai trách cứ được duyên phận, bởi duyên trời định nhưng phận là do lòng người nắm giữ.

Có một điều hối tiếc lớn nhất là đến cuối cùng chúng ta chẳng nói với nhau lời chia tay "tử tế". Một người trở thành thói quen, bỗng dưng rời xa không tăm hơi, như thể chưa từng xuất hiện trong cuộc đời nhau vậy. Tôi không biết nên gọi tên cảm giác ấy là gì, là một nỗi buồn lơ lửng mà thẳm sâu, là nỗi hối tiếc không bao giờ có cơ hội sửa chữa.

Nếu ngày đó thẳng thắn thừa nhận với nhau, rằng tình yêu đã đến lúc nguội tàn thì có lẽ nỗi day dứt đã không dai dẳng lâu đến vậy. Nhưng cuộc đời ấy mà, không cho người ta cơ hội quay ngược thời gian để san phẳng nỗi đau trong quá khứ. Thế nên, những điều dang dở ấy như một vết xước dài, nhắc chúng ta nhớ nhiều hơn, đau lâu hơn. Im lặng rời xa có lẽ là hối tiếc lớn nhất trong đời.

Im lặng rời xa: Tưởng nhẹ nhàng mà hóa day dứt - 2

Cảm giác không hiểu nguyên do vì sao tình yêu bỗng chốc kết thúc thật sự rất khó chịu. (Ảnh: Minh Tiến)

Tuổi trẻ là quãng thời gian tươi đẹp nhưng cũng để lại nhiều lỡ dở. Tình yêu tuổi trẻ cũng vì thế mà nồng nhiệt mà thật mỏng manh. Năm ấy, chúng ta hứa hẹn với nhau những điều chắc chắn về tương lai. Và cho đến ngày hôm nay, khi nhìn lại chặng đường cũ, chỉ đành nén tiếng thở dài chôn chặt dĩ vãng ở một góc thật sâu trong tim.

Ngày ấy, tôi từng oán hờn vì người ấy bỗng dưng rời khỏi cuộc đời tôi mà không có một lời tạm biệt. Ngày ấy, tôi tự vấn rằng bản thân đã làm sai điều gì khiến mối tình sâu nặng vỡ thành trăm mảnh. Một mối tình "chết" trong lặng im khiến người ở lại sống trong dằn vặt và hoài nghi. Đó là sự tiếc nuối đằng đẵng của tuổi trẻ.

Một mối tình kết thúc trong lặng im, là mối tình khiến người ta day dứt thật lâu. Người đi không quay đầu nhìn lại phía sau, để biết mình đã bỏ lỡ những gì. Còn người lại, suốt năm tháng sau này vẫn không hiểu: rốt cuộc vì đâu tình yêu tan vỡ?

Tôi vẫn luôn cho rằng, chúng ta bắt đầu một mối quan hệ trong niềm vui, hạnh phúc thì đến lúc kết thúc hãy để lại cho nhau sự thanh thản, nhẹ nhàng. Cảm giác không biết nguyên do người ấy rời đi thật sự rất khó chịu.

Bởi thế, nếu có thể, hãy nói với nhau một lời thành thật sau cuối rồi rời xa. Hầu như chúng ta đều có một mối tình dang dở để lại nhiều câu hỏi hoài nghi. Để rồi một ngày gặp lại, chỉ còn sự bối rối ngỡ ngàng.

Thanh xuân năm ấy, bạn đã từng rời bỏ ai đó trong im lặng chưa?

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/im-lang-roi-xa-tuong-nhe-nhang-ma-hoa-day-dut-20201221231034578.htm#dt_source=Cate_NhipSongTre&dt_campaign=Top3&dt_medium=1


  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
230 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
333 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
438 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
482 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
869 lượt xem