9
/
113623
Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện
dem-tung-ngay-de-ve-gap-con-bac-si-buoc-that-hua-de-vao-tphcm-chi-vien
news

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện

Thứ 6, 23/07/2021 | 15:21:57
1,856 lượt xem

Cứ ngỡ sắp được hoàn thành cách ly để về gặp vợ con sau thời gian dài ở bệnh viện điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, nhưng rồi bác sĩ Cường lại cùng đồng nghiệp lên đường chi viện TPHCM chống dịch.

Thấm thía nỗi vất vả của chồng nơi tuyến đầu chống dịch

Bác sĩ Quách Duy Cường (sinh năm 1989) và chị Đinh Thị Vân Anh (sinh năm 1994) gặp gỡ và nên duyên khi cùng tham gia Đội tình nguyện Hội cổ động viên Chelsea tại Việt Nam. Khi về một nhà và chào đón con gái đầu lòng, cái tên Chelsea cũng được chọn để đặt cho em bé. 

Nhớ lại thủa mới quen chị Vân Anh kể, khi gặp nhau bác sĩ Cường mới ra trường được vài tháng, còn chị vẫn là một cô sinh viên. Dù biết rằng yêu một bác sĩ sẽ rất vất vả nhưng chị vẫn chưa thể tưởng tưởng được sẽ phải xa chồng nhiều như thế này. Đến khi dịch bệnh bùng phát chị càng thấm thía về sự vất vả của chồng. 

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 1

Dù kết hôn 4 năm nhưng quá nửa thời gian là bác sĩ Cường và chị Vân Anh phải xa nhau (Ảnh: NVCC). 

Bác sĩ Cường hiện đang công tác tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Nghĩ lại khoảng thời gian đầu tiên khi chồng xa nhà để tham gia tuyến đầu chống dịch chị Vân Anh bồi hồi kể: "Ngay từ những ngày đầu khi dịch bệnh xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng tháng 1/2020, chồng mình đã tham gia chống dịch. Lúc ấy bé Chelsea nhà mình mới được hơn 1 tuổi. Hơn nữa thời điểm ấy dịch bệnh vẫn còn mới, chưa có vắc-xin nên mình vô cùng lo lắng sợ anh sẽ bị nhiễm bệnh".

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 2

Bác sĩ Cường thường xuyên xa vợ con trong thời gian dài từ khi dịch Covid-19 bùng phát (Ảnh: NVCC).

Chị Vân Anh cũng chia sẻ thêm, bản thân bác sĩ Cường thời gian đầu chữa trị cho bệnh nhân Covid-19 cũng có chút lo lắng, nhưng anh luôn làm "công tác tư tưởng" để bà xã yên tâm phần nào.

Sau này khi chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân và có các phác đồ điều trị cũng như đã có kinh nghiệm nên tinh thần làm việc của chồng chị và các bác sĩ cũng thoải mái hơn nhiều. 

Đây cũng có lẽ là đợt xa nhau lâu nhất từ khi hai vợ chồng chị Vân Anh kết hôn. Suốt từ tháng 5 đến nay bác sĩ Cường chưa kịp gặp vợ con lại tiếp tục hành trang lên đường vào chi viện cho TPHCM chống dịch. 

Làm nhiệm vụ nhưng không quên quan tâm đến bà xã

Làm vợ của một bác sĩ có rất nhiều thiệt thòi, nhưng thay vì tủi thân chị Vân Anh lại lấy làm tự hào về ông xã: "Trong giai đoạn này mọi người thường bảo nhau là ở nhà để an toàn. Nhưng đó là mọi người còn được ở nhà sum vầy bên gia đình. Nhà mình thì mỗi người một nơi, mình vẫn ở Hà Nội để đi làm, chồng thì ở TPHCM, còn em bé thì mình buộc phải gửi về Thái Bình nhờ ông bà chăm sóc vì trường học đều phải đóng cửa. 

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 3

Chiếc nhẫn cưới trên tay như lời nhắc nhở bác sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ để sớm về bên vợ con (Ảnh: NVCC).

Thiệt thòi lớn nhất mình nghĩ là gia đình phải xa nhau, mỗi người một nơi, những hoạt động vô cùng bình thường của một gia đình như bữa cơm chung chẳng hạn cũng là điều quá xa xỉ với nhà mình ở thời điểm này". 

Dù xa nhau là thế nhưng bác sĩ Cường chưa bao giờ khiến vợ phải suy nghĩ. Chị Vân Anh luôn rất tự hào và yên tâm về cách ông xã thể hiện tình cảm và giữ liên lạc thường xuyên giữa hai vợ chồng. Dù bận bịu khám chữa bệnh nhưng chỉ cần có thời gian rảnh một chút là bác sĩ Cường lại nhắn tin ngay về cho vợ để kết nối và giúp bà xã không cảm thấy tủi thân khi anh đi xa nhà. 

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 4

Khoảnh khắc sum vầy hạnh phúc của gia đình bác sĩ Cường (Ảnh: NVCC).

"Mọi vấn đề chồng đều chia sẻ với mình. Hoặc là có những lúc tập thể dục cả hai vợ chồng cũng quay clip lại để gửi cho nhau như một cách động viên nhau cùng cố gắng. Dù xa nhau đến gần nửa thời gian từ lúc kết hôn đến giờ nhưng anh ấy chưa từng khiến mình cảm thấy thiệt thòi về mặt tình cảm", chị Vân Anh tự hào nói. 

Đau lòng khi thất hứa với con

Cả gia đình chị Vân Anh mỗi người một nơi nên chỉ còn cách duy nhất để liên lạc là qua chiếc màn hình điện thoại. Mỗi khi được gọi video cho con và nghe những lời con nói, chị Vân Anh lại thấy nhói lòng: "Thời điểm trước khi chồng mình phải vào TPHCM chống dịch thì anh đang trong thời gian cách ly để có thể trở về nhà sau hơn 2 tháng tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 5

Những khi được về bên gia đình bác sĩ Cường dành thời gian chơi đùa với con (Ảnh: NVCC).

Hai ba con đã đếm ngược từng ngày để được gặp nhau. Dù mới được gần 3 tuổi nhưng Chelsea đều nhớ chính xác mấy ngày nữa sẽ được gặp ba. Thế rồi bất ngờ chồng mình cùng 30 đồng nghiệp lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch và không kịp về gặp con gái. Thành ra Chelsea nhà mình có vẻ không tin tưởng lời hứa của ba mẹ nữa. Mỗi lần gọi ba Cường thì con lại bảo: Mai ba về luôn đi! Bạn ấy không thèm đếm ngày nữa rồi".

Đếm từng ngày để về gặp con, bác sĩ buộc thất hứa để vào TPHCM chi viện - 6

Bác sĩ Cường và đồng nghiệp vẫn ngày đêm làm việc để TPHCM sớm vượt qua đại dịch (Ảnh: NVCC).

Ở với ông bà dù cũng được chiều chuộng và chăm sóc chu đáo nhưng bé con vẫn nhớ bố mẹ rất nhiều. "Ông bà kể có khi mơ ngủ bé Chelsea cũng nói: Ba mẹ về với con. Nhưng mình tin TPHCM sớm "khỏe" lại thôi. Chắc chắn gia đình mình sẽ lại sum vầy bên nhau hạnh phúc", chị Vân Anh nghẹn ngào nói. 

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/dem-tung-ngay-de-ve-gap-con-bac-si-buoc-that-hua-de-vao-tphcm-chi-vien-20210723131829126.htm

  • Từ khóa

Hoa hậu H'Hen Niê trực tiếp tái thả đại bàng hoàng đế hiếm gặp

Sau thời gian 1 tuần chăm sóc đại bàng hoàng đế, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) nhận thấy loài chim này phục...
11:38 - 19/03/2024
33 lượt xem

Chàng trai lập kênh tin tức riêng hút lượng xem 'khủng' hơn các hãng truyền thông

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte, công ty khởi nghiệp truyền thông của Pháp chuyên cung cấp tin tức chủ...
07:09 - 19/03/2024
147 lượt xem

'Nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1', nghĩ vậy mà không phải vậy…

Không ít bạn trẻ dựa vào câu "nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1" để tìm người yêu, bạn đời. Họ nghĩ rằng cô gái lớn hơn 2 tuổi, chàng trai lớn hơn 1 tuổi sẽ...
17:02 - 18/03/2024
474 lượt xem

Hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về Điện Biên Phủ

200 đại biểu sẽ tham gia hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về với địa chỉ đỏ Điện Biên Phủ, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên...
14:16 - 18/03/2024
539 lượt xem

Có tiền mới dám kết hôn, tích lũy đến bao giờ mới đủ?

Hỏi một số bạn trẻ đang ở ngưỡng tuổi kết hôn, ở cả hai giới nam và nữ, họ đều cho rằng họ cần phải có sự ổn định tài chính, sự nghiệp nhất định rồi mới...
13:41 - 18/03/2024
555 lượt xem