19
/
116737
Trung Quốc cấm dòng phim truyền hình đam mỹ
trung-quoc-cam-dong-phim-truyen-hinh-dam-my
news

Trung Quốc cấm dòng phim truyền hình đam mỹ

Thứ 7, 18/09/2021 | 06:17:57
1,049 lượt xem

Bên cạnh những quy định về đạo đức, quản lý thù lao, chống trốn thuế… dòng phim đam mỹ (phim tình yêu đồng tính nam) chuyển thể từ những tiểu thuyết đam mỹ nổi danh trên mạng bị cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu chấm dứt sản xuất.

Trong cuộc họp chuyên đề về quản lý toàn diện trong lĩnh vực giải trí tại Bắc Kinh-Trung Quốc ngày 16-9, Cục Quản lý Nhà nước về Đài Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã đưa ra nhiều quy định cần thực hiện nghiêm túc. Một số cách quy định nhằm chống lại việc trả thù lao cao ngất cho nghệ sĩ, chống hợp đồng âm dương, trốn thuế cùng những tệ nạn khác trong ngành.

Đặc biệt, Cục Quản lý Nhà nước về Đài Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc đã yêu cầu chấm dứt dòng phim đam mỹ bởi đây là "hiện tượng không lành mạnh", thẩm mỹ bất thường, làm biến dạng thẩm mỹ chung.

Trung Quốc cấm dòng phim truyền hình đam mỹ - Ảnh 1.


Cảnh trong phim "Trần tình lệnh"

Một loạt phim đam mỹ đã quay xong vẫn đang "đắp chiếu" và sẽ khó có thể được phát hành nếu không có kế hoạch sửa đổi, quay lại để phù hợp quy định. Hàng chục dự án đang quay sẽ bị ảnh hưởng.

Sau thành công từ phim "Thượng ẩn" năm 2016, dòng phim đam mỹ bùng phát mạnh mẽ trong làng giải trí Trung Quốc nhưng luôn đối mặt với tranh cãi giữa hai luồng ý kiến trái ngược. Do rút kinh nghiệm từ một số phim trước, phim đam mỹ sau này không tập trung vào tình yêu hai nam chính mà thường để lập lờ đứng giữa lằn ranh với tình đồng chí, huynh đệ, thành công được phát hành.

Một số phim tạo được sức hút sau này có "Trần tình lệnh", "Sơn hà lệnh"… giúp cho những diễn viên như Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác trở thành những ngôi sao trẻ nổi danh, được nhiều hãng quảng cáo mời làm đại sứ, nhiều phim mời tham gia.

Trung Quốc cấm dòng phim truyền hình đam mỹ - Ảnh 2.


Phim "Sơn hà lệnh" cũng được khán giả yêu thích

Tuy nhiên, dòng phim đam mỹ vẫn luôn gặp phải chỉ trích. Lệnh cấm từ phía cơ quan chức năng khiến công chúng tiếp tục chia ra hai luồng ý kiến trái ngược. Một số cho rằng dòng phim này nên được tiếp tục bởi có nét thú vị riêng và chẳng ảnh hưởng đến ai. Một số thì cho rằng nên cấm bởi phim sẽ tác động đến những người vị thành niên, người trẻ.

Theo Minh Khuê/ NLĐ

https://nld.com.vn/van-nghe/trung-quoc-cam-dong-phim-truyen-hinh-dam-my-20210917174405416.htm

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
344 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
348 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
458 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
490 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
551 lượt xem