9
/
113656
"Kỳ nghỉ hồng": Lan tỏa những việc làm ý nghĩa
ky-nghi-hong-lan-toa-nhung-viec-lam-y-nghia
news

"Kỳ nghỉ hồng": Lan tỏa những việc làm ý nghĩa

Thứ 7, 24/07/2021 | 10:17:26
2,217 lượt xem

Năm nay, do dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp nên chiến dịch tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" của các cấp bộ Đoàn tỉnh Bắc Giang đã được đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế địa bàn.

Chúng tôi đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm (SN 1930), thôn Đền Cô, xã Tam Hiệp (Yên Thế) vào một buổi sáng tháng 7. Mẹ Nhâm có chồng và một người con trai hy sinh vì Tổ quốc, hiện tại Mẹ đang sống cùng với con gái. 

 Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn (bên trái) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm.

Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn (bên trái) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Đồng Thị Nhâm.

Anh Giáp Xuân Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2021) là một trong những hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) "Kỳ nghỉ hồng" mà Tỉnh đoàn đang triển khai thực hiện.

Được biết, “Kỳ nghỉ hồng” là một trong 5 chương trình lớn mà T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo triển khai trong chiến dịch TNTN hè hàng năm, bắt đầu từ tháng 6 đến hết tháng 8. 

Năm nay, chiến dịch tập trung vào các hoạt động phòng, chống dịch; hỗ trợ khôi phục, phát triển kinh tế tại các địa phương; tư vấn kiến thức, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình mới vào sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp; khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí; huy động các nguồn lực thực hiện công tác an sinh xã hội...

Sau hơn 1 tháng triển khai, chiến dịch thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên công nhân, công chức, viên chức và lao động trẻ đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh với hơn 50 đội TNTN, khoảng 1,2 nghìn tình nguyện viên tham gia. 

Anh Nguyễn Mạnh Tùng, Bí thư Đoàn Các cơ quan tỉnh cho hay: Với tinh thần xung kích, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, bám sát tình hình thực tế, Ban Thường vụ Đoàn Các cơ quan tỉnh đã triển khai thực hiện công trình "Pha chế, chiết xuất nước rửa tay sát khuẩn khô” tại Sở Khoa học và Công nghệ. 

Trong thời gian ngắn đã pha chế được 2.500 chai nước rửa tay sát khuẩn khô đạt tiêu chuẩn, bảo đảm chất lượng với tổng trị giá gần 125 triệu đồng, trao tặng cho các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh để phòng dịch. 

Đoàn Các cơ quan tỉnh tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho huyện Lục Ngạn phòng, chống dịch.

Đoàn Các cơ quan tỉnh tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho huyện Lục Ngạn phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Đoàn Các cơ quan tỉnh phối hợp Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc huy động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng dịch của huyện Lục Ngạn trị giá 115 triệu đồng gồm các thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm.

Với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", chị Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Huyện đoàn Lạng Giang chia sẻ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, Huyện đoàn Lạng Giang chỉ đạo đoàn các xã tham gia hỗ trợ chống dịch tại địa phương như: Trực chốt, vận chuyển nhu yếu phẩm, phun thuốc khử khuẩn... 

Cùng đó, huy động các đoàn viên thanh niên là cán bộ giáo viên và hội viên phụ nữ tham gia thu hoạch nông sản, cấy lúa giúp hộ nghèo, hộ gia đình đang phải cách ly y tế.

Triển khai trong tình hình dịch bệnh, có nhiều khó khăn song chiến dịch nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở. Cùng đó là sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của toàn xã hội. 

Chương trình đã trao tặng hơn 50 nghìn chiếc khẩu trang y tế các loại, hơn 5 nghìn bộ đồ bảo hộ y tế; 50 thùng dung dịch sát khuẩn, mũ chắn giọt bắn, găng tay y tế và hơn 10 tấn nhu yếu phẩm gồm: Trứng, gạo, sữa, mỳ ăn liền, nước khoáng, rau củ cho địa phương có dịch. 

 Hàng trăm tình nguyện viên còn tham gia thực hiện giám sát, tư vấn cho người dân khai báo y tế trên hệ thống NCOVI và tokhaiyte.vn, vận chuyển hàng; tham gia hỗ trợ nhân dân vùng dịch thu hoạch khoảng 54 ha lúa và tiêu thụ hàng trăm tấn nông sản bao gồm dưa hấu, dưa lê, vải thiều, dứa.

Theo anh Giáp Xuân Cảnh, thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai việc vừa phòng dịch, vừa tham gia các hoạt động hỗ trợ nhân dân khôi phục, phát triển kinh tế; hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi bước vào năm học mới; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính thông qua tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến... Qua đó khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, xung kích, sáng tạo tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Theo Quang Ngọc/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/nhip-song-tre/364695/ky-nghi-hong-lan-toa-nhung-viec-lam-y-nghia.html

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
177 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
208 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
275 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
347 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
777 lượt xem