9
/
113582
Tình bạn đặc biệt giữa cậu bé 2 tuổi và cụ bà 99 tuổi giữa đại dịch
tinh-ban-dac-biet-giua-cau-be-2-tuoi-va-cu-ba-99-tuoi-giua-dai-dich
news

Tình bạn đặc biệt giữa cậu bé 2 tuổi và cụ bà 99 tuổi giữa đại dịch

Thứ 6, 23/07/2021 | 10:40:08
1,583 lượt xem

Một cậu bé mới biết đi và bà cụ hàng xóm 99 tuổi ở bang Alabama (Mỹ) dần trở thành đôi bạn thân giữa đại dịch COVID-19.

Tình bạn đặc biệt giữa cậu bé 2 tuổi và cụ bà 99 tuổi giữa đại dịch - Ảnh 1.

Benjamin và bà Mary ngồi chơi với nhau ở sân sau nhà khi giãn cách xã hội đã nới lỏng - Ảnh: Sarah Olson

Nhà bé ở cạnh nhà bà, cách nhau bởi cái hàng rào sân sau. Benjamin không có bạn cùng tuổi nào để chơi cùng, trong khi bà cụ Mary sống một mình và dành cả ngày để xem vô tuyến.

Khi sự cô lập của đại dịch lên tới đỉnh điểm, Mary nhìn ra cửa sổ nhà bếp và thấy Benjamin đang chơi ở sân sau cùng mẹ. Khoảnh khắc đó đã đánh dấu sự khởi đầu của một tình bạn đặc biệt.

Thế giới của Benjamin và bà Mary được ngăn cách bởi một hàng rào và chênh lệnh tuổi lên tới 97 năm. Benjamin chỉ mới 9 tháng tuổi khi đại dịch bắt đầu vào năm ngoái, còn bà Mary O’Neill khi đó 98 tuổi.

Trong những tháng sau đó, Benjamin dành nhiều thời gian ở ngoài trời khi cậu học cách bước những bước đi đầu tiên. Và rồi bà Mary đã trở thành bạn cùng chơi với cậu.

Tình bạn giữa Benjamin và bà Mary bắt đầu từ những cái vẫy tay từ xa, rồi dần thu hẹp khoảng cách.

"Trong khoảng thời gian phải ở nhà nhiều như thế này, bà Mary thực sự trở thành người bạn duy nhất của Benjamin bên cạnh gia đình ruột thịt" - Sarah Olson, mẹ của bé, nói với báo USA Today.

Sarah Olson cho biết gia đình cô và bà Mary là hàng xóm của nhau đã 12 năm, trước khi xảy ra đại dịch, thỉnh thoảng vẫn chào hỏi nhau. Cô nói gia đình cô sẵn sàng giúp đỡ bà Mary khi bà cần bất cứ chuyện gì.

Khi Benjamin đi lại vững hơn, cậu bé đã chạy tới hàng rào nhà bà Mary để đưa cho bà quả bóng cậu bé hay chơi. Bà Mary tinh nghịch đánh trả lại quả bóng bằng cây gậy giúp bà đi lại.


Tình bạn đặc biệt giữa cậu bé 2 tuổi và cụ bà 99 tuổi giữa đại dịch - Ảnh 2.

Cậu bé Benjamin tìm được người bạn thân đầu tiên trong đời - Ảnh: Sarah Olson

Sau đó, trò chơi giữa 2 bà cháu đa dạng hơn. Benjamin có một quả tên lửa đồ chơi, mỗi khi cậu bé giậm chân, tên lửa bay vọt qua đầu bà Mary. Hay khi Benjamin thổi bong bóng xà phòng, bà Mary cũng cổ vũ cậu bé từ bên kia hàng rào.

Bà Mary cũng khoe với Benjamin về chiếc giỏ cũ của bà, chứa những chiếc xe tải nhỏ bằng kim loại. Đây là kỷ vật mà con trai bà Mary để lại.

"Con trai tôi đã qua đời, vì vậy những món đồ đã nằm dưới tầng hầm nhiều năm nay", bà Mary cho biết.

Chồng của bà Mary cũng đã qua đời cách đây 37 năm, nên Benjamin và em trai cậu bé là Noah là "những người cháu thân thiết nhất" mà bà Mary có.

"Tôi nhớ tụi nó. Nhất là khi trời mưa hoặc quá lạnh để ra ngoài", bà Mary chia sẻ. 

Mẹ của Benjamin nói khi nhìn thấy đứa con mới biết đi của mình tìm thấy "người bạn thân đầu tiên trong đời", cô đã thay đổi quan điểm về tình bạn.

"Tình bạn thực sự không có ranh giới", mẹ Benjamin đúc kết.

Theo Minh Khôi/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/tinh-ban-dac-biet-cach-nhau-97-nam-tuoi-giua-dai-dich-20210722153315672.htm

  • Từ khóa

Hoa hậu H'Hen Niê trực tiếp tái thả đại bàng hoàng đế hiếm gặp

Sau thời gian 1 tuần chăm sóc đại bàng hoàng đế, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (Vườn quốc gia Cúc Phương) nhận thấy loài chim này phục...
11:38 - 19/03/2024
72 lượt xem

Chàng trai lập kênh tin tức riêng hút lượng xem 'khủng' hơn các hãng truyền thông

Ở tuổi 26, Hugo Travers là người sáng lập và gương mặt đại diện của HugoDecrypte, công ty khởi nghiệp truyền thông của Pháp chuyên cung cấp tin tức chủ...
07:09 - 19/03/2024
182 lượt xem

'Nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1', nghĩ vậy mà không phải vậy…

Không ít bạn trẻ dựa vào câu "nhất gái hơn 2, nhì trai hơn 1" để tìm người yêu, bạn đời. Họ nghĩ rằng cô gái lớn hơn 2 tuổi, chàng trai lớn hơn 1 tuổi sẽ...
17:02 - 18/03/2024
512 lượt xem

Hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về Điện Biên Phủ

200 đại biểu sẽ tham gia hành trình 'Sinh viên với khát vọng non sông' về với địa chỉ đỏ Điện Biên Phủ, hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên...
14:16 - 18/03/2024
575 lượt xem

Có tiền mới dám kết hôn, tích lũy đến bao giờ mới đủ?

Hỏi một số bạn trẻ đang ở ngưỡng tuổi kết hôn, ở cả hai giới nam và nữ, họ đều cho rằng họ cần phải có sự ổn định tài chính, sự nghiệp nhất định rồi mới...
13:41 - 18/03/2024
593 lượt xem