18
/
113618
Đội tuyển Thái Lan cần HLV giỏi, nhưng Kiatisuk khó rời Việt Nam
doi-tuyen-thai-lan-can-hlv-gioi-nhung-kiatisuk-kho-roi-viet-nam
news

Đội tuyển Thái Lan cần HLV giỏi, nhưng Kiatisuk khó rời Việt Nam

Thứ 6, 23/07/2021 | 14:12:28
1,233 lượt xem

Có ý kiến trong giới bóng đá Thái Lan mong Kiatisuk trở thành HLV trưởng đội bóng đất Chùa Vàng thay HLV Nishino, nhưng khả năng cao là "Zico Thái" không thể rời Việt Nam vào lúc này.

Mới đây, cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Thái Lan Chanathip Songkrasin xếp Kiatisuk vào danh sách những ứng cử viên cần được ưu tiên cho ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, thay thế cho HLV đương nhiệm Akira Nishino (người Nhật).

Theo "Messi Thái": "Các HLV nội như Kiatisuk, Dusit Chalermsan, Tawan Sripan không những giỏi chuyên môn, mà còn hiểu các cầu thủ Thái Lan, cũng như có mức lương vừa phải, nếu so với HLV ngoại".

Trước đó, trong giai đoạn chứng kiến thành công của Kiatisuk ở Việt Nam, giúp HA Gia Lai lột xác sau nhiều năm lặn ngụp trong cuộc chiến giành quyền trụ hạng tại V-League, tờ nhật báo hàng đầu Thái Lan là Thairath cũng thể hiện quan điểm, mong muốn Kiatisuk quay trở lại nắm đội bóng đất Chùa Vàng.

Đội tuyển Thái Lan cần HLV giỏi, nhưng Kiatisuk khó rời Việt Nam - 1

Kiatisuk vẫn còn hợp đồng với CLB HA Gia Lai đến cuối năm 2022, nên khó quay lại nắm đội tuyển Thái Lan vào lúc này (Ảnh: HA Gia Lai).

Đúng là từ sau khi "Zico Thái" rời đội tuyển Thái Lan hồi đầu năm 2017, đội bóng này trải qua thời kỳ khủng hoảng, kéo dài cho đến hiện nay.

Thái Lan từ chỗ là nền bóng đá số một Đông Nam Á, với hai ngôi vô địch AFF Cup (2014 và 2016) thời Kiatisuk, vào đến bán kết Asian Games (năm 2014) và vòng loại thứ ba World Cup 2018 (hồi năm 2016 và đầu năm 2017), dần mất vị trí số một khu vực, cũng như luôn sớm bị loại ở các giải tầm châu Á.

Các HLV ngoại ở đội tuyển Thái Lan, thời hậu Kiatisuk, gồm các ông Milovan Rajevac (người Serbia) và Akira Nishino (người Nhật) gây thất vọng lớn. Họ không thể giúp các cầu thủ Thái Lan phát huy hết năng lực của mình, thậm chí không khiến các ngôi sao của bóng đá xứ Chùa Vàng khâm phục, tương tự như những gì mà Kiatisuk từng làm được tại đây. 

Chính thất bại của các HLV ngoại kể trên khiến cho giới bóng đá Thái Lan hiện có chung quan điểm nên trả lại đội tuyển quốc gia cho các HLV nội, mà Kiatisuk là ứng cử viên sáng giá nhất.

Đội tuyển Thái Lan cần HLV giỏi, nhưng Kiatisuk khó rời Việt Nam - 2

"Zico Thái" đang trải qua những ngày hạnh phúc ở đội bóng phố núi (Ảnh: Anh Hải).

Mặc dù vậy, có những lý do khiến "Zico Thái" khó trở lại với đội tuyển Thái Lan vào lúc này. Thứ nhất, là anh vẫn còn hợp đồng với CLB HA Gia Lai tại giải V-League, sẽ kéo dài đến cuối năm 2022.

Về điều này, bầu Đức nhẹ nhàng cho biết: "Kiatisuk đã ký với HA Gia Lai bản hợp đồng có thời hạn hai năm. Cậu ấy sẽ gắn bó với HA Gia Lai trong hai năm nói trên, để hoàn tất giấc mơ của mình tại đây. Còn sau đó chúng tôi sẽ ngồi lại và tính tiếp".

Ngoài ra, quan hệ của Kiatisuk với chủ tịch đương nhiệm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang hiện không tốt.

Ông Poompunmuang chính là người đã tạo sức ép cực lớn, buộc Kiatisuk phải từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan hồi đầu năm 2017.

Sự việc mà mới đây, khi nhắc lại chuyện HLV Nishino đột nhiên bị FAT phao tin mất liên lạc hồi tháng 6 (cho dù vị HLV người Nhật Bản phủ nhận điều đó), tờ Siam Sport của Thái Lan đã cho rằng chủ tịch FAT không phải lần đầu lên báo phát biểu thay HLV trưởng về vấn đề của đội tuyển, mà sự việc từng xảy ra dưới thời của HLV Kiatisuk.

Quan điểm của người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thái Lan khi gây áp lực buộc Kiatisuk phải từ chức hồi đầu năm 2017, đó là ông cần các HLV ngoại có tên tuổi, để nâng tầm đội tuyển Thái Lan. Đấy là lý do mà sau này các HLV Rajevac và Nishino (những người đã cầm quân tại VCK World Cup) được đưa đến ngồi vào chỗ của "Zico Thái".

Giờ, chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang vẫn còn là nhân vật có quyền lực hàng đầu của giới bóng đá Thái Lan, và Kiatisuk thật khó để xóa đi những bất đồng giữa anh với FAT, để quay lại nắm đội bóng đất Chùa Vàng.

Theo Kim Điền/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-thai-lan-can-hlv-gioi-nhung-kiatisuk-kho-roi-viet-nam-20210723110745053.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
205 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
281 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
313 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
421 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
671 lượt xem