9
/
113631
Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc
nu-giang-vien-xinh-dep-da-tai-tu-lam-mc-dien-xuat-toi-sang-tac-am-nhac
news

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc

Thứ 6, 23/07/2021 | 20:00:57
1,802 lượt xem

Nữ giảng viên Lê Thị Ngọc Hoa - Khoa Lý luận chính trị, trường Đại học Kinh tế, ĐH Đà Nẵng nhận được nhiều tình cảm của sinh viên và đồng nghiệp bởi sự nhiệt huyết, truyền cảm hứng học tập.

Lê Thị Ngọc Hoa sinh năm 1988, Giảng viên Khoa Lý luận chính trị, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Đối với nhiều đồng nghiệp và sinh viên của ĐH Đà Nẵng, cô dễ dàng gây ấn tượng từ những lần gặp đầu tiên với khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng thanh mảnh và cách nói chuyện rất cuốn hút.

Không chỉ làm công việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học, nữ giảng viên 8x còn thử sức nhiều lĩnh vực nghệ thuật như MC, diễn xuất, sáng tác nhạc,... và sở hữu những thành tựu danh giá.

Nói về lý do theo đuổi nghề giảng dạy, Ngọc Hoa cho biết nghề giáo đối với cô vừa là ước mơ, sự may mắn cũng như mối duyên bất ngờ. "Mình từng vô cùng hoang mang, lo lắng, khi thiếu một điểm vào Khoa Ngữ Văn - Đại học Sư phạm. Cổng trường Học viện Báo chí và tuyên truyền mở ra đối với mình giống như chiếc phao cứu cánh.

Đến nay, mình đã có 10 năm gắn bó với nghề. Sự ủng hộ gia đình, thầy cô quan tâm, đồng nghiệp giúp đỡ và đặc biệt là tình cảm của các lớp học trò là động lực nhắc nhở mình phải nỗ lực cố gắng mỗi ngày trong giảng dạy, tu dưỡng, rèn luyện bản thân. Mình tự hào được là giảng viên Lý luận chính trị với chuyên ngành mang tên Bác - ngành Hồ Chí Minh học" - nữ giảng viên chia sẻ.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 1

Lê Thị Ngọc Hoa là giảng viên ngành Hồ Chí Minh học, Khoa Lý luận chính trị, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Cô được nhiều người coi là "người truyền lửa", "người truyền động lực" trên giảng đường đại học.

Sự đa tài và trái tim mẫn cảm của người thầy đã tạo nên sức cuốn hút và trở thành chất kết dính để Ngọc Hoa trở thành một cô giáo, một người chị, một người bạn thân thiết của các bạn sinh viên. Nữ giảng viên tự nhận mình là người có trách nhiệm và đam mê, tâm huyết với nghề nên được bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên ưu ái dành cho những mỹ từ "người truyền lửa", "người truyền động lực".

"Phần lớn sinh viên các trường Đại học Đà Nẵng đều dễ thương, lễ phép; luôn có thái độ lịch sự với các thầy cô. Ngoài giờ học trên giảng đường, các em ngỏ ý muốn gọi mình bằng "chị", xưng hô thân thiện, gần gũi hơn để tâm sự, chứ không có những lời trêu chọc, khiếm nhã.

Kỷ niệm mình nhớ nhất là một cậu học trò nhặt giúp cuốn sách mình đánh rơi trên sân trường, nói một câu hồn nhiên: "Của em này!", ít phút sau khi lên lớp, mình gặp đúng gương mặt thân quen đó, hôm đó là buổi học đầu tiên" - Ngọc Hoa cho biết thêm.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 2

Ngoài việc giảng dạy, Ngọc Hoa còn sở hữu nhiều tài lẻ trong nghệ thuật như sáng tác nhạc, diễn xuất, MC... Đặc biệt, cô còn có tài nữ công gia chánh.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 3

Cô từng giành giải thưởng "Chuẩn cơm mẹ nấu", xây dựng thành công một fanpage chia sẻ hình ảnh và công thức các món ăn ngon cho gia đình với số lượng lớn người theo dõi.

Tìm hiểu và tham gia nhiều lĩnh vực, là mục tiêu mà nữ giảng viên Ngọc Hoa đặt ra trong cuộc sống. Hiện nay, ngoài giờ lên lớp, cô dành thời gian nấu ăn, học làm MC, diễn xuất, sáng tác âm nhạc.

Nữ 8x coi đó như một hành trình học hỏi, mở mang thêm kiến thức, có những trải nghiệm thú vị, khám phá bản thân để tìm ra phiên bản tốt nhất của chính mình, giúp bài giảng phong phú, có tính thực tiễn hơn.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 4

Nữ giảng viên 8x cho rằng việc đứng trên bục giảng cũng là một nghệ thuật, cố gắng mang lại thông tin, kiến thức cho "khán giả" một cách thú vị, dễ chịu nhất.

Mỗi lần mình dạy lớp mới, sẽ có những câu hỏi kiểu như: em thấy cô trên VTV3 chương trình nấu ăn phải không ạ?; cô ơi, tối qua em mới thấy cô bị "giết" phải không? (Ngọc Hoa là diễn viên trong dự án phim "Vụ án bên cạnh bạn"),…

Suy cho cùng, dạy học cũng là một nghệ thuật, giảng viên là nghệ sĩ trên "sân khấu" bục giảng, còn sinh viên là những khán giả đặc biệt. Mình cũng thấy vui khi các em so sánh mình với những người phụ nữ xinh đẹp, và luôn coi đó là động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày xứng đáng với những tình cảm mình nhận được" - 8x cho biết thêm.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 5

10 năm trong nghề giảng viên, Ngọc Hoa đã giành được nhiều giải thưởng danh giá, là tác giả của nhiều bài báo, giáo trình.

Nữ giảng viên xinh đẹp, đa tài từ làm MC, diễn xuất tới sáng tác âm nhạc - 6

Xinh đẹp, đa tài và giỏi chuyên môn, Ngọc Hoa luôn cố gắng cân bằng và hoàn thành tất cả những công việc, và coi đó là một thử thách để vượt qua vùng an toàn của bản thân.

Sắp tới, Ngọc Hoa dự định học tiếp nghiên cứu sinh ngành Hồ Chí Minh học, đồng thời sẽ tìm kiếm cơ hội mở rộng hơn nghề tay trái trong lĩnh vực MC, diễn xuất. Dù bận rộn với nhiều công việc, dự án cá nhân và phải duy trì việc chăm sóc gia đình nhỏ của mình, song nữ giảng viên 8x cho biết, cô may mắn khi luôn có sự ủng hộ, đồng hành của những người thân trong gia đình.

Việc học cách quản lý thời gian, cân bằng giữa công việc và những niềm đam mê cá nhân cũng là một cách để Ngọc Hoa thử thách bản thân, vượt ra khỏi vùng an toàn và chinh phục những mục tiêu mới trong cuộc sống.

Theo Hồng Minh/Dân trí (Ảnh: NVCC)

https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/nu-giang-vien-xinh-dep-da-tai-tu-lam-mc-dien-xuat-toi-sang-tac-am-nhac-20210722230217674.htm

  • Từ khóa

Hoa hậu H'Hen Niê trực tiếp tái thả đại bàng hoàng đế hiếm gặp

Sau thời gian 1 tuần chăm sóc đại bàng hoàng đế, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) nhận thấy loài chim này phục...
11:38 - 19/03/2024
42 lượt xem

Chàng trai lập kênh tin tức riêng hút lượng xem 'khủng' hơn các hãng truyền thông

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte, công ty khởi nghiệp truyền thông của Pháp chuyên cung cấp tin tức chủ...
07:09 - 19/03/2024
159 lượt xem

'Nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1', nghĩ vậy mà không phải vậy…

Không ít bạn trẻ dựa vào câu "nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1" để tìm người yêu, bạn đời. Họ nghĩ rằng cô gái lớn hơn 2 tuổi, chàng trai lớn hơn 1 tuổi sẽ...
17:02 - 18/03/2024
486 lượt xem

Hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về Điện Biên Phủ

200 đại biểu sẽ tham gia hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về với địa chỉ đỏ Điện Biên Phủ, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên...
14:16 - 18/03/2024
548 lượt xem

Có tiền mới dám kết hôn, tích lũy đến bao giờ mới đủ?

Hỏi một số bạn trẻ đang ở ngưỡng tuổi kết hôn, ở cả hai giới nam và nữ, họ đều cho rằng họ cần phải có sự ổn định tài chính, sự nghiệp nhất định rồi mới...
13:41 - 18/03/2024
564 lượt xem