213
/
113611
Ông chủ sàn giao dịch tiền ảo là tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 30 tuổi
ong-chu-san-giao-dich-tien-ao-la-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-duoi-30-tuoi
news

Ông chủ sàn giao dịch tiền ảo là tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 30 tuổi

Thứ 6, 23/07/2021 | 11:47:01
1,560 lượt xem

Sở hữu khối tài sản 8,7 tỷ USD, chàng trai 29 tuổi Sam Bankman-Fried, nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX, trở thành tỷ phú dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới.

Sam Bankman-Fried trong văn phòng làm việc của mình tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Dịch bệnh bùng phát trên toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới, khiến nhiều tỷ phú "bốc hơi" một số tiền không hề nhỏ, nhưng cũng là cơ hội để mở ra cơ hội cho những thị trường mới; trong đó, nổi bật nhất là thị trường tiền điện tử.

Sự phát triển của thị trường này đã kéo theo sự xuất hiện của nhiều tỷ phú mới; một trong số đó là Sam Bankman-Fried, tỷ phú dưới 30 tuổi sở hữu khối tài sản lớn nhất hiện nay.

Sinh năm 1992 tại thành phố Stanford (bang California, Mỹ), Sam Bankman-Fried tốt nghiệp học viện công nghệ danh tiếng MIT (bang Massachusetts, Mỹ) vào năm 2014. Sau khi tốt nghiệp, Bankman-Fried làm việc tại công ty tài chính Jane Street Capital, có trụ sở tại thành phố New York. Tại đây, Bankman-Fried đã học được những kiến thức về giao dịch tài chính, bao gồm cả giao dịch tiền điện tử và cổ phiếu.

Năm 2017, Bankman-Fried rời khỏi Jane Street Capital, cùng người bạn của mình là Gary Wang tự thành lập một công ty giao dịch có tên Alameda Research, hỗ trợ các hình thức giao dịch tiền điện tử và giao dịch của các loại cổ phiếu chưa được niêm yết…

Tuy nhiên, thành công chỉ thực sự đến với Bankman-Fried khi chàng trai này và Wang cùng thành lập FTX, một sàn giao dịch tiền điện tử, có trụ sở đặt tại Hồng Kông (Trung Quốc). Thay vì nhắm đến những người dùng mới làm quen với khái niệm tiền điện tử, FTX nhắm đến đối tượng là những người đã có kiến thức chuyên nghiệp về giao dịch tiền điện tử.

FTX nhanh chóng phát triển thành một sàn giao dịch tiền điện tử được nhiều người lựa chọn. Vào thời điểm "bùng nổ" thị trường tiền điện tử khi Bitcoin tăng giá mạnh hồi tháng 4 vừa qua, FTX đã ghi nhận khối lượng giao dịch lên tới hơn 400 tỷ USD.

Mới đây, FTX đã tiếp tục nhận được khoản đầu tư 900 triệu USD, đưa giá trị ước tính của sàn giao dịch này đạt mốc 18 tỷ USD.

Ông chủ sàn giao dịch tiền ảo là tỷ phú giàu nhất thế giới dưới 30 tuổi - 2

Sam Bankman-Fried sống trong chung cư cùng một người bạn và thường xuyên ở lại phòng làm việc.

Với khối tài sản 8,7 tỷ USD, Sam Bankman-Fried đã trở thành tỷ phú dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới hiện nay, nhưng vẫn giữ lối sống giản dị.

Mô tả về bản thân, Bankman-Fried cho biết mình là một người yêu thích công việc và thường xuyên ngủ lại văn phòng, thay vì về nhà. Đó là lý do tại sao phòng làm việc của Bankman-Fried được trang bị sẵn đệm và chăn để chàng trai này có thể ngủ lại bất cứ lúc nào mình muốn.

Sam Bankman-Fried còn là một người ăn chay trường, không uống rượu bia và rất ít khi đi nghỉ mát. Chàng trai này cũng không sở hữu bất động sản riêng, mà đang sống trong một căn hộ chung cư với bạn, dù có thể mua được những căn biệt thự sang trọng.

Sam Bankman-Fried cũng là một người hoạt động từ thiện tích cực, là thành viên của tổ chức từ thiện "Giving What We Can", với cam kết sẽ ủng hộ phần lớn tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Bản thân công ty FTX do Sam thành lập cũng có chính sách sẽ trích ra 1% tổng lợi nhuận để ủng hộ cho các hoạt động từ thiện.

Theo T.Thủy/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ong-chu-san-giao-dich-tien-ao-la-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-duoi-30-tuoi-20210722173724482.htm

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
135 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
182 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
276 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
322 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
312 lượt xem