11
/
99504
Trường mầm non công lập thiếu trên 45 nghìn giáo viên
truong-mam-non-cong-lap-thieu-tren-45-nghin-giao-vien
news

Trường mầm non công lập thiếu trên 45 nghìn giáo viên

Thứ 2, 26/10/2020 | 11:31:13
338 lượt xem

Tỷ lệ giáo viên/lớp vẫn còn thấp một số tỉnh Ðồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung. Theo báo cáo từ các địa phương, năm học 2019-2020, cả nước thiếu 45.242 giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập.

Ðội ngũ thiếu dẫn đến áp lực nặng nề đối với giáo viên đứng lớp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, hạn chế trong nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ             Ảnh: Thế Ðạ

Ðội ngũ thiếu dẫn đến áp lực nặng nề đối với giáo viên đứng lớp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, hạn chế trong nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ Ảnh: Thế Ðạ

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD&ĐT cho biết sau 10 năm thực hiện, đề án Phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi của Chính phủ đã có được những thành quả bước đầu. Thời điểm triển khai phổ cập, xã hội thiếu rất nhiều giáo viên mầm non, chỉ đạt 1,4 giáo viên/lớp. Nhờ có chính sách từ đề án nên đến nay đã đạt 1,82 giáo viên/lớp. Ông Nguyễn Bá Minh cũng cho hay Bộ GD&ĐT đang hoàn thiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non 4 tuổi, xây dựng dự án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2021 - 2025.      

“Hiện nay có 22 tỉnh đáp ứng ngay yêu cầu đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 4 tuổi. Bộ GD&ĐT xây dựng đề án để đảm bảo tính khả thi vì còn có những vùng khó khăn”, ông Minh nói.      

Tuy nhiên, một trong những khó khăn đối với việc phổ cập mầm non 4 tuổi là tỷ lệ huy động trẻ các độ tuổi có sự chênh lệch đáng kể giữa các vùng, miền. Đặc biệt tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo 3-4 tuổi nhiều địa phương còn thấp.

Tỷ lệ giáo viên/lớp vẫn còn thấp một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Bắc Trung bộ và duyên hải miền Trung. Theo báo cáo từ các địa phương, năm học 2019-2020, cả nước thiếu 45.242 giáo viên trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập. Đội ngũ thiếu dẫn đến áp lực nặng nề đối với giáo viên đứng lớp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, hạn chế trong nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới của giáo dục mầm non, theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh là thực hiện tốt đầu tư cơ sở vật chất trường lớp. Tuyển dụng đủ số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ, đảm bảo các điều kiện nhằm duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non trẻ em 5 tuổi. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc ở cơ sở đối với công tác đạt chuẩn phổ cập.

Theo Nghiêm Huê/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/giao-duc/truong-mam-non-cong-lap-thieu-tren-45-nghin-giao-vien-1740444.tpo

  • Từ khóa

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
148 lượt xem

Giải đáp 'tất tần tật' về đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 để xét tuyển. Việc đăng ký xét tuyển...
14:32 - 25/04/2024
210 lượt xem

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm học phí 3 ngành còn 49 triệu đồng/năm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điều chỉnh giảm học phí năm học 2023-2024 đối với các ngành đào tạo bác sĩ, dược sĩ còn 49 triệu đồng/năm...
11:31 - 25/04/2024
280 lượt xem

63.000 thí sinh đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24 - 28.4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp...
09:41 - 25/04/2024
324 lượt xem

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
642 lượt xem