213
/
113570
Apple ép nhân viên trở lại văn phòng làm việc dù dịch bệnh vẫn phức tạp
apple-ep-nhan-vien-tro-lai-van-phong-lam-viec-du-dich-benh-van-phuc-tap
news

Apple ép nhân viên trở lại văn phòng làm việc dù dịch bệnh vẫn phức tạp

Thứ 6, 23/07/2021 | 06:39:29
1,518 lượt xem

Dù dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, với số ca bệnh tăng trở lại tại Mỹ, Apple vẫn đang muốn nhân viên quay trở lại văn phòng, thay vì làm việc trực tuyến tại nhà như hiện nay.

Nhiều nhân viên của Apple chưa muốn quay trở lại văn phòng làm việc vì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời các nguồn tin thân cận của Apple cho biết, công ty dự kiến sẽ yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng làm việc vào đầu tháng 9 tới. Theo đó, các nhân viên sẽ làm việc tối thiểu 3 ngày mỗi tuần tại văn phòng, thời gian còn lại sẽ làm việc trực tuyến.

Tuy nhiên, các nguồn tin này cho biết Apple đã phải thay đổi lại kế hoạch, khi số ca mắc Covid-19 tại Mỹ có xu hướng tăng cao trở lại do sự xuất hiện của virus biến chủng Delta. Sớm nhất phải đến đầu tháng 10, các nhân viên của Apple mới phải quay trở lại văn phòng để làm việc trực tiếp.

Dù đã kéo dài thêm thời gian làm việc tại nhà, động thái buộc nhân viên sớm quay trở lại làm việc trực tiếp tại văn phòng đã vấp phải nhiều sự phản đối của các nhân viên Apple, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt như hiện nay.

Hàng nghìn nhân viên đã thể hiện sự ủng hộ với hình thức làm việc từ xa tại nhà thông qua một diễn đàn trực tuyến của Apple. Nhiều người đã gửi một bức thư chung đến CEO Tim Cook và ban lãnh đạo Apple, đề nghị công ty áp dụng chính sách làm việc tại nhà linh hoạt hơn và kéo dài hơn nữa thời gian làm việc từ xa. Thậm chí, nhiều nhân viên công ty còn khẳng định sẽ nghỉ việc nếu bị ép quay trở lại làm việc tại văn phòng trong thời gian tới.

Deirdre O'Brien, Giám đốc điều hành mảng bán lẻ và nhân sự của Apple, đã lên tiếng để trấn an các nhân viên: "Sự hợp tác, làm việc trực tiếp là điều cần thiết đối với văn hóa và tương lai của chúng ta".

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể nhân viên của Apple sẽ phải quay trở lại làm việc tại văn phòng, nhưng nguồn tin của Bloomberg cho biết các nhân viên sẽ nhận được thông báo ít nhất một tháng trước khi văn phòng mở cửa làm việc trở lại.

So với các hãng công nghệ khác, Apple thường không ủng hộ hình thức làm việc tại nhà. Các hãng công nghệ lớn khác như Facebook hay Google thậm chí còn cho phép nhân viên làm việc tại nhà trọn đời, ngay cả sau khi đại dịch kết thúc, miễn là họ muốn. Đại diện của Google và Facebook cho biết chỉ cần nhân viên cảm thấy thoải mái để làm việc, thì họ làm việc tại đâu không phải là vấn đề quá quan trọng.

Apple cũng là một trong những hãng chậm chân trong việc thay đổi chính sách làm việc, cho phép nhân viên làm việc từ xa tại nhà, khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Mỹ vào đầu năm 2020.

Dường như đặc thù công việc của Apple có nhiều sự khác biệt so với Facebook hay Google, nên công ty muốn nhân viên có mặt và làm việc trực tiếp tại văn phòng, hơn là làm việc từ xa tại nhà. Chẳng hạn như quá trình phát triển các mẫu sản phẩm mới như iPhone hay iPad thế hệ mới, sẽ thuận tiện và đảm bảo an toàn thông tin tốt hơn khi làm việc trực tiếp tại văn phòng. Chính điều này khiến cho Apple muốn nhân viên sớm quay trở lại việc, dù dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Sau một thời gian tạm lắng nhờ vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin trên diện rộng, hiện dịch bệnh tại Mỹ đang có chiều hướng xấu đi khi số ca mắc tăng cao trở lại do sự xuất hiện của virus biến chủng Delta. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về số ca nhiễm cũng như tử vong vì virus SARS-CoV-2, với hơn 34,2 triệu người nhiễm khiến hơn 60,8 nghìn người tử vong.

Theo T.Thủy/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/apple-ep-nhan-vien-tro-lai-van-phong-lam-viec-du-dich-benh-van-phuc-tap-20210722155641143.htm

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
143 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
523 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
635 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
686 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
771 lượt xem